ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แบนแข้งทัพฟ้า7นัด กิเลนได้ลดโทษแฟนจุดพลุ บอสโก้ประเดิมโดนปรับ

แบนแข้งทัพฟ้า7นัด กิเลนได้ลดโทษแฟนจุดพลุ บอสโก้ประเดิมโดนปรับ

Posted 22/04/2014 by goal.com

 

บทลงโทษสัปดาห์ที่9ออกมาแบบหนักหน่วงกองหลังทัพฟ้าโดนแบน 7 นัดจากการด่าและใช้อกกระแทกผู้ตัดสิน บันโดวิช คุมนัดแรกโดนปรับ 12,000 ขณะที่กิเลนเจอปัญหาแฟนจุดพลุแต่ได้ลดโทษครึ่งนึง

เมื่อวันจันทร์ที่ 21 เมษายน เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง เป็นประธานประชุมสรุปบทลงโทษการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2014 สัปดาห์ที่ 8 และ 9 โดยมีถึง 5 สโมสรที่ทำผิดกฏ

5 สโมสรที่กระทำผิดกฏในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมารวมไปถึงเกมก่อนปิดเทศกาลสงกรานต์และถูกลงโทษประกอบด้วย เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ,บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ,สิงห์ท่าเรือ ,ศรีสะเกษ เอฟซี และ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี

สำหรับเอสซีจี เมืองทอง ฯ ตามรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน เกมที่บุกชนะ ปตท.ระยอง 1-4 ณ สนามพีทีที สเตเดี้ยม ระบุว่าหลังจบเกมเจ้าหน้าที่ทีมรักษาความปลอดภัย ของปตท.ระยอง แจ้งว่ามี กลุ่มกองเชียร์เอสซีจี เมืองทองฯ ทำการจุดพลุดอกไม้ไฟ บริเวณหน้าประตูทางเข้าสนามประตูที่ 1 มีความผิดตามข้อบังคับการแข่งขันฯ ผนวกที่ 7 ข้อ 4.3 การจุดพลุ หรือจุดประทัด หรือจุดไฟเย็น หรือจุดพลุบริเวณที่ว่างด้านหลังของอัฒจันทร์ ทั้งก่อนหรือระหว่างหรือหลังจากการแข่งขันจบลงแล้ว พิจารณาปรับเงินจำนวน 60,000 บาท

แต่เนื่องจากทางสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้มีการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับกองเชียร์ในเรื่องข้อบังคับที่ควรปฏิบัติใน สนามแข่งขัน คณะกรรมการฯจึงพิจารณาลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือ 30,000 บาท

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขันที่ไปปฏิบัติหน้าที่ เกมที่บุกแพ้ สิงห์ท่าเรือ 1-0 ที่ สนามแพท สเตเดี้ยม ระบุว่าระหว่างการแข่งขัน โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เดินออกนอกเขตเทคนิคบ่อยครั้ง มีความผิดตามข้อบังคับการแข่งขันฯ ผนวกที่ 7 ข้อ 2.1 ออกนอกเขตเทคนิค ในระหว่างการแข่งขัน ครั้งที่ 1 ปรับเงิน 4,000 บาท และ ครั้งที่ 2 ปรับเงิน 8,000 บาท รวมโทษปรับเป็นเงิน 12,000 บาท
เกมเดียวกันนั้น ผู้ควบคุมการแข่งขันยังรายงานว่าในนาทีที่ 76 กองเชียร์สิงห์ท่าเรือ ตรงข้ามฝั่งอัฒจันทร์มีหลังคา ได้ตะโกนด่าทอผู้ตัดสินอย่างพร้อมเพรียง และ ในนาทีที่ 79 กองเชียร์สิงห์ท่าเรือ หลังประตูด้านซ้ายมือ ได้ตะโกนด่าทอผู้ตัดสินอีกครั้ง มีความผิดตามข้อบังคับการแข่งขันฯ ผนวกที่ 7 ข้อ 4.1 ตะโกนด่า เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันด้วยถ้อยคำที่หยาบคายอย่างเปิดเผย โดยเจตนาอย่างชัดเจน หรือพร้อมเพรียงกันพิจารณาปรับเงิน สิงห์ท่าเรือ ในอัตราสูงสุด สำหรับการด่าทอครั้งที่ 1 จำนวน 30,000 บาท และปรับในอัตราสูงสุดสำหรับการด่าทอครั้งที่ 2 จำนวน 30,000 บาท รวมโทษปรับทั้งสิ้น 60,000 บาท

ศรีสะเกษ เอฟซี ตามรายงานของผู้ตัดสินที่ไปปฏิบัติหน้าที่ ในเกมแพ้ บางกอกกล๊าส 3-4 สนามศรีนครลำดวน ระบุว่าระหว่างพักครึ่ง และ ในช่วงหมดเวลาการแข่งขัน ขณะที่ผู้ตัดสินกำลังเดินเข้าห้องพัก นายธนายุทธ ธนพิพัฒน์พงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ขอศรีสะเกษ ได้เดินเข้ามาชี้หน้า ข่มขู่ผู้ตัดสิน มีความผิดตามข้อบังคับการแข่งขันฯ ผนวกที่ 7 ข้อ 2.6 แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ข่มขู่เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ทั้งก่อนหรือระหว่างการแข่งขัน หรือหลังการแข่งขัน พิจารณาห้ามทำหน้าที่นัดต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ตามรายงานของผู้ตัดสิน ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ เกมที่เปิดบ้านแพ้ จีเอสอี สมุทรสงคราม 0-1 สนามธูปะเตมีย์ ระบุว่าหลังจากจบการแข่งขัน อิซัค ฮอนนี่ กองหลังอินทรีทัพฟ้า ได้เข้ามากระทำต่อผู้ตัดสิน โดยใช้ร่างกายกระแทก พร้อมด่าทอผู้ตัดสิน และ ขณะที่เดินออกจากสนามได้ด่าทอผู้ตัดสินที่ 4 อีกครั้ง มีความผิดตามข้อบังคับการแข่งขันฯ ผนวกที่ 7 ดังนี้

ข้อ 1.10 ด่าเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทั้งภายใน ภายนอกสนามแข่งขัน พิจารณาห้ามลงแข่งขันนัดต่อไป 1 นัด และปรับเงินจำนวน 30,000 บาท

ข้อ 1.14 ทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ข้อ ก.ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย เนื่องจากเป็นการกระทำต่อผู้ตัดสินโทษจะเพิ่มขึ้นเป็นจากเดิมเป็น 2 เท่า จึงพิจารณาห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป และห้ามเข้าสนามจำนวน 6 นัด และปรับเงิน 80,000 บาท
รวมพิจารณาโทษ อิซัค ฮอนนี ห้ามลงสนามแข่งขันทั้งสิ้น 7 นัด และ ปรับเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »