ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ตาบาเรซถ่อมตัวบอกจอมโหดไม่ใช่ทีมชั้นนำ

ตาบาเรซถ่อมตัวบอกจอมโหดไม่ใช่ทีมชั้นนำ

Posted 25/04/2014 by siamsport

ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ กุนซือทีมชาติอุรุกวัย ถ่อมตัวบอก "จอมโหด" ไม่ได้อยู่ในกลุ่มทีมชั้นนำของโลก เนื่องจากต้องกระเสือกกระสนหนักกว่าจะเข้าร่วมศึกเวิลด์ คัพ แต่ละครั้ง พร้อมเผยจำเป็นต้องเล่นเกมรับให้รัดกุมยิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีแนวรุกที่เฉียบคมอยู่แล้ว

ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ เทรนเนอร์ทีมชาติอุรุกวัย ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าขุนพล "จอมโหด" ไม่ได้อยู่ในกลุ่มทีมระดับสุดยอดของโลกแต่อย่างใด แม้ว่าคว้าแชมป์โคปา อเมริกา, รั้งอันดับ 5 ในฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิ้งส์, ได้ที่ 4 ในฟุตบอลโลก 2010 และมีศูนย์หน้าสุดอันตรายอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ก็ตาม

"ในฟุตบอลมันก็มีโลกที่ 1 และโลกที่ 3 เหมือนกัน อุรุกวัย ไม่ได้อยู่ในกลุ่มมหาอำนาจ ไม่แม้กระทั่งในทวีปอเมริกาใต้ และผมคิดว่านั่นคือเหตุผลที่เราผ่านรอบคัดเลือกมาอย่างยากลำบาก" ตาบาเรซ กล่าว

อุรุกวัย ต้องเล่นเพลย์-ออฟถึง 3 จาก 4 ครั้งล่าสุดเพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก เนื่องจากจบรอบคัดเลือกในอันดับสุดท้ายของโซนอเมริกาใต้ โดยพวกเขาแพ้ในการเล่นเพลย์-ออฟในศึกเวิลด์ คัพ 2006 ที่เยอรมัน

"ในช่วงที่ผ่านมาเราพยายามที่จะเจอกับทีมชาติชั้นยอด และผมคิดว่าในบางสถานการณ์เราก็แสดงให้เห็นว่าเราสามารถเล่นกับพวกเขาได้สูสีไม่ว่าผลออกมาอย่างไรก็ตาม" กุนซือวัย 67 ปี กล่าว

"เดอะ โปรเฟสเซอร์" เชื่อว่าจะเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์หาก อุรุกวัย ได้ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศที่บราซิล เนื่องจากพวกเขาเป็นประเทศเล็กๆ ที่มีประชากรเพียง 3.3 ล้านคนเท่านั้น และต้องการให้ลูกทีมทุกคนทำตัวติดดินอยู่เสมอ พร้อมเผยว่าตอนนี้กำลังทำงานหนักเพื่อสร้างเกมรับที่แข็งแกร่ง เนื่องจากมีแนวรุกระดับสุดยอดอย่าง ซัวเรซ กับ เอดินสัน คาวานี่ อยู่แล้ว

"เราต้องทำให้นักเตะเหล่านั้นสร้างปัญหาปวดหัวให้มากที่สุดสำหรับบรรดากองหลังคู่แข่งของเรา" ตาบาเรซ กล่าว

อุรุกวัย แชมป์โลกปี 1930 และ 1950 จะเจอกับ อังกฤษ, อิตาลี และ คอสตาริก้า ในกลุ่ม ดี และ ตาบาเรซ ก็เชื่อว่าแมตช์ฟาดแข้งกับ "สิงโตคำราม" จะเป็นนัดที่หนักที่สุด เนื่องจากพรีเมียร์ลีกเต็มไปด้วยนักเตะระดับสุดยอดของโลก ขณะที่ "อัซซูรี่" ภายใต้ เชซาเร่ ปรันเดลลี่ จะเน้นการครองบอล

"เขา (ปรันเดลลี่) เน้นในเรื่องการครองบอลและแสดงให้เห็นแล้วเวลาที่เจอกับทีมชั้นยอด อย่างเช่นเกมกับ สเปน ในคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ" ตาบาเรซ กล่าว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »