ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่คัมแบ็ค!ซัด2พาบาร์ซ่าถล่มเคตาเฟ่4-0

เมสซี่คัมแบ็ค!ซัด2พาบาร์ซ่าถล่มเคตาเฟ่4-0

Posted 09/01/2014 by siamsport

-

        ลีโอเนล เมสซี่ กลับมาลงสนามเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งหลังและสามารถทำสองประตู ช่วยให้ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านไล่อัด เคตาเฟ่ ไปแบบไม่ยากเย็น 4-0 ในศึกฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา



ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันพุธที่ 8 มกราคม 2557

บาร์เซโลน่า (ลา ลีกา) 4-0 เคตาเฟ่ (ลา ลีกา)


สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู, (บาร์เซโลน่า, กาตาลัน, สเปน)
 
         "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า จ่าฝูงของลา ลีกา สเปน ได้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางเชิงรับพ้นโทษแบน 1 นัดจากเกมลีกกลับมาช่วยทีมได้แล้ว แต่ไม่มี ออยเอร์ โอลาซาบัล, อิซัค เกวนก้า, อิบราฮิม อเฟลลาย และ โจนาธาน โดส ซานโต๊ส ที่บาดเจ็บทั้งหมดเช่นเดียวกับ มาร์ก บาร์ตร้า ปราการหลังดาวรุ่ง
 
         ในรายของ ดาเนียล อัลเวส กับ เนย์มาร์ สองผู้เล่นทีมชาติบราซิล มีอาการป่วยชวดบู๊เช่นกัน แต่ได้ ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ตัวเก่งชาวอาร์เจนไตน์ หายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นสำรอง
 
         สามประสานแดนหน้าวาง อเล็กซิส ซานเชซ, เซส ฟาเบรกาส และ เปโดร โรดริเกซ ลงมาล่าตาข่ายพร้อมหน้ากัน
 
         ทางด้าน "เอล เกตา" เคตาเฟ่ ทีมอันดับ 9 ของลา ลีกา ได้ตัว โรเบร์โต้ ลาโก้ แบ็คซ้ายฟิตกลับมาลงสนาม ส่วนแนวรุกส่ง ปาโบล ซาราเบีย และ ไคเม่ กาบิลัน ปั้นเกมให้กับ ชิปริยาน มารีก้า กองหน้าชาวโรมาเนีย เข้าทะลวงตาข่าย
 
         เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่นาทีเดียว อันเดรส อิเนียสต้า จอมทัพของบาร์ซ่า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่ไม่ผ่านมือของ จอร์ดี้ โกดีน่า นายทวารเคตาเฟ่
 
         อย่างไรก็ตาม เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 7 จากจังหวะที่ เปโดร โรดริเกซ โยนให้กับ เซส ฟาเบรกาส โหม่งเข้าประตูไป
 
         ผ่านมา 24 นาที บาร์ซ่า ได้ลุ้นต่อเนื่อง อเล็กซิส โยนลูกเตะมุมให้กับ ปูโยล โผนขึ้นโหม่งหลุดกรอบไป
 
         เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 31 เคตาเฟ่ ได้โอกาสบ้าง กาบิลาน เปิดฟรีคิกให้กับ ฆวน โรดริเกซ โหม่งเต็มๆ แต่ไม่ผ่านมือของ โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ ผู้รักษาประตูบาร์ซ่า
 
         ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สองนาที เจ้าบุญทุ่ม ได้ลุ้นจากจังหวะที่ อิเนียสต้า พาบอลมาซัดด้วยขวาติดเซฟของ จอร์ดี้ โกดีน่า นายทวารเคตาเฟ่ ครบ 45 นาทีแรก บาร์เซโลน่า นำก่อน 1-0
 
         มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้แค่ 4 นาที เจ้าถิ่นคุมเกมได้ดีมีโอกาสก่อน เปโดร ให้บอลไปที่ ฟาเบรกาส ยิงด้วยขวาไปตรงตัวของ จอร์ดี้ โกดีน่า นายทวารเคตาเฟ่
 
         ล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 62 บาร์ซ่า มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ฆวน บาเลร่า แบ็คขวาของเคตาเฟ่ ไปขวาง เปโดร โรดริเกซ ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ทันที ก่อนที่ เซส ฟาเบรกาส รับหน้าที่สังหารรเข้าไปไม่เหลือให้เจ้าบ้านนำ 2-0 และเป็นประตูที่สองของ ฟาเบรกาส ในเกมนี้แล้ว
 
         นาทีต่อมา เจ้าบุญทุ่ม เปลี่ยนเอา ลีโอเนล เมสซี่ ลงมาเล่นแทน อันเดรส อิเนียสต้า เป็นการคัมแบ็คกลับมาลงสนามครั้งแรกในรอบสองเดือนของสตาร์ดังชาวอาร์เจนไตน์
 
         ขยับมานาทีที่ 72 บาร์ซ่า ได้โอกาสจากจังหวะที่ เมสซี่ ไหลให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ ยิงด้วยขวา ทว่าไม่ผ่านมือของ จอร์ดี้ โกดีน่า นายทวารเคตาเฟ่
 
         นาทีสุดท้ายของเกม เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สามเพิ่มอีกจากจังหวะที่ มาร์ติน มอนโตย่า จ่ายให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไปให้บาร์ซ่า นำขาดลอย 3-0 และเป็นการลงสนามนัดแรกในรอบเกือบสองเดือนนับตั้งแต่บาดเจ็บแล้วสามารถทำประตูได้ทันที
 
         เท่านั้นยังไม่พอ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+2 บาร์ซ่า มาได้ประตูปิดท้ายจากจังหวะที่ อเล็กซ์ ซง ที่ลงมาเป็นสำรองเช่นกันจ่ายให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ซัดด้วยซ้ายเข้าไปเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ช่วยให้เจ้าบ้านนำ 4-0
 
         เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้แล้ว จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดรังไล่ต้อน เคตาเฟ่ ไปกระจุย 4-0 เก็บความได้เปรียบมหาศาลก่อนเดินทางไปเยือน เคตาเฟ่ ในนัดที่สอง วันที่ 16 มกราคม นี้
 
         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
         บาร์เซโลน่า:
โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ - มาร์ติน มอนโตย่า, การ์เลส ปูโยล (กัปตันทีม), ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อาเดรียโน่ คอร์เรอา - เซร์จี้ โรเบร์โต้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า (ลีโอเนล เมสซี่ น.63) - อเล็กซิส ซานเชซ (คริสเตียน เตโย่ น.74), เซส ฟาเบรกาส (อเล็กซ์ ซง น.80), เปโดร โรดริเกซ 
         สำรองไม่ได้ใช้: บิคตอร์ บัลเดส (ผู้รักษาประตู) - เคราร์ด ปีเก้, จอร์ดี้ อัลบา, ชาบี เอร์นานเดซ
 
         เคตาเฟ่: จอร์ดี้ โกดีน่า - ฆวน บาเลร่า, อเล็กซิส รูอาโน่, ราฟา โลเปซ, โรเบร์โต้ ลาโก้ - ฆวน โรดริเกซ, เมห์ดี้ ลาเซน - ดีเอโก้ กาสโตร, ปาโบล ซาราเบีย (เปโดร เลออน น.69), ไคเม่ กาบิลัน (อังเคล ลาฟีต้า น.64) - ชิปริยาน มารีก้า (อาเดรียน โกลุนก้า น.76)   
         สำรองไม่ได้ใช้: มิเกล อังเคล โมย่า (ผู้รักษาประตู) - ลิซานโดร โลเปซ, อัลบาโร่ อาร์โรโย่, บอร์ฆา เฟร์นานเดซ
 
         ผู้ตัดสิน: โฆเซ่ หลุยส์ กอนซาเลซ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชาบีรับอาจไม่ได้แขวนสตั๊ดกับบาร์ซ่า
    ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางตัวเก๋า บาร์เซโลน่า ออกมายอมรับอาจไม่ได้ปิดฉากอาชีพลงกับต้นสังกัด เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่จะยึดตัวหลัก "เจ้าบุญทุ่ม" ในช่วงท้ายของการค้าแข้ง พร้อมรับยังไม่แน่ใจว่าจะผันตัวไปเป็นโค้ชหรือไม่ แต่จะไม่หันหลังให้กับวงการลูกหนังแน่นอน
  • ตามเฉ่งไม่เลิก!ชาบีจวกมูทำทีมน่าเบื่อ
    ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่อง บาร์เซโลน่า ตามเฉ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ว่าทำทีมได้น่าเบื่อ เอาแต่เน้นผลการแข่งขัน แถมยังจวก โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ อดีตนายใหญ่ "สิงห์บลูส์" ที่มีสไตล์การทำทีมแบบเดียวกัน
  • บาร์ซ่าเฮ!ตาต้ายันใส่ชื่อเมสซี่ดวลเคตาเฟ่
    เหล่าสาวก "เจ้าบุญทุ่ม" เตรียมเฮดังๆ ได้เลยเมื่อ เคราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือ บาร์เซโลน่า ยันจะได้เห็น ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงขวัญใจ มีชื่อในทีมนัดเจอ เคตาเฟ่ ศึก โกปา เดล เรย์ วันพุธนี้ค่อนข้างแน่ หลังซูเปอร์สตาร์เลือดอาร์เจนไตน์หายหน้าไปนานเพราะเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า
  • บาร์ซ่ายิ้ม!สเตเก้นเมินสัญญาใหม่กลัดบัค
    บาร์เซโลน่า ส่อแววได้ตัว มาร์ก-อันเดร แตร์ สเตเก้น มือกาว กลัดบัค มาร่วมก๊วนเต็มที่ เพราะล่าสุดตัวนักเตะบอกปัดที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดเรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »