ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สมองล้วนๆ!ลูคัสยกกึ๋นบีร็อดช่วยหงส์ฟอร์มดี

สมองล้วนๆ!ลูคัสยกกึ๋นบีร็อดช่วยหงส์ฟอร์มดี

Posted 28/12/2013 by siamsport

 

ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล เชื่อสาเหตุสำคัญที่ช่วยให้ "หงส์แดง" ฟอร์มแรงในซีซั่นนี้ก็เพราะมันสมองของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือของทีมนั่นเอง และทุกคนเข้าใจสไตล์การทำงานของ "บีร็อด" มากขึ้นด้วย

ลูคัส เลว่า กองกลาง ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่อง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ว่าทำให้ทีมมีฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอมากขึ้น จนเป็นกุญแจสำคัญช่วยให้ทีมมีลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้

"หงส์แดง" โชว์ฟอร์มได้ดีจนหลายคนรู้สึกประหลาดใจในฤดูกาลนี้ เมื่อรั้งอยู่ที่ 4 ของตาราง และชนะถึง 11 จาก 18 นัดแรกใน พรีเมียร์ลีก จนมีลุ้นกลับไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งมิดฟิลด์ชาวบราซิลก็เชื่อว่าปัจจัยสำคัญอยู่ที่กึ๋นของ "บีร็อด" อย่างแท้จริง

"ผมเชื่อว่า การเข้ามาของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำให้เรามีความสม่ำเสมอขึ้น ฤดูกาลแรกมันเป็นเรื่องยาก เพราะมีนักเตะใหม่เข้ามาและย้ายออกไปจำนวนมาก ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้วเราทำได้ดีขึ้นเมื่อมี (ดาเนี่ยล) สเตอร์ริดจ์ กับ (ฟิลิปเป้) คูตินโญ่ เข้ามา พวกเขาช่วยยกระดับทีมให้ดีขึ้น ปีนี้ เราออกสตาร์ตด้วยโค้ชคนเดิม และเราก็เรียนรู้ถึงปรัชญาการทำทีมของเขาแล้ว การเริ่มต้นของเราเป็นไปได้ด้วยดี และเราหวังว่าจะรักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ได้จนจบซีซั่น" ดาวเตะวัย 26 ปี ระบุ

นอกจากนี้ ห้องเครื่องเลือดกาแฟ ยังเชื่อด้วยว่า สาเหตุที่ "หงส์แดง" ยิงได้มากถึง 43 ประตูในฤดูกาลนี้ เป็นเพราะ ร็อดเจอร์ส ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะนั่นเอง

"เขา (ร็อดเจอร์ส) ต้องการให้เราให้ความสำคัญกับลูกบอล และทำประตูให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เบรนแดน ต้องการให้ทีมเปิดเกมรุก เพราะนั่นจะทำให้เกมรับแข็งแกร่งขึ้น เขามักสร้างความเชื่อมั่นให้นักเตะอยู่ตลอด และแน่นอนว่า มันช่วยเราในสนามได้และสามารถนำคำพูดทุกอย่างของเขาไปใช้ในทางปฏิบัติได้จริง" เลว่า ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บีร็อดแจงวิจารณ์เปาแบบตรงไปตรงมาไร้อคติ
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล แจงเหตุที่แสดงความเห็นใส่ผู้ตัดสินในเกมที่ "หงส์แดง" แพ้ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เป็นการเปิดใจพูดแบบจริงใจและตรงไปตรงมา ยันเคารพการทำหน้าที่ของกรรมการ ด้าน สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ได้เรียกตัว นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือ เข้ามาอธิบายในเรื่องนี้ โดยให้เวลาตอบรับจนถึงวันที่ 2 ม.ค.นี้
  • เปาโพลล์โหด!ชี้บีร็อดสมควรโดนเอฟเอแจ้งโทษ
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" ตกที่นั่งลำบากซะแล้ว! ตำนานสิงห์เชิ้ตดำอย่าง เกรแฮม โพลล์ ฟันธงพฤติกรรมโวยวายกรรมการในเกมแพ้ "เรือใบสีฟ้า" สมควรโดน เอฟเอ แจ้งโทษเต็มเหนี่ยว เหตุพูดจาเลย เถิดสร้างความเสื่อมเสียให้กับกระบวนการยุติธรรม พรีเมียร์ลีก อย่างไม่น่าให้อภัย
  • เอฟเอเตรียมสอบร็อดเจอร์สด่าเปาหลังแพ้เรือ
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล อาจโดน เอฟเอ ลงโทษกรณีเอ่ยปากวิจารณ์ ลี เมสัน กรรมการในเกมที่ "หงส์แดง" บุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดบ็อกซิ่งเดย์ หลังไม่พอใจที่ ราฮีม สเตอร์ลิง โดนจับล้ำหน้า และ หลุยส์ ซัวเรซ โดนเตะในเขตโทษก็ไม่ได้จุดโทษ
  • หงส์เต็งแชมป์!มูยกให้เพราะไม่ต้องลุยเกมยุโรป
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี เชื่อการที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ลงเล่นในถ้วยยุโรปฤดูกาลนี้ ทำให้เป็นฝ่ายได้เปรียบในการแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก มากกว่าทีมอื่นพอสมควร เพราะ "หงส์แดง" สามารถพุ่งสมาธิมาที่การแย่งแชมป์ลีกได้ แถมจำนวนนัดที่ต้องลงสนามยังน้อยกว่าด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »