ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เปเล่เชื่อโด้เป็นตำนานหากโชว์แข้งเทพต่อเนื่อง

เปเล่เชื่อโด้เป็นตำนานหากโชว์แข้งเทพต่อเนื่อง

Posted 15/01/2014 by siamsport

เปเล่ อดีตซูเปอร์กองหน้าชาวแซมบ้า ชี้คำว่าตำนานอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว แต่มีข้อแม้ว่าเจ้าตัวต้องระเบิดผลงานให้ลือลั่นสะท้านปฐพีไปยาวๆ เชื่อแข้งทุกวันนี้ไม่จำเป็นต้องครองแชมป์บอลโลกก็มีโอกาสสัมผัสรางวัลบัลลงดอร์ได้เช่นกัน

เปเล่ ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล ออกมากล่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์กองหน้า เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลา ลีกา สเปน จะต้องรักษามาตรฐานการเล่นในระดับสูงเอาไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในตำนานของเกมลูกหนังต่อไป หลังกัปตันทีมชาติโปรตุเกสเพิ่งได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ ฟีฟ่า บัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 2 เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

อดีตจอมถล่มตาข่ายทัพ "เซเลเซา" กล่าวผ่าน ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารกีฬาดังของฝรั่งเศส ว่า "สำหรับผม นักเตะที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงคนหลังสุดคือ (ซีเนดีน) ซีดาน (อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส) เขาอยู่ในฟอร์มระดับสูงโดยไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเวลาอย่างน้อย 10 ปีด้วยกัน วันนี้ (ลิโอเนล) เมสซี่ และ โรนัลโด้ อยู่เหนือกว่านักเตะคนอื่นๆ โรนัลโด้ ทำให้ผมนึกถึง ยูเซบิโอ (ตำนานกองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนมกราคมนี้) เขาได้รับการอบรมมาอย่างดี เขามีความสง่างามและความคิดสร้างสรรค์ของนักเตะชั้นนำ" 

เปเล่ ยังเชื่อว่าการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเคยมีความสำคัญมากสำหรับการโหวตเลือกผู้ชนะเลิศบัลลงดอร์ แต่การคว้ารางวัลของ โรนัลโด้ และ เมสซี่ เจ้าของรางวัล 4 สมัยซ้อน ตั้งแต่ปี 2009-2012 ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคำกล่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงเสมอไป

"บางทีมันอาจมีความสำคัญน้อยลงกว่าที่มันเคยเป็น เมื่อสมัยที่ผมยังค้าแข้ง ผมไม่ได้พูดว่ามันไม่สำคัญในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก แต่เวลานี้ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก มีผลอย่างมากต่อการคว้ารางวัลเช่นกัน" อดีตดาวยิงที่เคยแชมป์เวิลด์ คัพ มาแล้ว 3 สมัย ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »