ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “มุ้ย” ตั้งเป้าซัดให้กิเลนเกิน 100 ลูกคนแรกสโมสรฯ ก่อนลุยลีกยุโรป

“มุ้ย” ตั้งเป้าซัดให้กิเลนเกิน 100 ลูกคนแรกสโมสรฯ ก่อนลุยลีกยุโรป

Posted 11/04/2014 by mtutd.tv

 

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วางเป้าหมายขอทำสถิติสูงสุดตลอดกาลสโมสรฯ ยิงประตูให้ต้นสังกัดทะลุ 100 ประตู ทิ้งทวนก่อนบินไปค้าแข้งลีกสเปนกับ อัลเมเรีย ฤดูกาล 2014/15 หลังเพิ่งซัดเบิ้ลเกมบุกถล่ม “พลังเพลิง” ปตท.ระยอง 4-1 ทำให้ยอดทำประตูทุกถ้วยอยู่ที่ 97 ประตูเข้าไปแล้ว 

กองหน้าตัวเก่งวัย 25 ปี เพิ่งเหมาสองประตูสำคัญช่วยให้พลพรรค “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ปตท.ระยอง ถึงถิ่น 4-1 เก็บ 3 คะแนน ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก อยู่ในขณะนี้ โดยสองประตูที่ “เจ้ามุ้ย” ทำได้ทำให้ยอดการทำประตูของเจ้าตัวในทุกถ้วยอยู่ที่ 97 ประตู (นับเฉพาะในไทยพรีเมียร์ลีก ทำไปแล้ว 70 ประตู) และถือเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม “แชมป์ไทยลีก 3 สมัย” อีกด้วย 

โดยทางด้านเพชรฆาตศูนย์หน้าหมายเลข 1 ของสโมสรฯ และทีมชาติเผยถึงความรู้สึกที่เตรียมเป็นผู้เล่นที่ทำประตูให้กับต้นสังกัดเกิน 100 ประตูเป็นคนแรกว่า “ที่ผ่านมาผมไม่ได้นับว่าทำไปกี่ลูกแล้ว แต่พอทราบจำนวนก็รู้สึกดีใจนะ ผมมองว่าการที่ผมทำประตูได้มากมายไม่ใช่เพียงเครดิตของผมคนเดียวแต่ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่สร้างสรรค์โอกาส ผมตั้งความหวังว่าจะทำประตูให้ทีมให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะบินไปค้าแข้งกับ อัลเมเรีย ซึ่งเป็นเป้าหมายของผมต่อไป” 

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา เริ่มต้นค้าแข้งกับกิเลนผยอง ในดิวิชั่น 2 เมื่อฤดูกาล 2007 ก่อนย้ายไปค้าแข้งกับทีมมหาอำนาจอังกฤษอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลเดียวกัน ก่อนจะกลับมาเล่นให้เอสซีจี เมืองทองฯ อีกครั้งอย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2009 พร้อมเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมมาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ช่วยต้นสังกัดพาทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกมาครองได้ถึง 3 สมัยในปี 2009, 2010 และ 2012 มากที่สุดในวงการฟุตบอลไทย ซึ่งหนึ่งในสถิติมหัศจรรย์นั้นคือยอดการทำประตูให้ต้นสังกัดทุกถ้วยอยู่ที่ 97 ประตู มากที่สุดในบรรดานักเตะที่เคยค้าแข้งกับทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »