ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฮือฮา! นันคัทสึทีมกำเนิดสึบาสะเป็นจริงแล้ว

ฮือฮา! นันคัทสึทีมกำเนิดสึบาสะเป็นจริงแล้ว

Posted 07/01/2014 by goal.com

คลิกเพื่อชมคลิป(เข้าไปแล้วกดที่ภาพอีกครั้งแล้วคลิปจะเริ่มเล่น)

 

ไม่ใช่คอสเพลย์ แต่เป็นทีมสโมสรท้องถิ่นบ้านเกิดของผู้ให้กำเนิดการ์ตูนฟุตบอลในตำนาน ที่เปลี่ยนมาเป็น 'นันคัทสึ เอสซี' จริง ๆ

NHK สื่อชื่อดังของแดนอาทิตย์อุทัยรายงานว่า ทีมฟุตบอลของบริษัทแห่งหนึ่งในเขตคัตสึชิกะ กรุงโตเกียว ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น “นันคัทสึ เอสซี” เหมือนดังชื่อทีมของตัวเอกในการ์ตูนชื่อดัง “กัปตันสึบาสะ” แถมยังเปลี่ยนชุดแข่งให้เหมือนกับในการ์ตูนอีกด้วย  

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เขตคัตสึชิกะ เพิ่งจะเปิดตัวรูปหล่อจำลองของ โอโซระ สึบาสะ ตัวเอกของเรื่องไว้ที่สวนสาธารณะกลางเมือง และได้เปลี่ยนชื่อถนนในย่านการค้าของเขตให้เป็น “ถนนสึบาสะ” มาแล้ว

โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่างอาจารย์โยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนยอดฮิตเรื่องนี้ และ เขตคัตสึชิกะ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของอาจารย์ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นให้เขตนี้เป็นที่รู้จักและคึกคักมากขึ้น 

กัปตันสึบาสะ ถือเป็นการ์ตูนที่สร้างแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลแก่ผู้เล่นชื่อดังหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ชุนซุเกะ นาคามูระ, ฮิเดโตชิ นาคาตะ, ซีเนดิน ซีดาน หรือแม้กระทั่ง เลโอเนล เมสซี 

นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นยังได้ยกย่อง “กัปตันสึบาสะ” ว่าเป็นการ์ตูนที่มีส่วนสำคัญช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลแดนอาทิตย์อุทัย และเพิ่งจะรับการแต่งตั้งเป็นทูตลูกหนังของเจลีกไปเมื่อไม่นานนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาเต็ม!! ปธ. ฟีฟ่า จวกบราซิลเตรียมงานบอลโลกไม่ได้เรื่อง
    เซปป์ แบล็ตเตอร์ ตำหนิการเตรียมงานของเจ้าภาพฟุตบอลโลกว่าทุกอย่างล่าช้าไปมาก และเกรงว่าจะไม่ทันการแข่งขันที่จะเริ่มต้นในเดือนมิถุนายนนี้
  • 8 โมเมนต์แห่งตำนาน ยูเซบิโอ เสือดำแห่งโมซัมบิก
    โกล ร่วมอำลาอาลัยยอดแข้งแห่งโปรตุเกสด้วยบทความพิเศษชิ้นนี้ ที่เป็นสิ่งยืนยันว่าเสือดำแห่งโมซัมบิกยอดเยี่ยมเพียงใดในสนามหญ้า
  • คาวานี่ไร้ความคมยิงติดเซฟ-ยิงออก
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นของ เอดินสัน คาวานี่ หัวหอก"เปแอสเช"ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เมื่อศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอุรุกวัย หมดความคมในการส่งลูกบอลเข้าไปกองอยู่ก้นตาข่ายคู่แข่ง ก็ย่อมส่งผลถึงความมั่นใจไม่น้อย ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเกมฟุตบอลนัดกระชับมิตรสโมสร ระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง พบกับ รีล มาดริด เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา!
  • 10 ข่าวเด่นลูกหนังโลกแห่งปี 2013
    10 ข่าวเด่นในแวดวงลูกหนังโลกประจำปี 2103 มาให้แฟนๆทุกคนได้ติดตามว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อปีที่ผ่านมาเป็นประเพณีทุกปีที่สื่อมวลชนทั้งสายการเมือง, สายบันเทิง, สายสังคม หรือแม้แต่สายกีฬา จะสรุปข่าวเด่นๆในรอบปีที่ผ่านมา เพื่อรวบรวมเหตุการณ์สำคัญให้กับแฟนข่าวได้รับรู้ข่าวเด่น, ข่าวดัง หรือข่าวฉาวที่เกิดขึ้นในปีนั้นๆ ดังนั้นโกลไทยแลนด์จึงไม่พลาดที่จะรวบรวม 10 ข่าวเด่นในแวดวงฟุตบอลโลกประจำปี 2013 มาให้แฟนๆที่น่ารักได้ชมกัน ณ ทีนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »