ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าพลิกพ่าย!โซเซียดาดเปิดรังฝัง3-1

บาร์ซ่าพลิกพ่าย!โซเซียดาดเปิดรังฝัง3-1

Posted 23/02/2014 by siamsport

"แชมป์เก่า" บาร์เซโลน่า เสียหน้าเมื่อบุกไปโดนทีเด็ดของ "ลา เรอัล" เรอัล โซเซียดาด เจ้าถิ่นที่เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะไปได้ 3-1 พลาดสามแต้ม แถมโดน เรอัล มาดริด อริหมายเลขหนึ่งของลีกแซงนำเป็นจ่าฝูงเรียบร้อย ในการแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


การแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557

เรอัล โซเซียดาด 3-1 บาร์เซโลน่า


สนาม: เอสตาดิโอ อาโนเอต้า, (ซาน เซบาสเตียน, สเปน) 
 
         เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 5 นาที เจ้าบ้านทักทายก่อนจากจังหวะที่ อ็องตวน กรีซมันน์ ตะบันด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือของ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารจอมเก๋าของบาร์ซ่า
 
         ผ่านมา 19 นาที บาร์ซ่า ได้โอกาสบ้างจากจังหวะที่ อิเนียสต้า จ่ายให้กับ เปโดร โรดริเกซ ยิงด้วยซ้ายบอลเฉี่ยวเสาขวาออกไป
 
         สิบนาทีให้หลัง โซเซียดาด บุกขึ้นมาทาง ซูรูตูซ่า ผ่านให้กับ คาร์ลอส เวล่า ดาวยิงร่างเล็กชาวเม็กซิกัน ตะบันด้วยซ้ายจากระยะไกลบอลเฉี่ยวเสาซ้ายออกไป
 
         เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 32 เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ เซร์คิโอ กานาเลส โยนจากซ้ายมาให้กับ กอร์ก้า เอลุสตอนโด้ สะบัดโหม่งบอลไปแฉลบหน้าอกของ อเล็กซ์ ซง กองกลางของบาร์ซ่า เข้าประตูตัวเองไปช่วยให้ เรอัล โซเซียดาด นำก่อน 1-0
 
         สี่นาทีต่อมา บาร์ซ่า ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้อย้างรวดเร็ว เมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ ฝากบอลไปที่ มาร์ติน มอนโตย่า ทางด้านขวา ก่อนที่ มอนโตย่า จะไหลเข้ากลาง บุสเก็ตส์ ปล่อยบอลลอดขาให้กับ เมสซี่ ที่สอดขึ้นมาจับบอลแล้วตะบันด้วยซ้ายจากริมกรอบเขตโทษ
บอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูที่ 14 ของเมสซี่ ในลา ลีกา ซีซั่นนี้ พร้อมกับที่เจ้าตัวทำประตูโซเซียดาด ได้เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันแล้ว
 
         ก่อนหมดครึ่งแรกสามนาที เรอัล โซเซียดาด ได้ลุ้นจากจังหวะที่วางยาวให้กับ คาร์ลอส เวล่า ตะบันด้วยซ้ายบอลข้ามคานไป หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1
 
         มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้สามนาที เจ้าบ้านบุกเข้าใส่ทันที กานาเลส เปิดมุมให้กับ อ็องตวน กรีซมันน์ โหม่งข้ามคานไป
 
         ล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 54 เจ้าบ้านขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ คาร์ลอส เวล่า ได้บอลทางด้านซ้ายแล้ววางข้ามมาเสาสองให้กับ อ็องตวน กรีซมันน์ ปีกชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี สอดมาแปด้วยขวาเข้าไปช่วยให้ โซเซียดาด นำ 2-1 และเป็นประตูที่ 15 ของกรีซมันน์ ในลา ลีกา ซีซั่นนี้
 
         ถัดมา 4 นาที "ลา เรอัล" มาได้ประตูที่สามฉีกหนีห่างออกไป เมื่อ อ็องตวน กรีซมันน์ ล็อคเข้าซ้ายแล้วเปิดจากซ้ายเข้ากลางให้กับ ดาบิด ซูรูตูซ่า กองกลางวิ่งสอดทะลุขึ้นมาไม่ล้ำหน้า มาดีดด้วยซ้ายเข้าประตูไปช่วยให้ เรอัล โซเซียดาด นำห่าง 3-1 แล้ว
 
         นาทีที่ 61 บาร์ซ่า อยู่ไม่ได้แล้วต้องส่ง เซส ฟาเบรกาส ลงมาทำเกมแล้วถอด อเล็กซ์ ซง ที่ทำพลาดจนทำให้ทีมเสียประตูแรกของเกมนี้ออกมาพัก
 
         แม้จะพยายามบุก แต่ไม่มีจังหวะจบ ทำให้ บาร์ซ่า ต้องเปลี่ยนเอา อเล็กซิส ซานเชซ ลงเล่นแทน มาร์ติน มอนโตย่า ในนาทีที่ 73 ส่วนเจ้าถิ่นถอด อ็องตวน กรีซมันน์ ออกแล้วส่ง ชาบี ปรีเอโต้ ลงมาเล่นแทน
 
         ท้ายเกมนาทีที่ 81 โซเซียดาด น่าจะได้ประตูที่สี่ เมื่อ ชาบี ปรีเอโต้ ผู้เล่นที่ลงมาเป็นสำรองได้บอลทางด้านขวาก่อนผ่านไปเสาสองให้กับ คาร์ลอส เวล่า จับบอลลงแล้วแปด้วยซ้ายบอลไปชนเสาออกมาอย่างน่าเสียดาย
 
         ก่อนจบเกมแค่นาทีเดียว บาร์ซ่า บุกมาทาง ฟาเบรกาส ไหลให้กับ เนย์มาร์ ยิงแฉลบผู้เล่นเจ้าบ้านออกหลังไป
 
         เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบเกม เรอัล โซเซียดาด เปิดรังทุบเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้อย่างงดงาม 3-1 เก็บสามแต้มสำคัญรั้งอันดับ 5 ของตาราง และ มีแต้มตามหลังแอธ.บิลเบา ทีมอันดับ 4 แค่คะแนนเดียวเท่านั้น ส่วน บาร์เซโลน่า แพ้เกมนี้ทำให้ตกมาเป็นรองจ่าฝูงมีแต้มตามหลัง เรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาลอยู่ 3 คะแนน
 
         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม  
         เรอัล โซเซียดาด:
เคลาดิโอ บราโว่ - โจเซบา ซัลดูอา, มิเคล กอนซาเลซ, อินญีโก้ มาร์ตีเนซ, โฆเซ่ อังเคล - มาร์เกล เบร์การ่า, กอร์ก้า เอลุสตอนโด้ (รูเบน ปาร์โด้ น.90+2) - เซร์คิโอ กานาเลส (ยอน อันโซเตกี น.84), ดาบิด ซูรูตูซ่า, อ็องตวน กรีซมันน์ (ชาบี ปรีเอโต้ น.74) - คาร์ลอส เวล่า 
         สำรองไม่ได้ใช้: เอนญาอุต ซูบิกาไร (ผู้รักษาประตู) - การ์ลอส มาร์ตีเนซ, ฮาริส เซเฟโรวิช, ฆาบี โรส
 
         บาร์เซโลน่า: บิคตอร์ บัลเดส - มาร์ติน มอนโตย่า (อเล็กซิส ซานเชซ น.73), เคราร์ด ปีเก้, มาร์ก บาร์ตร้า, อาเดรียโน่ คอร์เรอา - อเล็กซ์ ซง (เซส ฟาเบรกาส น.61), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อีเนียสต้า - เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ 
         สำรองไม่ได้ใช้: โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ (ผู้รักษาประตู) - ดาเนียล อัลเวส, ชาบี เอร์นานเดซ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, คริสเตียน เตโญ่
 
         ผู้ตัดสิน: ดาบิด เฟร์นานเดซ บอร์บาลัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »