ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ตื้นตัน''อาต้อย''บวชครั้งที่ 2 เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ

ตื้นตัน''อาต้อย''บวชครั้งที่ 2 เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ

Posted 02/02/2014 by siamdara

   

 

หลังนักแสดงอาวุโส ศิลปินแห่งชาติ วัย70 ปี " อาต้อย"เศรษฐา ศิระฉายา ตั้งใจบวชเฉลิมพระเกียรติพร้อมถวายพระราชกุศลให้พระสังฆราช และเพื่อขอขมาสมเด็จโตฯหลังรับบทเป็นสมเด็จโตฯในภาพยนต์เรื่อง"ขรัวโต" โดยได้เข้าร่วมในโครงการผู้อุปสมบทหมู่ 108 รูป เพื่อไปนมัสการสังเวชนียสถานทั้ง 4 ที่ประเทศอินเดีย


ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(1 ก.พ.57)  ที่อุโบสถ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร  ได้มีพิธีปลงผมศิลปินแห่งชาติโดยพิธีปลงผมในครั้งนี้ยังไม่ใช่พิธีอุปสมบทจริงเป็นเพียงการปลงผมอย่างเดียว ส่วนพิธีจริงจะทำขึ้น ณ ประเทศอินเดีย โดย"อาต้อย"และผู้ร่วมโครงการจะเดินทางไปยังประเทศอินเดียในวันพรุ่งนี้( 2 กุมภาพันธ์ 2557)
        

บรรยากาศวันนี้ชวนให้ตื้นตันใจเป็นอย่างยิ่ง มีเหล่าเพื่อนฝูงในวงการที่มาร่วมอนุโมทนาเป็นจำนวนมาก อาทิ  วินัย พันธุรักษ์ที่มาพร้อมกับอดีตเพื่อนสมาชิกในวงดิอิมพอสซิเบิ้ลเหล่าผู้จัด กอบสุข จารุจินดา, อรุโณชา ภาณุพันธุ์,พิศมัย วิไลศักดิ์,จีระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี อรัญญา นามวงศ์ (อัญชลี ศิระฉายา)ภรรยาก็มาร่วมสาธุด้วย  ทำเอาศิลปินแห่งชาติผู้มีใจเป็นกุศลปิติอย่างยิ่ง
         

"โครงการนี้เป็นการนำผู้อุปสมบท 108 รูปไปนมัสการสังเวชนียสถานทั้ง 4 ที่ประเทศอินเดีย  ตอนนี้ได้เคลียร์งานที่เมืองไทยหมดแล้ว ส่วนสาเหตุที่บวชเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตอีกครั้ง ก็เพราะอยากบวชเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินีและพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ ส่วนอีกสาเหตุก็เพราะก่อนหน้านี้ได้รับงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง"ขรัวโต"โดยรับบทเป็นสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี ซึ่งท่านเป็นอริยสงฆ์ชั้นสูง จึงต้องบวชเพื่อขอขมาท่าน แต่ว่าพอดีทางท่านเลขาฯของเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ท่านโทร.มาคุยและชวนให้เข้าโครงการเลยมั้ย เพื่อถวายแด่ในหลวง สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกๆ พระองค์และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระสังฆราชด้วยครับ เราก็เลยเห็นว่าดีเหมือนกันจึงร่วมเข้าโครงการครับ โดยจะบวชประมาณ 12 วัน กลับจากพุทธคยามวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และไปถือศีลที่ปากช่องอีก 1 วัน ก่อนจะสึกในช่วงเช้าวันที่ 14 ก.พ. โดยพิธีบวชอย่างสมบูรณ์ จะทำที่อินเดีย ซึ่งจะเดินทางไปอินเดียพรุ่งนี้เช้า  ทางภรรยาและลูกรวมถึงญาตก็เดินทางไปส่งแต่ไม่ได้อยู่ด้วย ส่วนภาพยนตร์จะเริ่มถ่ายทำหลังจากที่กลับมาแล้ว ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีครับ"
         

กองบก. สยามดาราก็ขอร่วมอนุโมทนามิด้วยค่ะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »