ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เอาจริง!แข้งราซิ่งไม่เตะเกมโกปาเดลเรย์

เอาจริง!แข้งราซิ่งไม่เตะเกมโกปาเดลเรย์

Posted 31/01/2014 by siamsport

 

3.

 

 

 ไม่ได้ขู่ ! แข้ง ราซิ่ง ซานตานเดร์ รวมหัวไม่เตะเกมโกปา เดล เรย์ รอบตัดเชือก นัดสอง พบ เรอัล โซเซียดาด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อประท้วงประธานสโมสรที่ไม่ยอมจ่ายเงินค่าเหนื่อย

 นักเตะ ราซิ่ง ซานตานเดร์ สโมสรในระดับ เซกุนด้า เบ หรือลีกระดับ 3 ของประเทศสเปน พูดจริงทำจริงหลังไม่ยอมเล่นเกม โกปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ต้นสังกัดเปิดรัง เอล ซาร์ดิเนโร่ ดวล เรอัล โซเซียดาด ทีมดังของศึก ลา ลีกา สเปน ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการประท้วงที่ อังเคล ลาบิน ประธานของทีม และบอร์ดบริหารคนอื่นๆ ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่เหล่านักเตะไม่ได้รับค่าเหนื่อยมาเป็นเวลานาน

สำหรับแมตช์นี้นักเตะทั้งสองทีมลงสนามตามปกติ แต่หลังจากผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มเกม นักเตะซานตานเดร์ทั้ง 11 ก็ยืนเรียงแถวอยู่ที่เส้นแบ่งครึ่งสนาม ขณะบรรดาผู้เล่นสำรอง และโค้ช ก็ยืนเรียงแถวอยู่ข้างสนาม จากนั้นกรรมการเข้ามาเจรจากับนักเตะ และสุดท้ายก็เป่ายกเลิกเกมทันที

 หลังจากนั้นบรรดาผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชเดินไปหาแฟนบอลบนอัฒจันทร์เพื่อปรบมือให้กับพวกเขาที่ให้การการสนับสนุนทีม แน่นอนว่าสำหรับเหตุผลที่ทำแบบนี้เพราะไม่พอใจที่สโมสรไม่ยอมจ่ายค่าเหนื่อยให้ โดยนักเตะไม่ได้รับค่าเหนื่อยมากว่า 2-3 เดือนแล้ว ขณะที่ ฆวน การ์ลอส อุนซูเอ กุนซือไม่ได้รับค่าเหนื่อยตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 ทั้งนี้ ซานตานเดร์ เพิ่งตกชั้นมาจาก เซกุนด้า เมื่อซีซั่นก่อน ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ของการตกชั้นเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากฤดูกาลก่อนหน้านั้นก็เพิ่งหล่นมาจาก ลา ลีกา หมาดๆ และนั่นส่งผลถึงการเงินของสโมสรด้วย จนสุดท้ายทีมก็ต้องเข้ารับการพิทักษ์ทรัพย์ หรือก็คือการเข้าควบคุมกิจการ

 ถึงแม้พวกเขาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการบอลถ้วย อย่างเช่นการเอาชนะ เซบีย่า และ อัลเมเรีย ซึ่งเป็นทีมในระดับ ลา ลีกา ทั้งคู่มาได้ แต่ ซานตานเดร์ ก็มีปัญหาทางการเงินอย่างหนัก โดยที่เหล่านักเตะไม่ได้รับเงินมาตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาแล้ว

 ที่จริงแล้ว ลาบิน เคยให้คำมั่นสัญญาอย่างดิบดีว่า จะจ่ายเงินเดือนให้นักเตะแน่นอน แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ทำอย่างนั้นเสียที จนในที่สุดฟางเส้นสุดท้ายก็ขาดลง เมื่อนักเตะหลายคนในทีมออกมาเตือนว่า พวกเขาจะไม่ลงไปในสนามในเกมวันพฤหัสบดีนี้ ถ้าหาก ลาบิน ยังอยู่ในตำแหน่ง

 สำหรับผลการแข่งขันในนัดแรกนั้น เป็น โซเซียดาด ที่เปิดรัง เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า เอาชนะ ซานตานเดร์ ไปได้ 3-1 และจากสถานการณ์นี้ ทำให้พวกเขาจะได้เข้าไปพบกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ในรอบรองชนะเลิศ ต่อไป

 ข้อมูลจาก: เจมส์ ลาลีกา รายงานตรงจากประเทศสเปน

และแล้วก็เป็นไปตามคำประกาศของนักเตะและเทรนเนอร์ราซิ่ง ซานตานเดร์ จริงๆ ว่าพวกเขาจะไม่เล่นเกมโกปา เดล เรย์ กับ เรอัล โซเซียดาด......

     ปาโก้ เฟร์นานเดซ กุนซือราซิ่ง ซานตานเดร์ กล่าวในห้องแถลงข่าวภายหลังจากทีทีมราซิ่ง ซานตานเดร์ ตัดสินใจไม่เล่นเกม โกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกสองกับ เรอัล โซเซียดาด ที่ เอล ซาร์ดิเนโร่ รังเหย้าของตัวเอง จน กิล มานซาโน่ ผู้ตัดสินจำใจต้องเป่ายกเลิกการแข่งขันหลัง เขี่ยบอลไปได้ 40 วินาที

     "ผมอยากที่จะขอบคุณทุกแรงสนับสนุนที่พวกเราได้รับ พวกเรารู้สึกขอบคุณมาก ครั้งนี้พวกเรารู้สึกอย่างแรงกล้าว่าต้องตัดสินใจทำมันลง ไป"

     "สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้พวกเราทำมันลงไปด้วยความเคารพต่อฟุตบอล ต่อกีฬาที่เรารักและต่อตัวของพวกเราเอง"

     "ผมอยากจะขอขอบคุณนักเตะของผมทุกคนสำหรับความกล้าหาญของพวกเขา วันนี้เป็นเกมที่สำคัญมากกับชีวิตของพวกเราและเราได้ เปลี่ยนให้ทุกอย่างเป็นอย่างที่ควรจะเป็น ถ้าปราศจากการสนับสนุนจากแฟนบอลการตัดสินใจวันนี้คงเป็นเรื่องที่ยากมากๆ"

     ทั้งนี้กุนซือวัย 46 ปีได้แสดงความกังวลต่ออนาคตข้างหน้าของทีมว่า "เราจะได้เห็นกันในวันพรุ่งนี้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อันดับแรกเราจำ เป็นต้องเดินหน้าต่อไป แม้ความคิดของเราจะยังคงสับสนแต่เราจำต้องทำให้ทุกอย่างเป็นกลับมาเป็นปกติให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะช่วยรักษาทีมเอาไว้"

     "วันนี้พวกเราเครียดกันมาก มันเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก หากแต่การหนุนหลังจากแฟนบอลที่เข้มแข็งคือสิ่งที่เราได้รับ เริ่มแรกเมื่อเดินทางมาถึงสนามพวกเราคิดกันว่าอาจจะลงเล่นเกมนี้แต่มันไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีไปกว่านี้อีกแล้วในการที่จะเรียกร้องสิทธิ ของเรา"

     "ผมหวังว่าเราคงจะไม่ถูกลงโทษแบนเพราะเราไม่ได้พวกที่เลวร้ายอะไร" ปาโก้ กล่าวสรุป

     ทั้งนี้หลังจากเกมยุติลงได้มีการตัดสินปรับให้ ราซิ่ง ซานตานเดร์ เป็นฝ่ายแพ้ต่อ เรอัล โซเซียดาด ไป 0-3 (รวมผลสองนัด6-1) ทำให้ทีม "ซู รีอูร์ดิน" ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ บาร์เซโลน่า ขณะที่ ราซิ่งฯ นอกจากจะร่วงตกรอบแล้วยังอาจโดน RFEF ปรับเงินตามมาอีกโดยต้องโทษอยู่ระหว่าง 3,000 - 12,000 ยูโร

     สาเหตุของการประท้วงไม่ยอมเล่นในครั้งนี้ของนักเตะและทีมสต๊าฟราซิ่ง ซานตานเดร์ เกิดจากที่พวกเขาไม่พอใจการบริหารงานที่ ย่ำแย่ของ อังเคล ลาบิน ประธานสโมสรรวมถึงบอร์ดบริหาร โดยนักเตะทั้งหมดไม่ได้รับเงินเดือนมาแล้ว 5 เดือนด้วยกัน ขณะที่นักเตะในทีมชุดต่างๆของสโมสรหลายคนก็ประสบความยากลำบาก ในการใช้ชีวิตเนื่องจากโดนปฏิเสธจ่ายเงินค่าจ้าง อูมา ดิอาบี้ นายทวารจากทีมชุดเยาวชนไม่รับเงินเดือนๆละ 450 ยูโรของตัวเองมานานถึง 5 เดือน ทำให้ทุกวันนี้เขาจำต้องแอบปีนรั้วเข้า ไปในสนามซ้อมของทีมเพื่อเข้าไปนอนบนโซฟาในห้องประชุม ส่วนทางด้านตัว ลาบิน ประธานจอมแสบนี้รายงานข่าวว่าก่อนหน้านี้ได้ขึ้นเครื่องหนีไปที่ประเทศบราซิลเพื่อหลบเลี่ยงการเข้าประชุมกับ ผู้ถือหุ้นเนื่องจากเกรงว่าเขาจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »