ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ผอ.เจลีกยกย่องแมวมองไทยลีกเฟ้นแข้งสเปนเจ๋ง

ผอ.เจลีกยกย่องแมวมองไทยลีกเฟ้นแข้งสเปนเจ๋ง

Posted 05/01/2014 by goal.com

 

ต้นตำรับฟุตบอลอาชีพยุคใหม่ของเอเชีย ชื่นชมวิสัยทัศน์ของเครือข่ายแมวมองไทย ที่เข้าถึงแหล่งนักเตะชั้นดีในงบประมาณที่เป็นไปได้ของยุโรปได้ก่อนใคร

ไดสุเกะ นาคานิชิ ผู้อำนวยการเจลีก ชื่นชมเครือข่ายแมวมองของทีมฟุตบอลอาชีพในไทย ที่ประเมินสถานการณ์และความเป็นไปได้ต่าง ๆ ได้แม่นยำ และเข้าถึงแหล่งนักเตะยุโรปชั้นดีอย่างสเปนได้ก่อนใคร

ปัจจุบันไม่ใช่เพียง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เทรเบิลแชมป์ฤดูกาลล่าสุดของประเทศไทยเท่านั้น ที่ใช้บริการโค้ชและผู้เล่นจากสเปน แต่หลายๆ ทีมในลีกไทยต่างก็เริ่มให้ความสนใจและเรียกใช้งานนักเตะเกรดยุโรปจากแดนกระทิงดุเช่นกัน ทั้งที่แต่เดิมแทบไม่มีความเป็นไปได้ แต่เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในยุโรปซึ่งสเปนคือหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไป

"เมื่อเทียบกับทีมจากจีนแล้ว ทีมในเจลีกสร้างนักเตะได้ดีกว่า ซึ่งโดยมากก็จะไปยุโรปทั้งที่อายุยังน้อย ตรงนี้ถือว่าเป็นกำไรของทีมชาติ แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจถดถอยของญี่ปุ่น ทำให้ทีมหาตัวแทนของนักเตะเหล่านี้ได้ยากกว่าเดิม" นาคานิชิพูดถึงสถานการณ์ในปัจจุบันของเจลีกกับ โกล ญี่ปุ่น

"เราเข้าถึงแหล่งผู้เล่นในยุโรปช้าไป ลองดูสเปนก็ได้ มีหลายสโมสรที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดี และไม่มีเงินพอจ่ายค่าเหนื่อยดาวรุ่งในทีม ซึ่งก็จะออกมาเล่นต่างประเทศกัน มีนักเตะสเปนอยู่มากมายในไทย พรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าเราควรมาหาโอกาสของเราในประเทศเหล่านี้บ้าง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »