ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เบลซัดชัย!ราชันคว่ำบาร์ซ่า2-1ผงาดแชมป์

เบลซัดชัย!ราชันคว่ำบาร์ซ่า2-1ผงาดแชมป์

Posted 17/04/2014 by siamsport

         แกเร็ธ เบล เล่นได้สมราคาหลังเป็นฮีโร่ของเกมเมื่อจัดการลากเดี่ยวไปทำประตูชัย ช่วยให้ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายเอาชนะ "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า ในเกมนัดชิงชนะเลิศ 2-1 ผงาดคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ สเปน ไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี เมื่อวันพุธที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา


ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน นัดชิงชนะเลิศ
วันพุธที่ 16 เมษายน 2557
เรอัล มาดริด (ลา ลีกา) 2-1 บาร์เซโลน่า (ลา ลีกา)


สนาม: เอสตาดิโอ เมสตาย่า, (บาเลนเซีย, สเปน), (สนามกลาง)
 
         ศึกโกปา เดล เรย์ นัดชิงชนะเลิศครั้งที่ 111 เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในลีกสเปนอย่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่รั้งรองจ่าฝูงลา ลีกา ยามนี้ และ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ทีมอันดับสามของลา ลีกา ซึ่งเป็นการเจอกันในนัดชิงรายการนี้เป็นครั้งที่ 7 ของทั้งคู่ด้วย
 
         เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 3 นาที ราชันชุดขาว มีลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อีสโก้ จ่ายให้กับ แกเร็ธ เบล หลุดมาทางด้านซ้าย ก่อนกดด้วยซ้ายบอลถากเสาไกลไป
 
         สามนาทีต่อมา เรอัล มาดริด ได้โอกาสลุ้นต่อเนื่อง อีสโก้ เปิดให้กับ แกเร็ธ เบล พลิกแล้วตะบันด้วยขวาบอลโค้งข้ามคานไป
 
         อย่างไรก็ตามนาทีที่ 10 ทีมชุดขาวมาได้ประตูขึ้นนำก่อนจนได้จากจังหวะที่ต่อบอลทำชิ่งเร็วกันสวยเริ่มจาก ดาเนียล อัลเวส แบ็คขวาบาร์ซ่าไปเสียบอลให้ อีสโก้ จ่ายต่อขึ้นหน้าให้กับ แกเร็ธ เบล แปออกซ้ายทันทีให้ เบนเซม่า ชิ่งเข้าในให้กับ อังเคล ดิ มาเรีย สอดมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนกดด้วยซ้ายข้างถนัด โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ นายทวารของบาร์ซ่า ล้มตัวช้าเลยปัดได้แค่นิดเดียวบอลกลิ้งเข้าประตูไปให้ เรอัล มาดริด ขึ้นนำเร็ว 1-0 และเป็นประตูที่ 4 ของ ดิ มาเรีย ในโกปา เดล เรย์ ฤดูกาลนี้ด้วย เล่นเอาซุ้มม้านั่งสำรองของเรอัล มาดริด ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ มาร์เซโล่ สองผู้เล่นตัวเก่งที่เจ็บ แต่สวมชุดสูทหล่อมาเชียร์เพื่อนร่วมทีมด้วยนั้น กระโดดเฮพร้อมๆกัน
 
         เจ็ดนาทีต่อมา เปเป้ กองหลังชุดขาวกับ เนย์มาร์ กองหน้าบาร์ซ่า ปะทะกันแล้วมีปากเสียง เลยรับใบเหลืองไปทั้งคู่
 
         ผ่านมา 19 นาที เรอัล บุกขึ้นมา แกเร็ธ เบล ลากบอลมาทางกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วจ่ายสั้นๆให้กับ อังเคล ดิ มาเรีย ยิงด้วยซ้ายไม่เต็มเท้าบอลเบาเกินไปทำให้ โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ นายทวารบาร์ซ่า รับไว้ได้สบาย
 
         บาร์ซ่า เริ่มตั้งเกมได้บ้างมีโอกาสในนาทีที่ 22 ดาเนียล อัลเวส โยนให้กับ จอร์ดี้ อัลบา สอดมาโหม่งลงพื้น แต่ กาซียาส นายทวารจอมเก๋าของเรอัล มาดริด เซฟไว้ได้ อีกสองนาทีต่อมา เจ้าบุญทุ่มได้ลุ้นอีก อัลบา เปิดให้กับ เนย์มาร์ โหม่งหลุดกรอบไป
 
         ก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 4 นาที บาร์ซ่า ยังพยายามทำเกมบุกเข้าใส่ ลีโอเนล เมสซี่ เก็บบอลได้ก่อนยิงด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบไป
 
         จากนั้นนาทีที่ 44 ชุดขาว เกือบได้ลูกสอง ดิ มาเรีย พาบอลไปถึงเส้นหลังทางขวาแล้วปาดไปหน้าประตู เบนเซม่า ยิงไม่เต็มเท้าบอลหลุดเสาไป หมดครึ่งแรก เรอัล มาดริด นำก่อน 1-0
 
         มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง บาร์ซ่า ถอด จอร์ดี้ อัลบา ออกแล้วให้ อาเดรียโน่ คอร์เรอา ลงมาเล่นแบ็คซ้ายแทน แต่ ชุดขาว ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 47 จากจังหวะที่ การ์บาฆัล เปิดให้กับ เบล หวดด้วยซ้ายบอลไม่ตรงกรอบ
 
         สองนาทีให้หลัง บาร์เซโลน่า ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เมสซี่ ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งหลุดกรอบออกไป
 
         กระเถิบมานาทีที่ 53 เรอัล ได้ลุ้นอีก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางบาร์ซ่า โหม่งสกัดมาเข้าทางของ แกเร็ธ เบล พักอกแล้วหวดด้วยซ้ายบอลข้ามคานไปนิดเดียว
 
         หกนาทีต่อมา บาร์ซ่า เปลี่ยนเอา เปโดร โรดริเกซ ลงมาเสริมเกมรุกแล้วถอด เซส ฟาเบรกาส ออกมาพัก
 
         เกมของเรอัล เหนือกว่า มีลุ้นจากลูกเตะมุม โมดริช เปิดให้กับ เบนเซม่า ยิงด้วยขวาไปตรงตัวของ โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ ผู้รักษาประตูบาร์ซ่า ในนาทีที่ 61
 
         ถัดมา 6 นาที เรอัล มาดริด น่าจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้ายเปิดเข้ากลางมา แกเร็ธ เบล ขึ้นโหม่งพร้อมๆกับ ปินโต้ นายทวารบาร์ซ่า ที่ออกมาตัดบอล แต่บอลเลยมาแล้วชุลมุนกันนิดหนึ่ง ก่อนจังหวะสุดท้าย เบล โหม่งเข้าไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตู โดยเป่าเป็นลูกฟาวล์ ของเบล ในจังหวะก่อนหน้านั้นไปแล้ว
 
         ข้ามมานาทีที่ 68 บาร์ซ่า กลับมาไล่ตีเสมอได้จากลูกเตะมุมทางด้านซ้าย ชาบี เอร์นานเดซ โยนมาเสาไกลให้กับ มาร์ก บาร์ตร้า โผนขึ้นโหม่งบอลเช็ดเสาในเข้าไปให้ เจ้าบุญทุ่ม ตามมาเป็น 1-1
 
         หลังได้ประตูตีเสมอ รูปเกมของบาร์ซ่าดูดีขึ้นมาก แต่แล้ว นาทีที่ 85 แฟนราชันก็ได้เฮลั่น ฟาบิโอ โคเอนเตรา แทงบอลยาวให้ แกเร็ธ เบล วิ่งสปีดแซง มาร์ก บาร์ตร้า ก่อนหลุดเข้าเขตโทษไปยิงลอดขา โฆเซ่ ปินโต้ ตุงตาข่ายให้ เรอัล มาดริด แซงขึ้นนำอีกครั้ง 2-1
 
         นาทีสุดท้าย บาร์ซ่าพลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย ชาบี เอร์นานเดซ จ่ายบอลให้ เนย์มาร์ ได้หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนยิงผ่านตัว อีเกร์ กาซียาส ไปแล้ว แต่ไม่มีดวงบอลพุ่งชนเสาเต็มๆ
 
         จบเกม เรอัล มาดริด เอาชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 ผงาดคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ ได้เป็นสมัยที่ 19 ในประวัติศาสตร์สโมสร
 
         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
         เรอัล มาดริด :
อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - ดาเนียล การ์บาฆัล, เปเป้, เซร์คิโอ รามอส, ฟาบิโอ โคเอนเตรา - ลูก้า โมดริช, ชาบี อลอนโซ่, อังเคล ดิ มาเรีย - แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า, อีสโก้ 
         สำรอง: ดีเอโก้ โลเปซ (ผู้รักษาประตู) - ราฟาแอล วาราน, คาเซมีโร่, นาโช่ เฟร์นานเดซ, อัลบาโร่ โมราต้า, อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้, วิลเลี่ยม โฆเซ่
 
         บาร์เซโลน่า : โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ - ดาเนียล อัลเวส, มาร์ก บาร์ตร้า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, จอร์ดี้ อัลบา - ชาบี เอร์นานเดซ (กัปตันทีม), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เซส ฟาเบรกาส - อันเดรส อีเนียสต้า, ลีโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ 
         สำรอง: ออยเอร์ โอลาซาบัล (ผู้รักษาประตู) - การ์เลส ปูโยล, เซร์จี้ โรเบร์โต้, อาเดรียโน่ คอร์เรอา, อเล็กซ์ ซง, เปโดร โรดริเกซ, อเล็กซิส ซานเชซ
 
         ผู้ตัดสิน: อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาออซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »