ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูกำชับแข้งสิงห์ต้องจบสกอร์เด็ดขาดกว่านี้

มูกำชับแข้งสิงห์ต้องจบสกอร์เด็ดขาดกว่านี้

Posted 16/12/2013 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี เตือนลูกทีมต้องเด็ดขาดในจังหวะเข้าทำประตูมากกว่านี้ หลังจากมีโอกาสหลายครั้ง แต่ทำได้แค่เฉือน คริสตัล พาเลซ 2-1เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชี้พอแนวรุกปิดเกมไม่ได้ แนวรับจะเจอแรงกดดันมากกว่าที่ควร เพราะต้องป้องกันไม่ให้เสียประตู

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากระตุ้นลูกทีมให้มีความเด็ดขาดหน้าประตูคู่แข่งมากกว่านี้ หากจะลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ หลังจากทำได้แค่เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ เฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ ทีมกลุ่มท้ายตาราง 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา
 
การใช้โอกาสเปลืองทำให้ เชลซี เกือบโดน พาเลซ บุกมาแบ่งแต้มได้ และ มูรินโญ่ กล่าวว่า "พื้นฐานเกมของเราคือฆ่าคู่แข่งด้วยการทำประตู เพราะเราไม่ต้องการกลายเป็นทีมที่ตั้งรับมากกว่า นี่เป็นทิศทางง่ายๆ สร้างทีม ปิดทีม ทำให้แข็งแกร่ง รอคอยประตู รอจังหวะโต้กลับ นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการทำ วิธีที่จะฆ่าคู่แข่งคือทำให้ได้หลายๆ ประตู"
 
กุนซือชาวโปรตุเกส รู้สึกว่าการที่ทีมไม่สามารถปิดเกมได้ทำให้ผู้เล่นแนวรับแบกความกดดันมากขึ้น "พอคุณฆ่าคู่แข่งไม่ได้ทั้งที่เล่นได้ดี ระหว่างคุณย่อมมีช่วงที่แย่ ตอนนั้นคุณจะเจอปัญหา คุณพาตัวเองไปอยู่ในปัญหา คุณเริ่มกลัวนิดๆ พอคุณเสียการครองบอล หรือเสียฟรีคิกหรือเตะมุม หรือพอพวกเขาโยนบอลเข้ามาในเขตโทษ คุณจะสั่นไปหมด เพราะคุณกลัวจะทำผิดพลาด"

เฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นคนทำประตูขึ้นนำ 1-0 และ มูรินโญ่ เชื่อว่าดาวยิงชาวสเปนเริ่มส่งสัญญาณของฟอร์มดีที่สุดแล้ว "เขาคือ ตอร์เรส ที่เรารู้จัก เวลาไม่มีบอล เขากดดันคู่แข่งได้มาก เวลาทีมครองบอล เราพยายามเคลื่อนที่เพื่อเปิดช่องว่าง พอบอลกลับมาที่เท้าเขาตอนหันหลังให้ประตู เขาไม่ใช่นักเตะที่มีทักษะสูงนัก เรารู้เรื่องนั้น จังหวะเสียประตู เขาเสียบอลตอนเขาถอยลงมาที่แดนกลาง เขาไม่ใช่นักเตะที่อยู่ตรงนั้น แต่เขาทำในส่วนของเขาได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »