ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อาแจ็กซ์สานฝันเด็ก8ขวบจับเซ็นทั้งที่ป่วย

อาแจ็กซ์สานฝันเด็ก8ขวบจับเซ็นทั้งที่ป่วย

Posted 19/12/2013 by siamsport

 

 

 

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรชั้นนำของประเทศฮอลแลนด์ ทำความฝันของเด็กคนหนึ่งให้เป็นจริง เมื่อประกาศเซ็นสัญญา เจย์-เจย์ วิลเลมส์ เด็กชายตัวน้อย เพื่อเตรียมฝึกปรือฝีเท้าดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ แม้เจ้าหนูคนนี้จะมีอาการเจ็บป่วยจากโรคไอบีเอส หรือลำไส้แปรปรวน

 เจย์-เจย์ วัย 8 ขวบ ที่ต้องต่อสู้กับอาการลำไส้แปรปรวน ได้รับโอกาสจากอาแจ็กซ์และมูลนิธิ อ็อปคิคเกอร์ นำเขาชมสนาม อัมสเตอร์ดัม อารีน่า แบบ วีไอพี ทัวร์ เฉพาะเขาเท่านั้น และได้รับอนุญาตให้ลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรด้วย โดยฝีเท้าที่แสดงให้เห็นในวิดีโอความยาว 90 วินาที จากแมวมองของทีม สร้างความประทับใจให้แก่ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ นายใหญ่ของทีม ก็เล็งเห็นมอบโอกาสเป็นนักเตะชุดใหญ่ให้

 โดยทีมดังลีกดัตช์ แถลงข่าวเปิดตัว เจย์-เจย์ อย่างเป็นทางการต่อหน้าสื่อ โดยเขานั่งเคียงข้าง เดอ บัวร์ ซึ่งอดีตแข้งดาวเตะชื่อก้อง เผยว่า "ผมอยากจะแนะนำผู้เล่นใหม่ เจย์-เจย์ กองหน้าที่มาร่วมฝึกซ้อมและเขาได้รับความสนใจจากเรา ด้วยศักยภาพของเขา เราคิดว่าสามารถเล่นในชุดใหญ่ได้แน่นอน"
 
 ขณะที่ "ฟ็อกซ์ นิวส์" สถานีโทรทัศน์แดนกังหัน วิเคราะห์ว่า "เด็กคนนี้จากอาแจ็กซ์มีความเร็ว เฉลียวฉลาด เป็นผู้เล่นที่ดูเจ้าเล่ห์ เขารู้เรื่องฟุตบอลมากพอตัว ซึ่งคุณสามารถเห็นได้จากการเคลื่อนที่ของเขา"
 
 "จับตาดูเจ้าหนูนี่ไว้  ฮีโร่อีกคนถือกำเนิดเเล้ว เจย์-เจย์ วิลเลมส์"
 
โดยทั้งหมดนี้ถูกเผยแพร่ผ่านวิดีโอของอ็อปคิคเกอร ใน "ยูทูบ" สังคมวิดีโอออนไลน์ ซึ่งในช่วงท้าย วิลเลมส์ก็มีโอกาสลงเล่นร่วมกับทีมชุดใหญ่ ดวลกับ เอ็นอีซี เบรด้า ต่อหน้าแฟนนับหมื่นในรังเหย้าของสโมสร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปกป้องโลก!เมสซี่-โด้นำแข้งดังโฆษณาซัมซุง
    "ซัมซุง" เรียกเสียงฮือฮาให้แฟนบอล เมื่อจับเอาบรรดานักเตะชื่อดังของโลกมาเล่นโฆษณาด้วยกัน โดยในกลุ่มดังกล่าวมี ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ซูเปอร์สตาร์พ่อค้าแข้งแห่งยุค รวมอยู่ด้วย ซึ่งตัวโฆษณาทำเนื้อเรื่องเป็นแนวที่นักเตะบนโลกมนุษย์ต้องแข่งฟุตบอลกับเอเลี่ยนที่หวังยึดครองโลก
  • ต่างกันเกินไป! ลิปปี้รับผลแพ้บาเยิร์น ถือเป็นประสบการณ์
    กุนซือทัพกว่างโจวยอมรับผลของเกมที่แพ้ให้กับ บาเยิร์นมิวนิคไปถึง 3-0 มองเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม
  • เสือใต้แกร่ง!ไล่ถล่มกว่างโจวเละ3-0ลิ่วชิงฯ
    "แชมป์ยุโรป" บาเยิร์น มิวนิค โชว์ความเหนือชั้นด้วยการเป็นฝ่ายเอาชนะ "แชมป์เอเชีย" กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ 3-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2013รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา
  • ลิปปี้มองชนะยากแต่ชนะได้ ศึกสองเสือใต้คลับเวิลด์คัพ
    กุนซือเสือใต้จากเมืองจีน ยกย่องความแข็งแกร่งของคู่แข่งเสือใต้จากเยอรมัน แต่ยืนยันว่าทีมไม่ยอมแพ้มาร์เซลโล ลิปปี้ ผู้จัดการทีมกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค บิ๊กทีมจากเยอรมัน ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ 2013

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »