ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พ่อธีรศิลป์เผยลูกชายเคยติดเกมส์หนักถอดใจเลิกเล่นฟุตบอล

พ่อธีรศิลป์เผยลูกชายเคยติดเกมส์หนักถอดใจเลิกเล่นฟุตบอล

Posted 28/03/2014 by goal.com

 

ฮีโร่ทุกคนย่อมเคยมีแผลใจในอดีต! ประสิทธ์ แดงดา บิดาของ 'มุ้ย' เผยว่าบุตรชายของตัวเองเกือบจะหันหลังเลิกเล่นฟุตบอลเพราะอกหักเรื่องทีมชาติและติดเกมอย่างหนัก

"น้าหมึก" พันจ่าอากาศเอก ประสิทธิ์ แดงดา พ่อบังเกิดเกล้าของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยสังกัดสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และว่าที่หัวหอกทีมอัลเมเรีย เผยว่าครั้งหนึ่งบุตรชายของตัวเองเคยหันหลังคิดเลิกเล่นฟุตบอลเพราะอกหักไม่มีชื่อติดทีมชาติไทย พร้อมทั้งหลงไหลในเกมคอมพิวเตอร์อย่างหนักช่วงอายุ 14 ปี

ประสิทธิ์ แดงดา ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลและโค้ชคนแรกของ "เฟลิเป้มุ้ย" ระบุว่าเขาได้พยายามเกลี้ยกล่อมและให้กำลังใจลูกชายเสมอว่าให้อดทนเอาไว้จนกระทั่งเขามีชื่อติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกยุคของ สะสม พบประเสริฐ นั่งตำแหน่งโค้ช

"ตัวเขา(ธีรศิลป์ แดงดา)ไม่เคยติดทีมชาติไทยชุด 12 ปี 13 ปี ซึ่งพออายุ 14 ปี เขาก็ไม่มีชื่อติดอีก ซึ่งเพื่อนๆรุ่นเดียวกันทุกคนติดทีม ทำให้มุ้ยเสียใจมากและผมก็แปลกใจเช่นกัน"

"เรื่องของเรื่องตอนประกาศรายชื่อมาไม่มีชื่อมุ้ย พอไม่มีชื่อเขาก็เสียใจ บวกกับช่วงนั้นมีเปิดคัดตัวเพิ่ม เจ้ามุ้ยมันขอพ่อไปคัด แต่พ่อไม่ให้ไป ซึ่งผมก็บอกเขาดูซิเพื่อนติดแต่เอ็งไม่ติด ทั้งที่เล่นมาทั้งปี ไม่มีใครเห็น ยิ่งทำให้เจ้าตัวร้องไห้เสียใจมาก"

"เขาถามผมที่ผ่านมาทำได้ไม่ดีหรือเขามองไม่เห็น ซึ่งเหตุผลที่โค้ชบอกตอนนั้นบอกพ่อมาคือมุ้ยไม่ติดทีมเพราะตัวเล็กไป ก่อนไปๆมาๆจะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ช เป็นโค้ชเตี้ย(สะสม พบประเสริฐ) แกก็เรียกตัวผ่านหนังสือพิมพ์ให้ไปติดทีมพร้อมกับเจ้าตอง(ปิยะโชติ ผลดี)และเพื่อนอีกคนพ่อจำไม่ได้ ตอนแรกเจ้าตัวจะไม่ไปบอกไม่อยากเล่นฟุตบอลอีกแล้ว ผมก็เพียรพยายามให้เขากลับมาเล่น พอเขารู้ว่าติดทีมจริงๆ ทำให้มุ้ยดีใจมากที่มีคนเห็นค่าในตัวเขา"

"เคยมีช่วงอายุ 14-15 ปี มุ้ยติดเกมคอมพิวเตอร์มาก ช่วงยุคเกมส์คอมพิวเตอร์มาใหม่ๆ หนีซ้อมไปเล่นเกมจนผมต้องตามติดทุกวัน ขับรถไปกลับเพื่อฝึกซ้อมกับเขาและดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นช่วงที่เขาดื้อมาก(หัวเราะ) พอมาถึงปัจจุบันพ่อเห็นเขาเป็นแบบนี้ก็มีความสุขจากนี้ก็ขอให้เขาลุยเต็มที่กับฝันการค้าแข้งต่างแดน" พ่อมุ้ยปิดท้ายแบบมีร้อยยิ้ม

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์ของ 1 อาเซียน จรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นใหม่ อัลเมเรีย ทีมในลาลีกา ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล เมื่อกลางเดือน ก.พ ที่ผ่านมา โดยจะเดินทางไปฝึกซ้อมหลังจบศึกไทยพรีเมียร์ลีกกแรก เพื่อเตรียมตัวปรีซีซั่นลุยลีกสเปนฤดูกาล 2014/2015 ในวันที่ 1 ก.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »