ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปเยกรินี่ปลื้มเรือไม่เสียประตูนัดบุกชนะผี

เปเยกรินี่ปลื้มเรือไม่เสียประตูนัดบุกชนะผี

Posted 26/03/2014 by siamsport

 

มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกว่าการที่ลูกทีมไม่เสียประตูในเกมบุกชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอังคาร ได้แสดงให้เห็นว่าทัพ "เรือใบสีฟ้า" มีความสมดุลมากแค่ไหนในช่วงเวลานี้ทั้งเกมรุกและรับ บอกตอนนี้ยังไม่คิดถึงเรื่องการคว้าแชมป์ แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบกว่าคู่แข่งรายอื่นมากมายหลายขุมก็ตาม ขอเดินหน้าเก็บชัยให้ได้อย่างต่อเนื่องเท่านั้นก็พอแล้ว


มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อการที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" จบเกม "ดาร์บี้แมตช์" ด้วยการไม่เสียประตู ในนัดที่บุกไปเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้แสดงให้เห็นว่าทีมของตนมีสภาพที่สมดุลและลงตัวมากแค่ไหน
 
เปเยกรินี่ กล่าวหลังเกมว่า "มันมีความสำคัญมากต่อสภาพจิตใจ เพราะมันเป็น 1 ใน 3 เกมใหญ่ที่เรามีโปรแกรมต้องลงเล่น และมันก็ต้องพบกับทีมชั้นยอดอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเราทำแต้มเบียด เชลซี, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่ต้องเดินหน้าทำคะแนนเพิ่มต่อไปเรื่อยๆ พวกเราต้องทำคะแนนให้ได้มากกว่าทีมอื่น แต่คุณก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าต้องทำคะแนนให้ได้มากกว่าทีมอื่นอีกมากแค่ไหน"
 
"แต่สำหรับผม มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่ไม่เสียประตู และมันก็สำคัญที่ยิงประตูได้มากๆ แต่วันนี้พวกเราเล่นร่วมกันเป็นทีมได้ดีมาก พวกเราแทบไม่ให้โอกาสพวกเขาเคลื่อนที่ผ่านแนวรับของเราได้เลย และนั่นก็ถือเป็นเรื่องดีทั้งในการเล่นเกมรุกและรับ ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่มีความสมดุลมากในช่วงเวลานี้"
 
เมื่อถูกถามถึงสถานการณ์การลุ้นแชมป์หลัง แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มไล่ เชลซี จ่าฝูง เหลือแค่ 3 แค่ พร้อมกับแข่งน้อยกว่าอยู่ 2 นัด เปเยกรินี่ ตอบว่า "พวกเราจะต้องเดินหน้าสู้กับอีก 3 ทีมต่อไปทั้ง อาร์เซน่อล, เชลซี และ ลิเวอร์พูล และพวกเราก็จำเป็นต้องเอาชนะแมตช์ตกค้างอีก 2 เกมให้ได้ และก็เดินหน้าเล่นให้ดีตามแนวทางของเราต่อไป ผมไม่ได้กำลังคิดถึงเรื่องแชมป์ พรุ่งนี้ผมต้องคิดเกี่ยวกับ อาร์เซน่อล (ซึ่งมีโปรแกรมพบกันในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคมนี้)"
 
แม้เกมดังกล่าวจะไม่มีจังหวะปัญหาที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย แต่ก็มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งในครึ่งหลังเมื่อ มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลาง "ปีศาจแดง" รอดพ้นจากการโดนไล่ออก ภายหลังเห็นได้ชัดเจนว่าเจตนาชักศอกใส่หน้า ปาโบล ซาบาเลต้า กองหลังชาวอาร์เจนติน่า ซึ่ง เปเยกรินี่ ก็เผยว่าตนมองไม่เห็น ทว่ายอมรับกับคำตัดสินของ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ กรรมการ โดยระบุว่า "ผมมองไม่เห็นเหตุการณ์ หากกรรมการตัดสินที่จะไม่ไล่เขาออก ผมก็ต้องเคารพสิ่งนั้น"
 
ด้าน เดวิด มอยส์ กุนซือ "เร้ด เดวิลส์" ก็แสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยว่า "อันที่จริงผมไม่ได้กลับมาดูมันอีกครั้งเลย แต่ครั้งแรกที่ผมเห็นในเกม ผมไม่คิดว่ามันควรจะเป็นลูกตั้งเตะด้วย ดังนั้นผมจึงไม่สามารถบอกอะไรคุณได้ แต่จากสิ่งที่ผมได้ยิน ผู้คนต่างพากันพูดไปว่ามันน่าจะแย่กว่านั้น"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »