ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปืนเป๋อ!พามิยาอิชิบินฟัดเสือใต้ทั้งที่ลงไม่ได้

ปืนเป๋อ!พามิยาอิชิบินฟัดเสือใต้ทั้งที่ลงไม่ได้

Posted 13/03/2014 by siamsport

 

แม้แต่กุนซือมากประสบการณ์อย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ก็พลาดได้เหมือนกัน เมื่อหอบ เรียว มิยาอิชิ ปีกเลือดอาทิตย์อุทัยไปกับทีมด้วย เพื่อหวังให้เขาลงช่วยทีมในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" เจอกับ บาเยิร์น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งที่แข้งวัย 21 ปี ไม่สามารถลงเล่นได้เนื่องจากขัดต่อกฎข้อบังคับ ส่งผลให้ อาร์เซน่อล ใส่ชื่อตัวสำรองได้แค่ 6 คนเท่านั้น

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับเรื่องน่าอับอายครั้งใหญ่ เมื่อเขาใส่ชื่อตัวสำรองในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ออกไปเสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค 1-1 ถึงสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อวันอังคารที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เพียงแค่ 6 คน เพราะทำพลาดในด้านการจัดการรายชื่อนักเตะของทีม จากกรณีที่พา เรียว มิยาอิชิ ปีกดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นไปกับทีมด้วย ทั้งที่ตามกฎแล้วแข้งวัย 21 ปี ไม่สามารถลงเล่นได้

เวนเกอร์ จัดการหิ้ว มิยาอิชิ บินไปที่นครมิวนิค เพื่อเตรียมลงทำภารกิจพลิกนรกในการฟัดกับ บาเยิร์น หลังจากพวกเขาแพ้ "เสือใต้" 0-2 คารัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไปก่อนในนัดแรก แต่ต้องมาพบความจริงในภายหลังว่า ดาวเตะเลือดซามูไรไม่ได้ถูกลงทะเบียนอยู่ในทีมชุดลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก

ทั้งนี้ มิยาอิชิ ที่ไม่ได้ถูกลงทะเบียนเป็น 25 นักเตะของ อาร์เซน่อล สำหรับการทำศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" หรือที่เรียกว่า "เอ-ลิสต์" ตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไปนั้น มีชื่ออยู่ใน "บี-ลิสต์" ซึ่งเป็นชุดสำหรับนักเตะที่มีอายุไม่เกิน 21 ปี ที่อยู่กับสโมสรมา 3 ปีติดต่อกัน หรือนานกว่านั้น

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาปีกชาวญี่ปุ่นเคยถูกปล่อยให้ วีแกน แอธเลติก, โบลตัน วันเดอเรอร์ส และ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ยืมตัวไปใช้งาน นั่นหมายความว่า เขาไม่ได้อยู่กับ อาร์เซน่อล อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปีขึ้นไปจริง จนทำให้เขาไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับการอยู่ใน "บี-ลิสต์" เช่นกัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวส่งผลให้ เวนเกอร์ สามารถใส่ชื่อตัวสำรองได้เพียงแค่ 6 คน ในเกมกับ บาเยิร์น

 ที่จริงแล้ว มิยาอิชิ เคยอยู่ใน "เอ-ลิสต์" มาก่อน แต่กลับโดนถอดออกไปเพื่อให้ คิม คัลล์สตรอม กองกลางชาวสวีดิชที่ อาร์เซน่อล ยืมตัวมาจาก สปาร์ตัก มอสโก ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้อยู่ในลิสต์ดังกล่าวแทน ทว่าสุดท้าย คัลล์สตรอม ก็ได้รับบาดเจ็บจนยังไม่ได้ลงเล่นให้ "ไอ้ปืนใหญ่" เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »