ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ยอดเยี่ยม…ประทับใจ…คลาสสิค คือคำจำกัดความของภาพยนตร์ Inside Llewyn Davis

ยอดเยี่ยม…ประทับใจ…คลาสสิค คือคำจำกัดความของภาพยนตร์ Inside Llewyn Davis

Posted 20/12/2013 by mthai

 

ใกล้ช่วงเทศกาลประกาศรางวัลภาพยนตร์ต่างๆ ช่วงนี้จะมีหนังที่น่าจับตาดู และเป็นตัวเก็งทยอยเข้าฉายกันหลายเรื่อง รวมถึงภาพยนตร์ “Inside Llewyn davis  ( อินไซด์ ลูวิน เดวิส ) : คน กีต้าร์ แมว”  อีก 1 ตัวเต็งรางวัลออสการ์ ที่มีคิวเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 9 มกราคม 2014 ซึ่งทางค่าย เอ็ม พิคเจอร์ส ประเดิมศักราชใหม่ด้วยภาพยนตร์ที่ได้รับคำจำกัดความว่า “ยอดเยี่ยม…ประทับใจ…คลาสสิค” ผลงานการกำกับของสองพี่น้องมือรางวัลออสการ์ โจเอล และ อีธาน โคเอน  ที่เคยคว้ารางวัลมาแล้วจากภาพยนตร์ No country for old men  ซึ่งคราวนี้เขาทั้งสองหันมาทำภาพยนตร์เกี่ยวกับ “คน กีต้าร์ แมว”

คน – - หนังเล่าถึงเรื่องราวของศิลปินเพลงโฟล์คในยุค 60  ผู้เป็นตำนานอย่าง เดฟ แวน รองซ์ ที่ได้รับการกล่าวขานว่า เขาคือ “นายกเทศมนตรีแห่งถนนแม็คดูกัล” ซึ่งอยู่ในนิวยอร์ค การเป็นศิลปินเพลงโฟล์คในยุคนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่อยู่ยาก เนื่องจากยุค 60 แนวเพลงโฟล์คยังไม่เป็นที่นิยม เขาเป็นผู้บุกเบิกดนตรีโฟล์ค ก่อน บ็อบ ดีแลน ด้วยซ้ำ เขาไม่เคยย่อท้อ ไม่เคยคิดเลิกเล่นดนตรี และไม่เคยคิดเปลี่ยนไปเล่นแนวอื่น เขากลายเป็นผู้บุกเบิกและชี้นำทางให้กับศิลปินหน้าใหม่ ที่กำลังค้นหาตัวเองในยุคนั้น และท้ายที่สุดเขาได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติของสหรัฐในปี 1997

กีต้าร์ - – ในมือของ “นายกเทศมนตรีแห่งถนนแม็คดูกัล” คนนี้ สิ่งที่อยู่ในมือไม่ใช่ปากกา หรือ อาวุธร้ายที่ไหน แต่คือ กีต้าร์คู่ใจ ที่ไปไหนไปกัน และเป็นกีต้าร์ที่ถ่ายทอดเสียงเพลงในแบบฉบับของเขา ที่ยากจะหาใครเลียนแบบ และเป็นเอกลักษณ์อย่างยิ่ง เมื่อไหร่ที่เขาเล่นกีต้าร์ เมื่อนั้นทั้งโลกต้องหยุดฟังเขา

แมว – - ไม่ได้มีเพียงแค่กีต้าร์ที่อยู่ข้างกายเดฟ ยังมี แมว ที่เป็นเหมือนเพื่อนสนิท และ กลายเป็นสิ่งสะท้อนตัวตนของเดฟอีกด้วย เดฟ ยืนหยัดเล่นดนตรีตั้งแต่ช่วงที่ไม่มีใครสนใจเขา ไม่มีใครรู้จัก ไม่มีชื่อเสียง อยู่อย่างโดดเดี่ยว เช่นเดียวกับแมวตัวนี้ ที่ไม่มีใครรู้ที่มา ไม่มีชื่อ  สุดท้ายทั้งคนและแมว ก็ได้โคจรมาเจอกัน เพราะฉะนั้นสำหรับเดฟ แมวตัวนี้ เป็นมากกว่าแมวธรรมดา นี่คือเรื่องราวของภาพยนตร์ “Inside Llewyn davis  ( อินไซด์ ลูวิน เดวิส ) : คน กีต้าร์ แมว”  ตัวเต็งออสการ์ ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินอย่างที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วูล์ฟเวอร์รีน นำทีม X-Men ขึ้นปกโชว์ชุดใหม่บนนิตยสาร Cine Live
    เป็นเพราะว่ามันเป็น X-Men ภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ว่าแล้วตัวหนังก็เริ่มโปรโมทไม่ยั้งจริงๆ กับ X-Men: Days of Future Past ภาคต่อของ X-Men : First Class ที่ในวันนี้ทางตัวหนังได้นำทีมนักแสดงหลัก ขึ้นปกนิตยสาร Cine Live เล่มล่าสุด โดยมี วูล์ฟเวอร์รีน ยืมเด่นสง่างาม ด้วยชุดใหม่ที่เพิ่มเติมความมืด และดูท่าจะแข็งแกร่งขึ้น รวมไปถึงชุดของตัวละคร แม๊กนีโต้ ในตอนหนุ่ม ที่รับบทโดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ อีกด้วย ซึ่งในภาคนี้จะเป็นการรวมเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์จากทุกภาคมาไว้แบบจัดเต็ม ไล่ตั้งแต่ สตรอม, คิตตี้, ไอซ์แมน และ บีส อีกด้วย
  • ซีรี่ส์ “เอทีเอ็ม 2 คู่เว่อ..เออเร่อ..เออรัก” เริ่มตอนพิเศษตอนแรก 30 พ.ย.
    ปีที่แล้วหนัง เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ เคยขึ้นแท่นหนังไทยที่โกยรายได้ไปสูงสุด ปลายปีนี้ ค่ายจีทีเอช ต่อยอดขอนำความสนุกในจอหนังบุกสู่จอโทรทัศน์ ในละครซีรี่ส์ เอทีเอ็ม2 คู่เว่อ..เออเร่อ..เออรัก กับเรื่องราวชีวิตรักโรแมนติกคอมมาดี้ของ “เสือ” กับ “จิ๊บ” คู่รักคู่กัด ที่มาวาดลวดลายปล่อยมุกฮา ผ่านฝีมือการกำกับของผู้กำกับเจ้าเก่า เมษ ธราธร และการันตีความสนุกกับทัพนักแสดงที่อาจจะทำให้ใครหลายคนฮากรามค้าง ไม่ว่าจะเป็นพระนางคู่เดิม ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร และหนุ่มมาดกวน เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี พร้อมทัพนักแสดงสุดฮา ไม่ว่าจะเป็น เผือก-พงศธร, คิตตี้-กัลยวีร์, ญาณี ตราโมท ฯลฯ พร้อมแขกรับเชิญที่จะมาสร้างสีสัน ป๊อบ-ปองกูล, โจ๊ก โซคูล, แจ็ค แฟนฉัน, แอม-ฉายนันทน์, เอิร์ธ-ธวัช, ฝน-ศนันธฉัตร ฯลฯ
  • ชม MV เพลง ล่า ของ ปราโมทย์ ปาทาน จากหนัง ‘ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อต้องลบหลู่’
    เข้าฉายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้แล้ว สำหรับหนังไม่เชื่อต้องลบหลู่ ของค่าย M39 ใน ฮาชิมะ โปรเจกต์ ซึ่งตอนนี้ก็ได้ปล่อย MV เพลงประกอบหนังออกมา ในชื่อเพลงว่า ล่า ร้องโดย ปราโมทย์ ปาทาน (โอ๊ต Lowfat) พร้อมกับเนื้อเรื่องออกมาให้ชมกันอีกด้วย และพร้อมหลอนไปพร้อมกัน 31 ตุลาคมนี้ครับ
  • ตี๋เหรินเจี๋ย กลับมาสืบคดีอีกครั้งใน Young Detective Dee : Rise of The Sea Dragon
    หนังนักสืบ ผสมฉากแอ็คชั่นกำลังภายในของบุรุษนามว่า ตี๋เหรินเจี๋ย ในภาคที่แล้วกับตอนว่า ดาบทะลุคนไฟ สามารถกอบโกยเงินในบ้านเกิดไปได้มาก แถมคำวิจารณ์ก็ออกมาค่อนข้างโอเคอีกด้วย ว่าแล้วจะไม่มีภาคต่อได้อย่างไร แต่ในภาคต่อนี้ขอย้อนกลับไปในสมัยหนุ่มๆของเขาแทนใน Young Detective Dee : Rise of The Sea Dragon ผลงานเรื่องล่าสุดของสุดยอดผู้กำกับจีน ฉีเคอะ (โปเยโปโลเย, เดชคัมภีย์เทวดา) นำแสดงโดยดาราและนักร้องสุดฮิตของจีน อาทิ แอนเจล่า เบบี้, คิมบอน กับเรื่องราวเมื่อ จักรพรรดินี วู ออกคำสั่งให้เรือรบเดินทางไปยังอาณาจักรแบกแจ ซึ่งเป็นพันธมิตรเก่าแก่เพื่อช่วยเหลือจาก?การถูกบุกรุกโดยกองกำลังบูเย้า ที่อาจจะมุ่งหน้ามาที่ประเทศจีนได้แต่ก่อน?ที่พวกเขาจะออกจากท่าเรือกองกำลังเรือรบกลับถูกเงาลึกลับจากใต้น้ำทำลายลง ชาวเมืองลั่วหยางต่างเชื่อว่ามังกรทะเลเป็นต้นเหตุของเรืองนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »