ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าวางแผนทุ่ม600ล.ยูโรเพิ่มความจุคัมป์นู

บาร์ซ่าวางแผนทุ่ม600ล.ยูโรเพิ่มความจุคัมป์นู

Posted 21/01/2014 by siamsport

 บาร์เซโลน่า ประกาศแผนเตรียมทุ่ม 600 ล้านยูโร บูรณะสนามคัมป์ นู พร้อมเพิ่มความจุขึ้นทะลุหลักแสนที่นั่ง รวมถึงทำหลังคาเปิดปิดด้วย หลังโครงการสร้างสังเวียนแข้งแห่งใหม่ถูกยกเลิกโดยผู้บริหารสโมสร เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป
 
"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า พวกเขาวางแผนเตรียมทุ่มเงิน 600 ล้านยูโร (24,000 ล้านบาท) เพื่อบูรณะสนามคัมป์ นู ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะเพิ่มความจุขึ้นไปถึง 105,000 ที่นั่ง
 
ในตอนแรก บาร์ซ่า พิจารณาที่จะสร้างสนามแข่งขันใหม่บริเวณใกล้กับอเบนิด้า เดียโคนัล หนึ่งในพื้นที่เศรษฐกิจและการค้าสำคัญของเมือง แต่โครงการมูลค่า 1,200 ล้านยูโร (48,000 ล้านบาท) แพงเกินไปสำหรับผู้บริหารสโมสร ซึ่งหวั่นเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวของทีม  
 
ด้วยเหตุนี้ บาร์ซ่า จึงลดวงเงินลงครึ่งหนึ่งเพื่อใช้ในการบูรณะสนามแข่งขันในปัจจุบัน โดยจะมีการติดตั้งหลังคาที่สามารถเปิดปิดได้ด้วย
 
ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร บาร์ซ่า กล่าวว่า "นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ทั้ง 2 ทางเลือกต่างน่าสนใจมาก แต่เราตัดสินใจที่จะเดินหน้าต่อไปและอยู่ที่เลส คอร์ตส์ คัมป์ นู คือส่วนหนึ่งของความทรงจำเรา มันเป็นสนามใหญ่ที่สุดในยุโรปและเป็นสัญลักษณ์ของเมือง บาร์เซโลน่า ทางเลือกของการสร้างสนามแห่งใหม่บนพื้นที่ใหม่ได้ถูกปฏิเสธ เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่อาจทำให้สโมสรได้รับผลกระทบ"
 
งานก่อสร้างจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2017 ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2021 โดยจะมีการลงประชามติในช่วงสุดสัปดาห์ 5/6 เมษายนนี้ ซึ่ง บาร์ซ่า จะเปิดรังคัมป์ นู รับการมาเยือนของ เรอัล เบติส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »