ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อียูเปิดฉากสอบ7ทีมกระทิงทำผิดกฎ

อียูเปิดฉากสอบ7ทีมกระทิงทำผิดกฎ

Posted 19/12/2013 by siamsport

ร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด รวมถึงอีก 5 ทีมในวงการลูกหนังแดนกระทิงดุ โดนสหภาพยุโรปเปิดฉากสอบสวนแล้วถึงกรณีที่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐอย่างผิดกฎหมายด้วยการเสียภาษีน้อยกว่ากำหนด ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสเปน ยันร่วมปกป้อง เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดแน่นอน

สหภาพยุโรป (อียู) เริ่มเปิดฉากสอบสวน 7 สโมสรฟุตบอลในประเทศสเปน อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากมีการกล่าวหาว่า ได้รับการช่วยเหลือจากทางภาครัฐอย่างผิดกฎหมาย โดยในกลุ่มดังกล่าวมี บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด 2 ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา รวมอยู่ด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ประกาศว่า มีการยื่นเรื่องร้องเรียนเข้ามาว่า บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, แอธเลติก บิลเบา, โอซาซูน่า, บาเลนเซีย, เอร์กูเลส และ เอลเช่ ได้รับการเกื้อหนุนจากภาครัฐอย่างผิดกฎหมาย โดย 4 ทีมแรกไม่ต้องเสียภาษีเท่ากับที่ อียู ระบุเอาไว้ ส่วน บาเลนเซีย, เอร์กูเลส และ เอลเช่ มีรายงานว่า ได้รับเงินกู้ยืมจากสภาเมือง บาเลนเซีย โดยตรง

ขณะที่ โฆเซ่ มานูเอล การ์เซีย-มาร์คัลโย่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสเปน ยืนยันจะปกป้องสโมสรจากแดนกระทิงดุอย่างถึงที่สุด โดยระบุว่า "เท่าที่เรารู้ มันไม่ได้มีอะไรที่ทำผิดกฎหมายเลย" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าเฮ!ตาต้าเผยเมสซี่-บัลเดสคืนทีมปีใหม่นี้
    ลิโอเนล เมสซี่ และ บิคตอร์ บัลเดส 2 แข้งสำคัญ บาร์เซโลน่า ถูกโรคเดี้ยงเล่นงานและต้องพักฟื้นตลอดปลายปีนี้ แต่ล่าสุด เคราร์โด้ มาร์ติโน่ เฮดโค้ช "เจ้าบุญทุ่ม" ออกมาอัพเดตความคืบหน้า ทั้ง 2 คนอาจพร้อมกลับมาโลดแล่นในสนามอีกครั้งช่วงปีใหม่นี้
  • อัลเดอร์ไวเรลด์ซัดชัยท้ายเกม!พาตราหมีเฉือนซานต์ อันดรูหืด 2-1
    แอตแลติโก มาดริด ยังคงรักษาสถิติไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 13 รวมทุกรายการ หลังนัดนี้เปิดบ้านไล่แซงทีมจากเซกุนก้าไป 2-1 สกอร์รวม 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกโคปา เด เรย์
  • ราชันเปิดถิ่นสอยเดชาตีบา2-0รวมเฮ16ทีม
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ส่งสำรองลงสนามหลายคนแต่ยังเป็นฝ่ายเอาชนะ โอลิมปิก เด ชาตีบา ทีมจากเซกุนด้า เบ 2-0 รวมสองนัดผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 2-0 ในศึกฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมาฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปนรอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสองวันพุธที่ 18 ธันวาคม 2556เรอัล มาดริด (ลา ลีกา) 2-0 โอลิมปิก เด ชาตีบา (เซกุนด้า เบ. กลุ่ม 3)(รวมผลสองนัด เรอัล มาดร...
  • รออยู่? เปเรซยันยังไม่มีข้อเสนอซิวดิ มาเรีย
    หัวเรือใหญ่ราชันชุดขาว ยืนยัน ยังไม่ได้รับข้อเสนอคว้าปีกชาวอาร์เจนไตน์จากสโมสรใดเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »