ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ว่าที่แข้งนักบุญเนื้อหอม ก่อนเปิดตลาดเดือน ม.ค.

5 ว่าที่แข้งนักบุญเนื้อหอม ก่อนเปิดตลาดเดือน ม.ค.

Posted 26/12/2013 by goal.com

 

จากฟอร์มอันร้อนแรงเกินคาดของเซาแธมป์ตันในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้นักเตะของพวกเขากลายเป็นของดีที่หลายทีมล้วนปรารถนาอย่างรวดเร็ว จะมีใครกันบ้าง ติดตามได้ที่นี่

ทีมนักบุญจากแดนใต้ เซาแธมป์ตัน สามารถเริ่มต้นพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2013/14 ในช่วง 11 เกมแรกได้แบบสร้างความประหลาดใจให้หลายๆ คน เมื่อพวกเขาเคยขึ้นไปยืนสูงถึงอันดับที่ 3 ของตารางมาแล้ว และในช่วงเวลานั้นยังได้ชื่อว่าเป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในลีกอีกด้วย จากการเสียไปเพียง 5 ประตูใน 11 เกมแรกเท่านั้น

แม้ว่าทีมนักบุญจะ ประสบปัญหานักเตะในแนวรับพร้อมใจกันบาดเจ็บยกแผง จนทำให้อันดับร่วงลงมาอยู่กลางตาราง แต่จากฟอร์มการเล่นของนักเตะเซาแธมป์ตันหลายคน ก็เป็นที่เตะตาบรรดาทีมใหญ่ทั้งหลายที่จ้องจะเอาตัวไปร่วมทีม

อย่าง ไรก็ตาม ทีมนักบุญหลังการเข้ามาเทคโอเวอร์ของ มาร์คุส ลีบแฮร์ เมื่อปี 2009 ก็ทำให้นักบุญเปลี่ยนสถานภาพจากทีมที่ต้องขายนักเตะดาวรุ่งกิน อย่างเช่นที่เคยขาย แกเร็ธ เบล หรือ ธีโอ วัลค็อตต์ กลายเป็นทีมที่มีการเงินมั่นคง และพวกเขาก็ไม่ได้ขายนักเตะตัวหลักออกจากทีมมาตั้งแต่ปี 2011 แล้ว จึงย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายหากแฟนบอลทีมใหญ่จะคิดเพียงว่าแค่เอาเงินก้อนใหญ่มา เสนอ นักบุญก็คงรีบต้องปล่อยออกจากทีมแล้วอย่างแน่นอน

ในบทความนี้เราจะพาไปรู้จักกับห้าขุนพลของทีมนักบุญที่น่าจับตามอง และถูกทีมใหญ่หลายทีมเพ่งเล็งไว้กันครับ

ลุค ชอว์


ชอว์ อยู่กับอคาเดมี่ของนักบุญมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เขาได้รับความสนใจจากทั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และอาร์เซนอล ที่พยายามยื่นข้อเสนอมูลค่า 4 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคม 2012 ขณะที่เขามีอายุได้เพียง 16 ปี

ชอว์ ลงเล่นพรีเมียร์ลีกไปมากถึง 37 นัดแล้ว นับตั้งแต่ได้รับโอกาสครั้งแรกเมื่อปลายปี 2012 ทำให้ในการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบต่อมา เชลซีได้ยื่นข้อเสนอ 10 ล้านปอนด์ให้นักบุญอีกครั้ง แต่ก็ถูกเซาแธมป์ตันปฎิเสธไป

อย่างไรก็ ตามข่าวลือในตัวเขาก็มีเข้ามาไม่หยุดหย่อน เมื่อปรากฏทั้งชื่อของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ที่พากันจับจ้องชอว์ตาเป็นมัน แต่ชอว์ ซึ่งเล่นเกมรับได้เหนียวแน่นและเติมเกมรุกดี จนถูกนำมาเปรียบเทียบกับแกเรธ เบล ก็จัดการกลบข่าวลือเหล่านั้นด้วยการเซ็นสัญญายาว 5 ปี ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2013 ซึ่งเขามีอายุครบ 18 ปีเต็ม  และเขาก็ยังออกมาให้สัมภาษณ์เองอีกว่า มีความสุขดีและต้องการจะอยู่กับเซาแธมป์ตัน สโมสรที่สร้างเขามาต่อไป

อดัม ลัลลานา


ลัล ลานา กัปตันทีมนักบุญ เป็นอีกคนหนึ่งที่โชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นมาก จนรอย ฮอดจ์สัน ต้องเรียกไปติดทีมชาติอังกฤษ และฮอดจ์สันยังยืนยันว่าลัลลานาจะได้ติดทีมชาติอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลกบราซิล กลางปีหน้าอย่างแน่นอน

ลัลลานา เล่นได้ดีทั้งมิดฟิลด์ตัวรุกและปีก เขาอยู่กับอคาเดมี่ของนักบุญมาตั้งแต่อายุได้ 12 ปี และเริ่มเป็นตัวหลักให้ทีมนักบุญในฤดูกาล 2008/09 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยเขาลงเล่นให้เซาแธมป์ตันไปแล้วมากถึง 214 นัด ยิงได้ 43 ประตู

ลัล ลานารักเซาแธมป์ตัน สโมสรที่ปั้นเขามาเป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากเมื่อครั้งที่ทีมนักบุญตกลงไปเล่นในลีกวันถึง 2 ฤดูกาล เขาก็ไม่ได้ทิ้งทีมไป และเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2013 ลัลลาน่าได้ต่อสัญญายาวไปอีก 5 ปี ดังนั้นสโมสรลิเวอร์พูลที่เคยมีข่าวว่าสนใจจะดึงตัวไปร่วมทีม คงต้องผิดหวังเป็นแน่

เดยัน ลอฟเรน


ลอฟเรน เป็นนักเตะคนแรกที่เมาริซิโอ โปเชตติโน่ เซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีมเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา โดยที่แฟนนักบุญหลายคนที่ไม่ได้ติดตามลีกเอิงของฝรั่งเศส อาจจะไม่เคยได้ยินชื่อของเขามาก่อนเลย

อย่างไรก็ตาม เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติโครเอเชียจากโอลิมปิก ลียง น่าจะเป็นการเซ็นสัญญาแห่งฤดูกาลของนักบุญได้เลยทีเดียว เมื่อเขาช่วยทำให้แนวรับของทีมมีความแข็งแกร่งดุจภูผาหิน และเคยเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกอยู่สิบกว่านัดแรกของฤดูกาลนี้ ซึ่งแตกต่างไปจากฤดูกาลที่แล้วเป็นอย่างมาก

เดยัน ลอฟเรน ที่เล่นได้เกินราคาค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ของตัวเองไปมาก น่าจะเป็นผู้เล่นนักบุญอีกคนหนึ่งที่ทีมใหญ่หลายทีมน่าจะเริ่มจับตามอง ฝีเท้าของเขาอย่างใกล้ชิด

วิคเตอร์ วานยามา


วิ คเตอร์ วานยามา กองกลางตัวรับ สร้างชื่อเสียงมาจากเกมที่กลาสโกว์ เซลติก เปิดบ้านชนะบาร์เซโลน่า 2-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2012 ซึ่งนอกจากเขาจะโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นแล้ว เขายังทำประตูได้ในเกมนั้นอีกด้วย

วานยามา เคยมีข่าวว่าอาร์เซนอลให้ความสนใจจะซื้อตัวมาร่วมทีม แต่สุดท้ายแล้วก็มีเพียงเซาแธมป์ตันและคาร์ดิฟฟ์ เท่านั้นที่ยื่นข้อเสนอให้ทางเซลติกพิจารณา การย้ายมาทีมนักบุญของวานยามา เป็นการทำลายสถิติการซื้อนักเตะของสโมสรเซาแธมป์ตัน (ดานี่ ออสวัลโด้ ทำลายสถิตินั้นไปในอีกหนึ่งเดือนต่อมา)  และเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าค่าตัว 12.5 ล้านปอนด์ ที่นักบุญจ่ายไปนั้น คุ้มค่าคุ้มราคามากเพียงใด จึงแน่นอนว่าวานยามาจะถูกเพ่งเล็งจากบรรดาทีมใหญ่อีกครั้งอย่างแน่นอน

เจมส์ วอร์ด พราวส์


นี่ คืออีกหนึ่งผลผลิตจากระบบอคาเดมี่ของเซาแธมป์ตัน วอร์ด-พราวส์ เกิดที่เมืองพอร์ทสมัธ และทั้งครอบครัวของเขาก็เป็นแฟนบอลของปอมปีย์ ได้เข้าอคาเดมี่นักบุญมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ รุ่นเดียวกันกับลุค ชอว์

วอร์ด-พราวส์ แม้จะเพิ่งอายุเพียง 19 ปี แต่ได้ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกไปแล้วถึง 32 นัดด้วยกัน เขามีจุดเด่นในเรื่องของการเปิดบอลและเล่นลูกตั้งเตะได้อย่างแม่นยำ โดยในการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 วอร์ด-พราวส์ สามารถยิงฟรีคิกสุดสวยได้สองครั้งแล้ว

หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมตาม ปกติในแต่ละวัน เขาและริคกี้ แลมเบิร์ต มักจะอยู่ต่อเพื่อซ้อมยิงลูกฟรีคิกเสมอๆ โดยวอร์ด-พราวส์ ที่เพิ่งเซ็นสัญญายาว 5 ปีเมื่อปลายปี 2012 เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขามีเดวิด เบคแคม เป็นแบบอย่างในการเล่นลูกนิ่ง ซึ่งพัฒนาการและฝีเท้าที่เกินอายุของวอร์ด-พราวส์ น่าจะเป็นที่ดึงดูดความสนใจจากทีมใหญ่อย่างแน่นอน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ส่อปล่อยแอ็กเกอร์ให้นาโปลี
    แดเนียล แอ็กเกอร์ กองหลัง ลิเวอร์พูล อาจถูกปล่อยให้ นาโปลี ยืมใช้งานในช่วงปีใหม่นี้ ก่อนขายขาดเมื่อจบซีซั่น หลังดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก ไร้ตำแหน่งในถิ่นแอนฟิลด์
  • เชลซีจ่อทุ่ม48ล.ปอนด์คว้าอิกวาอิน
    เชลซี เตรียมยื่น 48 ล้านปอนด์ ขอซื้อ กอนซาโล่ อิกวาอิน กองหน้าตัวเก่ง นาโปลี มาเสริมทัพช่วงปีใหม่นี้ หลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" ประสบปัญหาผู้เล่นในแนวรุกพากันปืนฝืดในซีซั่นนี้
  • 3แข้งเก๋าส่อแววถูกโละจากสิงห์บลูส์
    จอห์น เทอร์รี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ แอชลี่ย์ โคล 3 แข้งเก๋า เชลซี อาจหมดอนาคตกับต้นสังกัด หลังสโมสรไร้วี่แววยื่นสัญญาใหม่ให้ ขณะที่มีหลายทีมแสดงความสนใจที่จะดึงตัวไปเสริมทัพ เนื่องจากสัญญาของพวกเขาจะหมดลงในช่วงจบซีซั่นนี้
  • กลัวโดนฉก! หงส์จ่ออัพค่าเหนื่อยมัดใจบีร็อดยืดสัญญา
    หงส์แดงวางแผนยื่นสัญญาฉบับใหม่พร้อมอัพค่าเหนื่อยให้นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือพิจารณา หลังเจ้าตัวพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »