ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "ฟาน กัล"ชู"มู"เปล่งรัศมีสเปเชียลวันตั้งแต่อยู่บาร์ซา

"ฟาน กัล"ชู"มู"เปล่งรัศมีสเปเชียลวันตั้งแต่อยู่บาร์ซา

Posted 24/04/2014 by goal.com

 

 

นายใหญ่ชาวดัตช์ ซูฮก เทรนเนอร์สิงห์บลูเปล่งรัศมีความเป็นยอดกุนซือตั้งแต่สมัยร่วมงานด้วยกันที่บาร์เซโลนาแล้ว

หลุยส์ ฟาน กัล หนึ่งในตัวเต็งผู้จัดการทีมคนใหม่ของแมนฯ ยูฯ ยกย่อง โชเซ มูรินโญ กุนซือจอมโวของเชลซีเปล่งรัศมีความเป็น"เดอะ สเปเชียล วัน" ตั้งแต่สมัยร่วมงานด้วยกันที่บาร์เซโลนาแล้ว

เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสเคยรับบทเป็นผู้ช่วยของเซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ในสมัยรั้งบังเหียนอาซูลกรานา ก่อนที่จะได้ร่วมงานกับนายใหญ่ทีมชาติฮอลแลนด์ในฤดูกาล 1996 ภายหลังบาร์ซาตัดสินใจดันปู่บ็อบขึ้นนั่งแท่นผู้อำนวยการสโมสร

โดย เฮ้ดโค้ชชาวดัตช์กล่าวว่า มูรินโญเผยความเป็นยอดโค้ชให้เขาเห็นนับตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจจ้างนายใหญ่เลือดฝอยทองช่วยงานทีมต่อ หลังสโมสรมีมติปล่อย"เดอะ แฮปปี้ วัน"ออกจากทีม

"มูรินโญโมโหมากและโวยวายดังลั่นหลังรู้เรื่องดังกล่าว เพราะเขานึกว่าตัวเองจะได้ทำทีมเยาวชนของสโมสร ผมประทับใจกับปฏิกิริยาของเขามาก ผมจึงตัดสินใจจ้างเขาทำงานกับทีมต่อ" ฟาน กัลล์ กล่าวกับ The Mirror
"ผมรู้ในวันนั้นได้ทันทีว่าเขาคือคนพิเศษ เขาบอกผมเสมอว่าเขาเป็นคนยังไงตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เราร่วมงานกัน"

"หลังจากผ่านไปหนึ่งปีเขาสามารถย้ายออกจากทีมได้แต่เขาก็เลือกที่จะอยู่ต่อ เขายอดเยี่ยมจริงๆทั้งการเป็นหนึ่งในสต๊าฟฝึกซ้อมและโค้ชสำรอง เขาสามารถวิเคราะห์ข้อมูลของบาร์เซโลนาและทีมคู่แข่งชนิดละเอียดยิบ"

"บางครั้งผมก็ปล่อยให้เขาคุมทีมเลย เพราะผมแน่ใจว่าเขามีความสามารถซ่อนอยู่ และตอนนี้เขาก็กลายเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว และผมคิดว่าคงมีโค้ชไม่กี่รายที่ทำได้แบบนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชุดขาวยังสนคว้าแวร์รัตติร่วมทีม
    เรอัล มาดริด ยังสนคว้า มาร์โก แวร์รัตติ กองกลาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ร่วมทีม เนื่องจากต้องการดึงมาเป็นตัวแทนระยะยาวของ ชาบี อลอนโซ่ รวมทั้งแข้งอิตาลีส่อแววไร้ตำแหน่งกับต้นสังกัด หากมีการเซ็นสัญญากับ ปอล ป็อกบา ช่วงซัมเมอร์นี้
  • เอฟเอตั้งข้อหามู,รามิเรส,ฟาเรียเรียบร้อย
    โชเซ่ มูรินโญ่, รามิเรส และ รุย ฟาเรีย 3 บุคคลสำคัญของ เชลซี โดน สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดีตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเรียบร้อย หลังทั้งหมดสร้างวีรกรรมสุดฉาวเอาไว้ในแมตช์แพ้ ซันเดอร์แลนด์ เกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • เบบี้โกลจวกแท็คติกมูทำตอร์เรสเป็นตอไม้
    อดีตกองหน้าร่างเล็กของทีมชาติอังกฤษตำหนิการวางหมากของ กุนซือชาวโปรตุกีสที่เน้นเกมรับเป็นส่วนใหญ่จนเอล นินโญแทบไม่มีโอกาสสับไกสักครั้ง
  • ลุ้นชปล.ดีกว่า!มูเปรยอาจจัดชุดอ่อนบู๊หงส์
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี เปรยอาจจัดทีมชุดอ่อนลงฟาดแข้ง ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้ เพื่อลุ้นผ่านเข้าชิงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเพิ่งบุกไปเจ๊า แอตเลติโก มาดริด แบบไร้สกอร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ยอมรับเรื่องนี้ต้องปรึกษากับบอร์ดบริหาร "สิงห์บลูส์" เสียก่อนจึงจะตัดสินใจได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »