ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สลด!อดีตแข้งดาวรุ่งแพงสุดโลกสิ้นลม

สลด!อดีตแข้งดาวรุ่งแพงสุดโลกสิ้นลม

Posted 27/12/2013 by siamsport

 

เวย์น แฮร์ริสัน อดีตมิดฟิลด์ที่ ลิเวอร์พูล คว้ามาจาก โอลด์แฮม ด้วยค่าตัวที่แพงเป็นสถิติโลกสำหรับนักเตะวัยรุ่น ได้สิ้นใจลงแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเขาต้องจบชีวิตลงด้วยวัยเพียง 46 ปีเท่านั้น

เวย์น แฮร์ริสัน อดีตนักเตะที่มีดีกรีเป็นดาวรุ่งค่าตัวแพงที่สุดในโลก ซึ่งเคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยนั้น ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 46 ปี ตามรายงานของ ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นของเมืองผู้ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า อดีตมิดฟิลด์ฝีเท้าดีมีปัญหาด้านตับอ่อนมาเป็นเวลานานแล้ว ก่อนที่เขาจะสิ้นใจลงในที่สุด ระหว่างที่เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อวันพุธที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันคริสต์มาสพอดิบพอดี

สำหรับ แฮร์ริสัน นั้น เคยถูกยกย่องว่า จะกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง หลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับ โอลด์แฮม จนในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็ทุ่มเงินถึง 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.5 ล้านบาท) เพื่อคว้าเขาไปร่วมทัพในปี 1985 ในตอนที่เขามีอายุเพียง 17 ปี ส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก โดยตอนนั้นเขาเล่นให้ โอลด์แฮม ไปเพียงแค่ 5 นัดเท่านั้น

ทั้งนี้ เขาเคยเกือบที่จะได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ "หงส์แดง" เป็นครั้งแรกแล้ว แต่โชคชะตากลับเล่นตลกเมื่อเขาตกลงมาจากเรือนกระจก ในสภาพที่ทะลุหลังคามาเลย โดยตอนนั้นหน่วยปฐมพยาบาลของท้องถิ่นกำลังประกาศหยุดงานพอดี และเขาก็เกือบที่จะเสียชีวิตจากการเสียเลือดมากเกินไปแล้ว โชคยังดีที่ทีมแพทย์ของกองทัพมาพาเขาไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลได้ทันเวลา

หลังจากนั้นชีวิตของเขาก็ดิ่งลงเหวที่ลึกกว่าเดิมอีก โดยในวัยแค่ 22 ปี เขาก็ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักบริเวณเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า ในนาทีสุดท้ายของเกมระดับทีมสำรอง ซึ่งอาการมันร้ายแรงถึงขนาดที่เขาต้องประกาศยุติชีวิตการค้าแข้ง ในปี 1991 เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสริมโหด!ปืนจ่อทุ่ม30ล.ปอนด์ดึงคอสต้าร่วมก๊วน
    โกลดอตคอม สื่อแวดวงฟุตบอลชื่อก้อง ประโคมข่าว อาร์เซน่อล เตรียมจะยื่นข้อเสนอขอซื้อ ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอกฟอร์มร้อนแรงของ แอต. มาดริด มาร่วมทัพในตลาดช่วงเดือนมกราคมนี้ โดย "ไอ้ปืนใหญ่" จะทุ่มเงินถึง 30 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของแข้งวัย 25 ปี ขณะที่ คอสต้า ก็อาจจะเลือกย้ายทีมเพื่อไปรับค่าเหนื่อยที่มากกว่าเดิม
  • มูเซ็งสิงห์ยังไม่คมพอหลังเฉือนหงส์ขาวหวิว
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ระบุ สุดผิดหวังที่ "สิงห์บลูส์" ยังไร้วิญญาณเพชรฆาตอย่างต่อเนื่อง หลังต้องลุ้นเหนื่อยก่อนจะเชือด สวอนซี ไปแบบหืดจับ 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมรับ การขาด รามิเรส ในเกมที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้ จะเป็นปัญหาพอตัวสำหรับทีม
  • รูนปลื้มสปิริตผี!พลิกเฉือนฮัลล์กลับมาชนะ
    เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงฟอร์มฮอต แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชูสปิริตนักสู้ของเพื่อนร่วมทัพ "ปีศาจแดง" หลังพลิกจากตาม 2 ลูก กลับมาเฉือนชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 3-2 ในนัดบ็อกซิ่งเดย์ รับเป็นความผิดพลาดของตัวเองที่ทำให้ทีมเสียประตูแรก
  • เรือใบเปิดบ้านเชือดหงส์แดง2-1ขึ้นรองฝูง
    "เรือใบ" แมนฯ ซิตี้ ยังคงทำผลงานในบ้านได้ดีเมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 2-1 เก็บสามแต้มขยับขึ้นรองจ่าฝูง โดยมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงแค่แต้มเดียว ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2556ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2556แมนฯ ซิตี้ 2-1 ลิเวอร์พูลสนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยมเริ่มเกมมา 5 นาที แมนฯ ซิตี้ เกือบเฮก่อนเลย จากจังหวะที่ อเล็กซานด...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »