ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปาเกียวลบแค้นชนะแต้มแบร็ดลี่ย์คว้าแชมป์โลกWBO

ปาเกียวลบแค้นชนะแต้มแบร็ดลี่ย์คว้าแชมป์โลกWBO

Posted 13/04/2014 by siamsport

 

"แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ล้างตาเอาชนะ "ไอ้พายุทะเลทราย" ทิโมธี แบร็ดลี่ย์ ได้แบบสนุกเร้าใจแบบแต้มขาดนิดๆ116-112,116-112,118-110กลับมาเป็นแชมเปี้ยนอีกครั้งครองเข็มขัดแชมป์โลกWBO รุ่นเวลเตอร์เวต ส่งผลให้แบร็ดลี่ย์ปราชัยเป็นไฟต์แรก

ศึกรีแมตช์ภาค 2 ระหว่าง "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ วัย 34 ปี กับ "ไอ้พายุทะเลทราย" ทิโมธี แบร็ดลี่ย์ แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต WBO ชาวอเมริกัน วัย 29 ปี ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13เมษายน ตามเวลาประเทศไทย

หลังจากไฟต์แรกที่ทั้งคู่เจอกันเมื่อปี 2555 ปาเกียวไปแพ้คะแนนแบบค้านสายตาให้กับแบร็ดลี่ย์ โดยการพบกันรอบสองนี้ ยังถือเป็นการกลับไปขึ้นชกในสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกของปาเกียว นับตั้งแต่ไฟต์ที่ทั้งคู่เจอกันเมื่อสองปีก่อนโดยที่"ไอ้พายุทะเลทราย"ต้องการลบคำสบประมาทว่าโกงหรือว่าฟลุกที่เอาชนะมาได้เดินเข้าหาปักหลักกับ "แพ็คแมน" ตั้งแต่เสียงระฆังยกแรกดังขึ้นขณะที่ซุปตาร์ตากาล็อกที่ต้องการพิสูจน์ตัวว่ายังไม่หมดน้ำยาประกาศก่อนชกว่าถ้าแพ้อีกแขวนนวมแน่อาศัยความปราดเปรียวเข้าสู้ซึ่งทั้งคู่แลกมันกันอย่างสนุกดุเดือดและมีอาการทั้งคู่เมื่อโดนหมัดจังๆของคู่ชก

ขึ้นยกสามแบร็ดลี่ย์ท่สดกว่าเดินหน้าเข้าหาแบบเท้าชนเท้าไม่ให้ปาเกียวได้ออกหมัดแบบถนัดถนี่แต่ "แพ็คแมน" อาศัยความเร็วออกหมัดสู้ได้อย่างสนุกช่วงกลางยก 4 ปาเกียวโดนหมัดขวาของแบร็ดลี่ย์เข้าเต็มหน้าจนมีอกาการแกว่งให้เห็น ต้นยก 6 ปาเกียวเป็นฝ่ายออกมาเดินบ้างแต่แบร็ดลี่ย์ที่เร็วอยู่แล้วคอยฉากหลบได้ตลอดช่วงปลายยกปาเกียวเดินต้อนแบร็ดลี่ย์จนเข้ามุมแล้วสาวหมัดเข้าใส่เป็นชุดแต่แบร็ดลี่ย์โชว์สายตาโยกหลบได้แถมโชว์กวนยืนอยู่กับที่ไม่ยอมออกจากมุมกวักเรียกปาเกียวให้เข้ามาชกอีกแต่หมดยกเสียก่อน

ยก 7 ปาเกียวยังออกมาเดินขณะที่แบร็ดลี่ย์โชว์ความมั่นใจไม่ตั้งการ์ดโชว์ใช้สายตาโยกหลบแต่ก็โดนไปหลายหมัดจนปลายยกแบร็ดลี่ย์ออกลูกยั่วอีกยืนปักหลักที่มุมแล้วกวักเรียกปาเกียวให้เข้ามาปาเกียวเลยจัดให้ใส่เป็นชุดและจัดใส่หน้าแบร็ดลี่ย์ได้สองสามหมัดก่อนหมดยก

ยก8 แบร็ดลี่ย์กลับมาตั้งการ์ดเป็นฝ่ายถอยคอยตั้งรับขณะที่ปาเกียวเดินเข้าหาแต่ยังไล่ไม่จน ยก 9 ปาเกียวยังเป็นฝ่ายเดินแต่แบร็ดลี่ย์ไม่ถอยห่างเน้นเชิงฉวยออกหมัดเข้าทำ ยก10 แบร็ดลี่ย์ขยับเดินบ้างแต่ไม่บี้มากช่วงกลางยกปาเกียวอัดซ้ายเข้าหน้าแบร็ดลี่ย์ได้เต็มๆสองสามหมัดจน "ไอ้พายุทะเลทราย" ต้องกลับมายกการ์ดขึ้นสูงสองยกสุดท้ายเป็นปาเกียวที่เดินเข้าหาเหมือนเดิมขณะที่แบร็ดลี่ย์พยายามเน้นโชว์เชิงชกหลบหมัดแต่มีพลาดโดนหมัดปาเกียวไปหลายหนเหมือนกันช่วงปลายยกสุดท้ายแบร็ดลี่ย์หันมาเดินบ้างแต่เจอปาเกียวยิงหมัดซ้ายสลับขวาเข้าหนาหลายหนจน 15 วินาทีสุดท้ายจังหวะเข้าบวกกันปาเกียวมีแผลแตกแต่แพทย์ให้ชกต่อได้จนครบ 12 ยกต่างมั่นใจเป็นผู้ชนะ

หลังรวมคะแนนเป็นปาเกียวที่ล้างตาชนะคะแนนแบร็ดลี่ย์แบบเอกฉันท์116-112,116-112,118-110 ส่งผลให้แบร็ดลี่ย์ปราชัยเป็นไฟต์แรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วัตสันนำ,ช้างรั้ง37ผ่านตัดตัวสวิงมาสเตอร์ส
    บั๊บบ้า วัตสัน โปรกอล์ฟอเมริกัน ขึ้นเป็นผู้นำศึกกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ส หลังทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 137 เมื่อจบวันที่ 2 ของการแข่งขันที่สนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,435 หลา ที่เมืองออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ทำสกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 147 รั้งอันดับ 37 ผ่านการตัดตัวไปเล่นใน 2 วันสุดท้าย
  • หวานฉ่ำ!รอรี่โชว์จูบดูดดื่มวอซเนียคกี้กลางกรีน
    ไม่รู้จะโชว์หวานปานจะกลืนกินให้ใครอิจฉา เลยเก็บตกภาพมาให้ชมกัน...รอรี่ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟหนุ่มมือ 9 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือบรรเลงเพลงจูบแบบดูดดื่มไม่แคร์สายตาใครเข้าใส่ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ แฟนสาวนักเทนนิสชาวเดนมาร์ก มือ 15 ของโลก ที่มาเป็นแคดดี้ให้ในการแข่งขันกอล์ฟพาร์ 3 คอนเทสต์ ซึ่งเป็นรายการพิเศษที่จัดขึ้นทุกปีหนึ่งวันก่อนหน้าศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของ ปี เดอะ มาสเตอร์ส จะเปิดฉากขึ้น
  • พรทิพย์แพ้ฟิดาซารี่ตกรอบศึกขนไก่สิงคโปร์
    พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข นักตบลูกขนไก่อันดับ9ของโลกชาวไทย พลาดท่าแพ้ต่อ อาเดรียนติ ฟิดาซารี่ มือ82โลกจากอินโดนีเซีย 0-2เกม 15-21,17-21 ตกรอบแรกศึกสิงคโปร์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีย์ 2014
  • รอสเบิร์กแจ่มซิวโพลบาห์เรนกรังด์ปรีซ์
    นิโก้ รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมันของทีม เมอร์เซเดส โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าตำแหน่ง โพล โพซิชั่น ในศึก กัลฟ์ แอร์ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ หลังทำเวลาเข้ามาเร็วสุด 1:33.185 นาที ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม เมอร์เซเดส กับ แดเนียล ริคคิอาร์โด้ นักซิ่งชาวออสซี่ของทีม เร้ดบูลล์-เรโนลต์ ตามมาเป็นที่ 2 กับ 3 ตามลำดับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »