ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่!ทาร์เชฟสกี้เผยแรงบันดาลใจวันพบซีดาน

เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่!ทาร์เชฟสกี้เผยแรงบันดาลใจวันพบซีดาน

Posted 13/04/2014 by goal.com

 

แม้จะเป็นเพียงเสี้ยววินาทีแต่ ดาร์โก ทาร์เชฟสกี้ ยอมรับว่าการได้ถ่ายภาพคู่กับ ซีเนดีน ซีดาน ต้นแบบลูกหนังของเขาได้สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างสุดยอดจนถึงทุกวันนี้

ดาร์โก้ ทาเชฟสกี้ กองกลางชาวมาซิโดเนียของ "เดอะแรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี เผยว่า เขามี ซีเนดีน ซีดาน อดีตกองกลางตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศสเป็นนักฟุตบอลในดวงใจ พร้อมได้กล่าวว่า เป็นนักบอลต้นแบบที่ทำให้เขามุ่งมั่นที่จะเล่นในตำแหน่งเพลเมกเกอร์เหมือนกับเขา

จอมทัพบีจี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว โกล ประเทศไทย ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมมีซีเนดีน ซีดาน เป็นฮีโร่ในดวงใจ ผมชื่นชอบเขามาตั้งแต่ผมเป็นเด็ก เขาเป็นนักเตะที่สุดยอดจริงๆ เขาเป็นผู้เล่นที่มีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม และผมก็เรียนรู้จากเขา "

"สไตล์การเล่นของเขา เป็นอะไรที่สุดยอดมาก เมื่อเวลาเขาลงเล่นในสนาม เขาจะมีบุคลิกภาพที่มีความสง่างามมากๆ ผมเรียนรู้การเล่นจากเขาในทุกๆอย่าง และมันสามารถประยุกต์ใช้กับตัวผมได้เป็นอย่างดี ผมต้องการเป็นเหมือนกับเขา"

ทาเชฟสกี้ กล่าวต่อว่า "ผมพบกับเขา ที่ฝรั่งเศส ตอนนั้นผมค้าแข้งอยู่กับสโมสร ฮาโปเอล อิโรนี เคอร์ยัต ชโมนา ทีมจากอิสราเอลหลังจบเกมการแข่งขันกับ โอลิมปิก ลียง วันนั้นเขาไปนั่งชมเกมข้างสนามด้วย และผมก็ไม่พลาดที่จะขอถ่ายรูปกับเขา และนั่นเป็นแรงบันดาลสำหรับผม ที่ทำให้เรามีความมุ่งมันกับการเล่นตำแหน่ง เพลเมกเกอร์ ให้ยอดเยี่ยมเหมือนกับเขา"

สำหรับ ดาร์โก้ ทาเชฟสกี้ เริ่มต้นค้าแข้งกับ เอฟเค เคเมนทาร์นิก้า 55 สโมสรในบ้านเกิด พร้อมช่วยทีมซิวแชมป์มาซิโดเนียนคัพได้ทันที โดยในปี 2007 เขาก็ได้ย้ายมาเล่นให้ เลฟสกี้ โซเฟีย ทีมดังในบัลแกเรีย ซึ่งเขาก็อยู่ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้นานถึง 5 ฤดูกาล พร้อมพาทีมประสบความสำเร็จซิวแชมป์ลีก 2 สมัย และแชมป์บอลถ้วยอีก 1 สมัย ซึ่งเป็นช่วงสูงสุดในอาชีพ จากนั้นในปี 2012 ทาเชฟสกี้ย้ายไปเล่นกับ อิโรนี เคอร์ยัต ชโมนา ทีมในอิสราเอล ซึ่งเจ้าตัวอยู่กับสโมสรแห่งนี้ได้เพียงปีเดียว และได้ย้ายมาร่วมทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ในปีต่อมา และเป็นสโมสรแรกกับนอกทวีป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »