ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยังไม่พ้นวิกฤติ!แพทย์เผยชูมี่โคม่าโอกาสรอด50/50

ยังไม่พ้นวิกฤติ!แพทย์เผยชูมี่โคม่าโอกาสรอด50/50

Posted 31/12/2013 by siamsport

 

แฟนๆยังต้องสวดภาวนา เมื่อทีมแพทย์ที่ดูแลอาการออกมายืนยันอาการบาดเจ็บของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ค่อนข้างรุนแรงและไม่สามารถการันตีได้ว่าเจ้าตัวจะพ้นจากวิกฤติครั้งนี้หรือไม่ หลังประสบอุบัติเหตุ ระหว่างการเล่นสกี

 ฌอง-ฟร็องซัวส์ ปาย็อง หัวหน้าทีมวิสัญญีแพทย์ ออกมาเปิดเผยว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตสุดยอดนักขับรถสูตร 1 ชาวเยอรมัน ยังคงอยู่ในอาการโคม่าและจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดแบบชั่วโมงต่อชั่วโมง หลังอดีตเจ้าของแชมป์โลกฟอร์มูล่า วัน 7 สมัย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรงจากการประสบอุบัติเหตุหกล้มจนศีรษะฟาดก้อนหินระหว่างเล่นสกีกับลูกชายที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ปาย็อง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญการให้ยาชาและยาสลบที่ทำงานร่วมกับแพทย์ในการผ่าตัดรักษาสมองของ ชูมัคเกอร์ ออกมาเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า แม้เจ้าตัวจะสวมหมวกกันน็อกในเวลาเกิดเหตุ ก็ยังคงไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะป้องกันอาการบาดเจ็บรุนแรงที่สมองได้เลย

 "เราไม่สามารถทำนายอนาคตของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ได้ มันเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนั้น บางรายที่ประสบอุบัติเหตุแบบเดียวกันนี้โดยไม่ได้สวมหมวกป้องกัน ก็อาจจะไม่รอดชีวิตอยู่ได้นานขนาดนี้แล้ว" แพทย์คนเดิมระบุ
 
 สำหรับ ชูมัคเกอร์ ซึ่งมีฉายาว่า "เจ้าไส้กรอกบิน" เคยคว้าแชมป์รถสูตรหนึ่งได้เมื่อปี 1994 และ 1995 ก่อนมาซิวอีก 5 ปีซ้อนระหว่างปี 2000-2004 ประสบอุบัติเหตุเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ ที่รีสอร์ต เมอริเบล บนเทือกเขาแอลป์ส โดยอยู่คนเดียวระหว่างนั้น ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองเกรอน็อบล์ทันที

 ด้าน ซาบีน เคห์ม ผู้จัดการส่วนตัว กล่าวถึงภรรยาและสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ ของ "ชูมี่" ที่คอยเฝ้ารอดูอาการอยู่ข้างเตียงคนเจ็บ ว่า "สมาชิกครอบครัวยังตั้งตัวไม่ทัน พวกเขายังคงอยู่ในอาการช็อก"

 ขณะที่ สเตฟเฟน เซเบิร์ต โฆษกประจำตัวของ อังเกล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน ออกมากล่าวในกรุงเบอร์ลิน ว่า "เช่นเดียวกับชาวเยอรมันนับล้าน นายกรัฐมนตรีและสมาชิกในคณะรัฐบาลต่างตกตะลึงอย่างที่สุด เมื่อได้ทราบข่าวอุบัติเหตุจากสกีที่รุนแรงของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์"

 เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกนักซิ่ง 4 สมัยซ้อน (2010-2013) เพื่อนร่วมชาติ ที่มี ชูมัคเกอร์ เป็นขวัญใจในวัยเด็ก กล่าวผ่านสำนักข่าว ดีพีเอ ในแดนเบียร์ ว่า "ผมรู้สึกช็อกและหวังว่าเขาจะอาการดีขึ้นโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

ส่วนทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี่ ที่ตำนานนักขับวัย 44 ปี เคยร่วมสังกัดด้วย ระบุในแถลงการณ์ว่า "ทุกคนในทีมเฟอร์รารี่ต่างอยู่ในอาการกังวล ตั้งแต่ได้ทราบข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์"

ขณะที่ เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกเอฟวัน ปี 2009 โพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ ว่า "ผมขอส่งแรงใจไปให้กับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ มิชาเอล คือคนที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าใครในการก้าวผ่านช่วงเวลาแบบนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • องค์หญิงทรงพระปรีชาเข้ารอบ12คนบุคคลศิลปะบังคับม้า
    พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระปรีชา ทำผลงานยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบ 12 คน ประเภทบุคคล ศิลปะบังคับม้า จากนักกีฬาทั้งหมด 24 คน 6 ชาติ เช่นเดียวกัน เทวินทร์ มานะธัญญา เป็นอีกหนึ่งนักกีฬาไทยที่ผ่านเข้ารอบ พร้อมลงแข่งขันชิงทอง 14 ธ.ค.นี้
  • โปรแหวนสุดยอด!ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟโอเมก้า
    "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ก้านเหล็กสาวไทย สร้างชื่อให้กับบ้านเกิดได้อีกครั้ง เมื่อสามารถคว้าแชมป์รายการ โอเมก้า ดูไบ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส ที่ยูเออี หลังรอบสุดท้ายระเบิดฟอร์ม หวดเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 เฉือน สเตซี่ ลูอิส มือดังจากอเมริกัน ไปเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น
  • ปาเกียวอุทิศชัยให้เหยื่อไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน
    "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นฟิลิปปินส์ อุทิศชัยชนะเหนือ แบรนดอน ริออส นักชกอเมริกัน ให้กับเพื่อนร่วมชาติที่ต้องประสบภัยจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตและสูญหายเกือบ 7,000 คน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว
  • ปาเกียวอัดริออสน่วมซิวแชมป์WBOอินเตอร์ฯ
    "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว โชว์ฟอร์มในการคืนสังเวียนอีกครั้งอย่างสวยหรูเน้นชกชั้นเชิงอัดแบรนดอน ริออส นักมวยอเมริกันจนน่วมก่อนเอาชนะคะแนนไปได้แบบเป็นเอกฉันท์คว้าแชมป์ดับเบิลยูบีโอ อินเตอร์เนชั่นแนล รุ่นเวลเตอร์เวต ไปครองอีกเส้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »