ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 10 สุดยอดประตู โซโล โกล ในตำนาน

10 สุดยอดประตู โซโล โกล ในตำนาน

Posted 23/12/2013 by goal.com

 

10 ลูกลีลาลากเลื้อยผ่านกองหลังเข้าไปทำประตูที่สวยที่สุดในตำนานลูกหนังมาให้ชมกัน เราตกลูกไหนไปบ้าง อย่าลืมทักท้วงกันดังๆ

ในเกมฟุตบอล สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดคือการทำประตู และคงไม่มีการทำประตูด้วยวิธีไหนที่สุดยอดไปกว่าการลากบอลเดี่ยวผ่านกองหลังคนแล้วคนเล่าเข้าไปยิงฝั่งตรงข้าม

โซโล โกล คือ บทพิสูจน์ถึงทักษะ, ความเร็ว ความแข็งแกร่ง และไหวพริบที่จะเอาชนะกองหลังฝ่ายตรงข้ามทีละราย ก่อนจะบรรจงส่งบอลไปกองอยู่ก้นตาข่าย

และต่อไปนี้คือสุดยอดประตู โซโล โกล ในความทรงจำของเราที่คงความคลาสสิคไม่เสื่อมคลาย

10. สะอิ๊ด โอไวย์ราน พบ เบลเยียม 1994

การลากบอลแบบเดี่ยวๆ เข้าไปทำประตูของนักเตะเอเชียบนเวทีระดับโลกเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้น ง่ายๆ แต่มันก็เคยเกิดมาแล้วในฟุตบอลโลก 1994 เมื่อ สะอี๊ด โอไวย์ราน ดาวเตะซาอุดิอาระเบียลากบอลผ่านนักเตะเบลเยียมคนแล้วคนเล่าถึง 4 ราย ก่อนจะส่งบอลผ่านมือผู้รักษาประตูปีศาจแดงแห่งยุโรปเข้าไป แล้วเป็นหนึ่งในโมเมนต์สำคัญของฟุตบอลโลกที่หลายคนยังจำได้ติดตา

9. เธียร์รี อองรี พบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส 2002

 

ตำนานเบอร์หนึ่งของปืนใหญ่ในยุคพรีเมียร์ลีกแสดงให้เห็นถึงอัจฉริยภาพเชิงลูกหนังของตัวเองด้วยการทำประตูสุดสวยมาแล้วมากมายหลายรูปแบบ และนี่ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ทุกคนจดจำได้ดี กองหน้าเลือดน้ำหอมได้บอลจากแดนของตัวเอง ก่อนใช้สปีดผ่านรกของเขากระชากเข้าไปในแดนของสเปอร์ส คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนอย่างรวดเร็ว หลอกล่อสตีเฟน คาร์ ก่อนจะบรรจงแปด้วยซ้ายเข้าไปแบบเฉียบคมชนิดที่ผู้รักษาประตูหมดสิทธิ์รับ

8. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พบ เอ็นเอซี เบรด้า 2004

 

หลังจากที่ชมการลากบอลยาวๆ จากแดนตัวเองเข้าไปทำประตูมาแล้วสองลูก อิบราฮิโมวิช ซึ่งอาจไม่ได้มีสปีดเทียบเท่าสองคนแรกก็แสดงให้เห็นถึงทักษะในเชิงลูกหนังของเขาที่ไม่แพ้ใครในเกมพบ เอ็นเอซี เบรด้า เมื่อปี 2004 ด้วยการรับบอลจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเพียงเล็กน้อย ก่อนใช้ทักษะการครองบอลที่ยอดเยี่ยมแล้วเหนือชั้นของเขาพาบอลหลบกองหลังคู่แข่งคนแล้วคนเล่า ก่อนจะส่งบอลเข้าไปกองอยู่ก้นตาข่ายแบบง่ายดาย ชนิดแสดงให้เห็นเลยว่าทำไมลีกฮอลแลนด์ในเวลานั้นถึงได้เล็กเกินไปสำหรับฝีเท้าของเขา

7. โรนัลโด้ พบ กอมโปสเตลา 1996

ก่อนหน้าที่เมสซี, โรดัลดินโญ หรือ ริวัลโด้ จะเป็นสตาร์ในถิ่นคัมป์นู ตำนานนี้เคยเป็นของกองหน้าฝีเท้าไวชาวแซมบ้าอย่างโรนัลโด้มาก่อน ดาวเตะเจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 โชว์การลากบอล เทคนิค ความเร็ว และความแข็งแกร่งของเขา ในเกมพบกอมโปสเตลา เมื่อปี 2006 ได้อย่างเหนือชั้น ถึงขั้นที่กองหลังฝั่งตรงข้ามต้องออกอาการท้อแท้เพราะเอาไม่อยู่จริงๆ

6. โรแบร์โต บาจโจ้ พบ เชโกสโลวะเกีย 1990

 

โรแบร์โต บาจโจ้ โชว์ทักษะฟุตบอลพรสวรรค์ของเขาในฟุตบอลโลก 1990 ด้วยการลากบอลจากบริเวณครึ่งสนามเข้าไปทำประตูเชโกสโลวะเกียได้อย่างเหนือชั้น และกลายเป็นประตูอันดับ 7 ที่สวยที่สุดตลอดกาลในฟุตบอลโลก จากการโหวตของแฟนบอล

5. จอร์จ เวอาห์ พบ เวโรนา 1996

คุณได้เห็นโซโล โกล ที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยนึกออกจากผลงานของใคร สำหรับ จอร์จ เวอาห์ ศูนย์หน้าเอซี มิลาน ที่เคยทำประตูเวโรนา เมื่อปี 1996 คือคนคนนั้น กองหน้าไลบีเรียลากบอลยาวจากจังหวะลูกเตะมุม ตั้งแต่หน้าปากประตูฝั่งตัวเองไปยิงประตูเวโรนาได้อย่างเหนือชั้น และน่าจะถือเป็นประตูแห่งความทรงจำประตูหนึ่งที่แฟนบอลรอสโซเนรีจดจำดาวเตะ รายนี้ได้เป็นอย่างดี

4. ไมเคิล โอเวน พบ อาร์เจนตินา 1998

ประตู ของโอเวนในฟุตบอลโลก 1998 อาจไม่ได้สวยสดงดงามอะไรมากมายนัก แล้วเราก็เคยได้เห็นอะไรแบบนี้จากโอเวนอยู่บ่อยๆ ในเกมพรีเมียร์ลีก แต่ความสุดยอดของมันเกิดจากองค์ประกอบสามอย่างด้วยกัน คือ วัยของเขา, คู่แข่งที่ดวลด้วย และเวทีที่แสดงฝีเท้า โอเวนรับบอลจากเดวิด เบ็คแฮม ก่อนจะลากบอลผ่านกองหลังอาร์เจนตินา หนึ่งในท็อปทีมของวงการฟุตบอล ก่อนจะยิงให้อังกฤษขึ้นนำทีมฟ้าขาวในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น!!

3. ลิโอเนล เมสซี พบ เกตาเฟ 2007

บางคนเคยกล่าวว่า เราคงไม่มีทางได้เห็นโซโล โกล สวยๆ อีกแล้วในโลกฟุตบอลยุคปัจจุบันที่นักเตะกองหลังไม่เปิดพื้นที่ให้แนวรุกฝั่งตรงข้ามง่ายๆ มันก็อาจจะใช่ที่เกิดขึ้นได้ยากอยู่ แต่เมสซีพิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า หากมีพรสวรรค์มากพอบวกกับโอกาสเอื้ออำนวย เรื่องแบบนี้คงไม่ถึงกับเป็นไปไม่ได้เสียทีเดียว สตาร์อาร์เจนไตน์ลากบอลหลบนักเตะเกตาเฟ 4 ราย ก่อนจะเตะหนีผู้รักษาประตูเข้าไปทำประตูได้อย่างง่ายดาย ดูแล้วช่างคล้ายคลึงกับรุ่นพี่ของเขาอย่างมาราโอนาเหลือเกิน

ไรอัน กิ๊กส์ พบ อาร์เซนอล 1999

ทั้งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน และอยู่ในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ประตูมหัศจรรย์ของไรอัน กิ๊กส์ ลูกนี้ ก็ส่งผลให้ปีศาจแดงเอาชนะอาร์เซนอลเข้าไปชิงเอฟเอ คัพ และมีส่วนสำคัญในการคว้าเทรเบิลแชมป์ได้ในบั้นปลาย ปีกชาวเวลส์ตัดบอลจากจังหวะจ่ายพลาดแบบไม่น่าให้อภัยของปาทริค วิเอรา ก่อนจะกระชากบอลเข้าไปท้าทายความแข็งแกร่งของแบ็คโฟร์ที่เหนียวแน่นของอาร์เซนอล และยิงบอลแสกหน้าเดวิด ซีแมน มือกาวทีมชาติอังกฤษเข้าไปอย่างสวยงาม

ดิเอโก้ มาราโดนา พบ อังกฤษ 1986

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ประตูของดิเอโก้ มาราโดนาที่ยิงใส่ทีมชาติอังกฤษลูกนี้ก็ยังถือเป็นหนึ่งในสุดยอดคลาสสิคแห่งวงการฟุตบอล มันได้รับการโหวตให้เป็นประตูยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ เป็นประตูสุดยอดที่สุดตลอดกาลของหลายๆ สำนัก และบางที มันอาจจะอยู่ในตำแหน่งนั้นตลอดไปโดยไม่มีใครมาแซงได้ก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »