ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » BREAKING: บียูเด้ง "เบนโต้" ตั้ง "โค้ชวัง" คุมทัพแทน

BREAKING: บียูเด้ง "เบนโต้" ตั้ง "โค้ชวัง" คุมทัพแทน

Posted 14/04/2014 by goal.com

 

แบงค็อก ยูไนเต็ด สุดทนกับผลงาน รุย เบนโต้ โดยจัดการปลดจากตำแหน่ง พร้อมให้ โค้ชวัง รับงานแทน

แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัดสินใจปลด ‘รุย เบนโต้’ กุนซือชาวโปรตุเกส ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังพาทีมทำผลงานไม่เข้าเป้า เก็บได้เพียง 5 แต้มจาก 8 นัด ทำให้หล่นไปอยู่โซนท้ายตารางศึกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยสโมสรฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล อดีตนักเตะตำนานทีมชาติไทยและกุนซือเพื่อนตำรวจ ขึ้นมาทำหน้าที่แทนทันที ด้าน คุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ย้ำทีมต้องเปลี่ยนแปลงเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า โค้ชวังจะสามารถกู้วิกฤตเรียกสปิริตกลับสู่ทีมได้อีกครั้ง

หลังจากที่ออกสตาร์ทฤดูกาลได้ไม่ดีนัก ด้วยการเก็บได้เพียง 5 แต้ม จากการชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 นัด ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ อีกทั้งยังพลิกล๊อคตกรอบพ่าย ระนอง เอฟซี ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 64 ทีม ไปอย่างพลิกความคาดหมาย ส่งผลให้ ‘รุย เบนโต้’ กุนซือชาวโปรตุเกส วัย 42 ปี ถูกปลดออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เขาเข้ามารับงานได้ไม่ถึง 3 เดือน

โดยหลังจากที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย สงขลา ยูไนเต็ด 0-1 และทำให้ทีมหล่นลงมาอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง ทางสโมสรฯจึงได้ประกาศแต่งตั้งอดีตนักเตะตำนานทีมชาติไทย “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ซึ่งเคยทำทีมเพื่อนตำรวจและ พัทยา ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จมาแล้ว เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนแทนทันที

โดย คุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ให้เหตุผลถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า “ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะยกระดับทีมให้ก้าวสู่การเป็นทีมชั้นนำ แต่ในเมื่อผลงานที่ออกมาไม่เป็นไปตามที่คาด ผมและบอร์ดบริหารจึงได้พิจารณากันอย่างถี่ถ้วนและมีความเห็นตรงกันว่า สโมสรจำเป็นจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนในตอนนี้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม”

“สำหรับคนที่จะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชคนใหม่ ทางสโมสรฯได้ตัดสินใจเลือก ‘โค้ชวัง’ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล เข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งด้วยผลงานที่เขาเคยทำกับ เพื่อนตำรวจ และ พัทยา ยูไนเต็ด ในอดีตที่ผ่านมา รวมถึงบุคลิกความเป็นผู้นำที่มีอยู่ในตัว ทางเราจึงพิจารณาแล้วว่า โค้ชวังคือคนที่เหมาะสมที่สุดในตอนนี้ที่จะมาพลิกสถานการณ์ให้สโมสรกลับมาเดินในทิศทางที่ถูกต้องอีกครั้ง และผมก็หวังว่าแฟนบอลทุกท่านจะให้การสนับสนุนสโมสรฯในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ครับ” ขจรกล่าวปิดท้าย

สำหรับ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล เป็นหนึ่งในตำนานนักเตะทีมชาติไทย เขาเคยโด่งดังถึงขีดสุดจากการเป็นผู้ยิงประตูชัยสุดมหัศจรรย์ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ช่วยให้ทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติเกาหลีใต้ 2-1 และผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชียนเกมส์ 2541 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย โค้ชวังสร้างชื่อในเส้นทางการเป็นโค้ชกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในปี 2553 และย้ายไปคุม เพื่อนตำรวจ หนึ่งปีต่อจากนั้น ก่อนที่เขาจะประกาศอำลาทีมอย่างกระทันหันเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยในช่วงหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้โค้ชวังได้เข้ามามีส่วนร่วมในการวางรากฐานให้กับทีมอะคาเดมีของ แบงค็อก ยูไนเต็ด แต่หลังจากที่ผลงานชุดใหญ่ของสโมสรไม่เป็นไปตามเป้า จึงทำให้บอร์ดบริหารตัดสินใจดันเขาขึ้นมารับงานในตำแหน่งกุนซือในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »