ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วงการมวยเศร้า!โฮเซ่ สุไลมานสิ้นลมแล้ววัย82ปี

วงการมวยเศร้า!โฮเซ่ สุไลมานสิ้นลมแล้ววัย82ปี

Posted 17/01/2014 by siamsport

 

 

วงการมวยพบเรื่องเศร้า เมื่อ โฮเซ่ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) เสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี ที่ แอลเอล, สหรัฐอเมริกา วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เผยเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีก่อน แต่อาการทรุด และเสียชีวิตในที่สุด
 
โฮเซ่ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) เสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี ที่ ลอสแอนเจลิส, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา จากการยืนยันของ เมาริซิโอ ลูกชายของเขา ที่นั่งเก้าอี้เลขาธิการฯ ดับเบิ้ลยูบีซี หลังจากมีปัญหาสุขภาพ และเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว
 
สุไลมาน เข้ารับการผ่าตัดหัวใจ เมื่อเดือนตุลาคม และอาการกระเตื้องขึ้นเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นในวันที่ 30 ธันวาคม อาการของเขากลับไปทรุดอีกครั้ง และไม่ดีขึ้นอีกเลยจนกระทั่งเสียชีวิต โดยศพของเขาจะถูกนำไปที่ เม็กซิโก ประเทศบ้านเกิดต่อไป
 
ทั้งนี้ โฮเซ่ สุไลมาน ถือเป็นปูชณียบุคคลของวงการมวยโลก ได้รับการโหวตให้เป็น "ประธานตลอดชีวิต" ในการประชุมของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) เมื่อเดือนพฤศจิกายน เขาคลุกคลีกับกีฬามวยมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เป็นนักชกมัครเล่น ก่อนจะเป็นเทรนเนอร์, โปรโมตเตอร์, กรรมการ
 
แต่ความยิ่งใหญ่ของเขาเกิดขึ้นในฐานะผู้บริหาร เมื่อเขามาทำงานกับ ดับเบิ้ลยูบีซี ในปี 1968 จากนั้นได้รับเลือกให้เป็นประธานดับเบิ้ลยูบีซี วันที่ 5 ธันวาคม 1975 และนั่งเก้าอี้ตัวดังกล่าวจนวาระสุดท้าย
 
ภายใต้การบริหารงานของเขา ดับเบิ้ลยูบีซี ออกกฎต่างๆ นานา เพื่อสวัสดิภาพ ความเป็นอยู่ของนักมวย ที่เห็นเด่นชัดคือการลดจำนวนยกจาก 15 เหลือ 12 ยก ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ คิม ดุก กู นักชกเกาหลีใต้ ตายสดออกทีวีในไฟต์ที่ชกกับ เรย์ มันชินี่ ในสถาบันสมาคมมวยโลกก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ปี 1983
 
 นอกจากนี้ สุไลมาน ยังเคลื่อนไหวให้ออกกฎการชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นชก 24 ชั่วโมง เพื่อให้นักชกไม่มีปัญหาเรื่องการขาดน้ำจากการลดน้ำหนัก ตลอดจนการให้ทุนสนับสนุนแก่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เพื่อค้นคว้าวิจัยเรื่องการบาดเจ็บของสมอง เป็นต้น
 
  ด้าน ดับเบิ้ลยูบีซี ออกถ้อยแถลงว่า "เขาดูแลนักกีฬาราวกับลูกชายลูกสาวของเขา เขาทุกข์ไปกับปัญหาของพวกเขา และทำงานทุกวันเพื่อให้นักมวยมีชีวิตที่ดีขึ้น และปลอดภัยมากขึ้น"
 
ขณะที่ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกแชมป์ 8 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ กล้วว่า "ผมขอสวดมนต์ภาวนาให้แก่ครอบครัวของโฮเซ สุไลมาน เขากรุณากับผมมาก ขอให้พระเจ้าคุ้มครองคุณ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ร่วมโหวตกัปตันกิ๊ฟซิวไอดอลลูกยางโลก2013
    แฟนลูกยางไทยห้ามพลาดเข้าไปร่วมโหวต "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ ลุ้นรางวัล"นักกีฬาในดวงใจ" ปี 2013 (2013 My Volleywood Idol) ผ่านทางแฟนเพจเฟสบุ๊ค "VOLLEYWOOD" ซึ่งตอนนี้"กัปตันกิ๊ฟ" นำเป็นที่1ในกลุ่มแรก
  • ยังชนะไม่ได้!เมย์แพ้หวังยี่หานชวดแชมป์แบดโคเรีย
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนน์ ที่เกมแรกตีผิดพลาดเสียเองเยอะโดยเฉพาะลูกหยอดหน้าเน็ตเลยขณะที่เกมสองดีขึ้นสู้สูสีแต่ไม่วายแพ้ หวัง ยี่หาน คู่ปรับตัวฉกาจไป0-2 เกม นัดชิงดำแบดโคเรีย โอเพ่นทำให้ยังต้องรอชัยชนะหนแรกต่อหวัง ยี่หานต่อไป
  • ช็อก!ปาลปารินทร์ยัดห่วงสาวดาวรุ่งไทยถูกรถชนสาหัส
    ช่วงค่ำของ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ที่จังหวัดมุกดาหาร ได้เกิดเหตุรถยนต์ชนกับจักรยานยนต์ แล้วหลบหนี ซึ่งจักรยานยนต์ เป็นคนดังกล่าวเป็นของ นางสาวปาลปารินทร์ เอี่ยมอุตมะ นักบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติไทย สังกัด สิรินธร-นนท์นวกิจ จังหวัดนครปฐม หลังจากเกิดเหตุผลเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วงเหลือและนำส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร
  • พอมีหวัง!แพทย์เผยชูมี่อาการดีขึ้นแต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย
    แพทย์เมืองน้ำหอมเผย มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตเจ้าของแชมป์โลกฟอร์มูล่า วัน 7 สมัย ชาวเยอรมัน มีอาการดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย หลังผ่านการผ่าตัดรอบ 2 จากอุบัติเหตุระหว่างเล่นสกีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้ยังต้องให้ความระมัดระวังแบบชั่วโมงต่อชั่วโมง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »