ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ''หนิง''ขึ้นศาลไต่สวนฟ้องหมิ่น''น้ำหวาน'' ..ไฟเขียวให้ไฮโซขอไกล่เกลี่ย

''หนิง''ขึ้นศาลไต่สวนฟ้องหมิ่น''น้ำหวาน'' ..ไฟเขียวให้ไฮโซขอไกล่เกลี่ย

Posted 22/12/2013 by siamdara


   

หลังเกิดเรื่องรักสาวเส้าเขย่าขาเตียงจนกลายเป็นคดีความบานปลายเป็นไฟลามทุ่ม เมื่อนักแสดงสาว"หนิง"ปณิตา ธรรมวัฒนะ กรณีเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.วรพรรณ พันธ์คงชื่น หรือ ไฮโซ"น้ำหวาน" และนางอำไพพรรณ พันธุ์คงชื่น มารดา ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1และ2 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

                     
เมื่อเช้าวันนี้ ( วันที่ 21 ธ.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือ หนิง อายุ 36 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย นายสมบัติ ชัยเดชสุริยะ ทนายความ น.ส.ชุมพิชา พัฒนหิรัญ น้องสาวและนาย อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา ในฐานะพยาน ได้เดินทางมายังศาลเพื่อไต่สวนมูลฟ้องฝ่ายโจทก์ในคดี ที่ยื่นฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งระบุคำฟ้องสรุปว่า...
                      

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 56เวลาใดไม่ปรากฏชัด จำเลยทั้งสองซึ่งเป็นแม่ลูกกัน ได้ร่วมกันหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ด้วยการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนง ทำนองว่า โจทก์-น้องสาวโจทก์กับพวก ร่วมกันทำร้ายร่างกาย โดยใช้โทรศัพท์มือถือตี น.ส.วรพรรณ จำเลยที่ 1 และข้อความอื่น ซึ่งล้วนเป็นเท็จ
                      

การกระทำของจำเลยทั้งสองทำให้ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ผู้ได้ยินคำให้สัมภาษณ์ของจำเลย เข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี รุมทำร้ายจำเลยได้รับบาดเจ็บ จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดีและพิพากษาลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326รวมทั้งให้จำเลยทั้งสองโฆษณาคำพิพากษา และขอขมาในหนังสือพิมพ์รายวัน 7 วัน ด้วยทั้งนี้ ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาคดีหมายเลขดำ อ.3648/56 และนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์วันที่ 21 ธ.ค.เวลา 09.00
                   

    โดยหลังจากการไต่สวนมุลฟ้อง น.ส.ปณิตา และทนายความได้เผยกับผู้สื่อขาวว่า
    ทนาย :
วันนี้ศาลก็นัดไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก ในคดีที่คู่กรณีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา คู่กรณีคือคุณวรพรรณ พันธ์คงชื่น กับคุณแม่ที่ก่อนหน้านี้ไปให้สัมภาษณ์แถลงข่าวโดยการหมิ่นประมาทครับ วันนี้ศาลก็ไต่สวนพยานโจทย์ได้เพียง 3 ปาก ก็มีตัวโจทย์ และเพื่อนของโจทย์คือ คุณอนันท์ทวีป กับคุณหนูแดง  ซึ่งวันนี้ก็ยังไม่เสร็จศาลจึงนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่11 ม.ค. 57 เวลา 13.30 น. ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องศาลจะสืบแค่พยานฝ่ายโจทย์เท่านั้น เพื่อศาลจะดูว่ามีมูลไหม และก็ให้สิทธิ์จำเลยตั้งทนายมาถามค้านได้ ส่วนถ้าครั้งหน้าทางจำเลยไม่มาและศาลเห็นสมควรที่จะงดการซักค้านก็เป็นวิธีทางกฎหมายที่ศาลจะนัดฟังคำสั่ง หรือคำพิพากษาตาม โดยครั้งนี้ศาลได้บอกทางทนายจำเลยให้นำจำเลยมาด้วย โดยครั้งนี้จำเลยก็ส่งเพียงทนายมา แต่เนื่องจากทนายมีภาระกิจด่วนจึงขอเลื่อนเป็นครั้งหน้า"
                   

    คิดว่าครั้งหน้าจำเลยจะมามั้ยผู้สื่อข่าวถามต่อ นักแสดงสาวตอบว่า ตนไม่แน่ใจเพราะอย่างครั้งนี้ทนายจำเลยก็ขอเลื่อน
    หนิง:
ก็ไม่แน่ใจจะมาหรือเปล่านะค่ะ เพราะอย่างครั้งนี้ทางทนายจำเลยก็ขอเลื่อนนัดค่ะ
                  

    ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มั่นใจแค่ไหนว่าจะชนะคดี ดาราสาว ตอบว่า ตนไม่ขอตอบและปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของศาล
    หนิง:
ตอบไม่ได้นะ ตรงนี้คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของศาลว่าจะพิจารณาอย่างไร ส่วนที่เขามาไม่มาหนิงไม่ขอออกความคิดเห็นดีกว่า แต่ว่าในส่วนของเราก็ทำให้ดีที่สุด ก็อย่างที่บอกเรื่องราวของหนิงมันเกิดขึ้นตั้งแต่ต้อนปีจนตอนนี้ปลายปี ในเมื่อเราไม่สามารถใช้การประนีประนอมหรือเจรจากันดีๆไม่ได้แล้วมันไม่จบแล้วมันทำให้กระทบกับตัวหนิงเองกระทบกับคนรอบข้าง กระทบกับครอบครัวกระทบกับงาน  วันนี้เราก็เลยมาขอความเมตตาศาลเป็นตัวตัดสินแทนแล้วกันค่ะ
                   

    ต่อข้อถามที่ว่าระหว่างก่อนจะถึงวันที่ 11 ม.ค. จะมีการไกล่เกลี่ยนอกรอบใช่หรือไม่ ทั้งทนายความและดาราสาวตอบในทำนองเดียวกันว่าเบื้องต้นให้เป็นไปตามกระบวนการของศาล แต่ถ้าคู่กรณีแสดงความจำนงต้องการไกล่เกลี่ยก็เป็นเรื่องที่สามารถพูดคุยกันได้
    ทนาย:
คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของศาลก่อนครับ แต่ถ้าต่อไปสามารถพูดคุยกันได้แล้วประนีประนอมกันได้ยุติลงด้วยดีได้ก็เป็นเรื่องดี
    หนิง: ณ เวลานี้คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของศาลก่อนค่ะ เพราะตั้งแต่ต้นปีมา หนิงก็พร้อมที่จะคุยมาตลอดอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อหรือการเจรจาเลย คือตัวหนิงเองภาพหนิงอาจจะเล่นเป็นนางร้ายนะ แต่คนที่สนิทกับเราจะรู้ว่าเราเป็คนง่ายๆสบายๆอะไรก็ได้อยู่แล้ว คือคนเราไม่สนุกหรอกหากต้องมาคอยขึ้นศาลอยู่ในศาล 3-4 ชม.เอาเวลากับไปเล่นกับลูกดีกว่า
                       

    ก็มาติดตามบทสรุปของคดีนี้กันต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ‘หนิง’ ฟิตหุ่น เตรียมถ่ายแบบสุดเซ็กซี่
    ช่วงนี้ดูเหมือนว่าคุณแม่ยังสาวอย่าง “หนิง” ปณิตา พัฒนาหิรัญ หุ่นเป๊ะขึ้น ขยันออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น ไม่รู้ว่ากำลังจะมีการถ่ายแบบสุดเซ็กซี่หรือเปล่า งานนี้เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามสาวหนิง เจ้าตัวก็บอกว่า
  • หนิง ปณิตา ฉลองวันเกิดวัย 34 สุดแฮปปี้ เพื่อนฝูงคนดังพร้อมหน้า
    หนิง ปณิตา ฉลองวันเกิดครบ 34 ปี เพื่อน ๆ ร่วมก๊วนทำเซอร์ไพรส์ แฮปปี้สุด ๆ พร้อมโพสต์ภาพโชว์หวานฉลองครบรอบแต่งงาน 2 ปี กับสามี จิน จรินทร์ และวันเกิด น้องนิริน
  • รวมตัวคนสวย! ปาร์ตี้วันเกิด หนิง ปณิตา ฉลองอายุ 34
    ช่วงส่งท้ายปีแบบนี้ บรรยากาศงานเลี้ยงสังสรรค์เริ่มต้นขึ้นแล้ว! อย่างงานปาร์ตี้สุดแฮปปี้ ฉลองวันเกิดอายุ 34 ปี ของดาราสาว หนิง ปณิตา ที่ได้เพื่อนสาวคนสวยยกแก๊งกันมาร่วมฉลองกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น อั้ม พัชราภา, เมย์ เฟื่องอารมย์, เก๋ ชลลดา หรือ กระแต ศุภักษร ต่างตบเท้าเข้ามามอบของขวัญให้กับ สาวหนิง อย่างไม่ขาดสาย 14 ธันวาคม วันเกิดปีนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งความสุขของสาวคนนี้ หลังจากฝ่ามรสุมประเด็นข่าวฉาวมาตลอดทั้งปี 2556 งานนี้..คุณสามี จิน ธรรมวัฒนะ จึงคอยเป็นพ่องาน จัดเซอร์ไพร์สวันเกิดให้คุณภรรยา..จนยิ้มไม่หุบ ช่วยเติมพลังความรักกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ ไม่มีอะไรจะมาขวางคู่นี้ได้อีกแล้ว
  • ''หนิง'' ขึ้นศาลชนไฮโซชัวร์ 21 ธ.ค นี้ ..ปัดดัน''ณิริน''เข้าวงการ
    ยังต้องขึ้นโรง ขึ้นศาลบ้างไร ไรบ้างสำหรับผู้จัดป้ายแดง "หนิง" ปณิตา ธรรมวัฒนะ ที่ก่อนหน้านี้ได้ยื่นฟ้องไฮโซ"น้ำหวาน" ข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งในวันที่ 21 ธันวาคมนี้"หนิง"จะต้องเดินทางไปขึ้นศาล และวันนี้สาว"หนิง" เดินสวยเริดขนตาเด้งมาเปิดตัวละคร"หมัดเด็ดเสียงทอง"พร้อมปล่อยหมัด เอ๊ย! เผยความคืบหน้าว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมต้องรอวันที่ 21 ธ.ค. 56 เพราะศาลนัดวันนั้น wคือหนิงคิดว่านะค่ะ (ยิ้ม) เพราะทนายแจ้งมาอย่างนั้น ก็คงให้ไปเอง ในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ก็ยังไม่ทราบเลยค่ะ แต่ที่รู้มาคือศาลเรียกให้ไปให้ข้อมูลค่ะ (คดีอะไรค่ะ) คดีเรื่องของการฟ้องหมิ่นประมาทโดยมีเจตนาโฆษณาเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิด คือยังไม่มีใครเรียกไกล่เกลี่ยเลยค่ะ มีการยื่นเพื่อฟ้องศาลไป ก็ต้องเป็นดุลยพินิจของศาลว่าจะทำยังไง หนิงไม่มีสิทธิที่จะไปบอกว่าไม่ฟ้องแล้วหรือยังไง เพราะเดี๋ยวกลายเป็นว่าเราไปแจ้งความเท็จ"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »