ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » แข้งบาร์ซ่าร่วมงานศพตีโต้บอกลาครั้งสุดท้าย

แข้งบาร์ซ่าร่วมงานศพตีโต้บอกลาครั้งสุดท้าย

Posted 29/04/2014 by siamsport

พลพรรค บาร์เซโลน่า นำโดย โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนปัจจุบัน และนักเตะทั้งทีม ไปร่วมงานศพของ ตีโต้ บีลาโนบา อดีตกุนซือผู้ล่วงลับ เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา และยังมีตัวแทนจากสโมสรอื่นๆ ในเวทีลา ลีกา รวมถึงในยุโรป มาร่วมแสดงความเคารพเป็นครั้งสุดท้ายด้วยเช่นกัน
        นักเตะ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน เดินทางไปร่วมงานศพของ ตีโต้ บีลาโนบา อดีตเทรนเนอร์ของทีม ที่โบสถ์บาร์เซโลน่า เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 28 เมษายน เพื่อแสดงความเคารพเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากอดีตโค้ชของพวกเขา เสียชีวิตด้วยวัย 45 ปี จากโรคมะเร็งลำคอ เมื่อวันศุกร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา
 
        ภรรยา ละลูกทั้ง 2 คนของ บีลาโนบา มาร่วมงานด้วย โดย อาเดรีย ลูกชายของเขาก็อยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชนของ "บาร์ซ่า" ขณะที่อดีตประธานสโมสร รวมถึง โจน ลาปอร์ต้า และ ซานโดร โรเซลล์ ก็มาร่วมงาน เช่นเดียวกับบอร์ดบริหาร นำโดย โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนปัจจุบัน
 
        บาร์โตเมว กล่าวว่า "วันนี้เรามาบอกลาบุคคลผู้เป็นที่รักมาก ผมสัญญากับคุณได้ว่าเขาจะมีที่อยู่ในหัวใจของเราเสมอ และเราจะไม่มีวันลืมเขา"
 
        ขณะที่ จอร์ดี้ รูร่า ผู้ช่วยของ บีลาโนบา ระหว่างฤดูกาลเดียวที่เขาคุมถิ่นคัมป์ นู และได้ทำหน้าที่คุมทีมแทนในช่วง บีลาโนบา เดินทางไปรักษาตัวที่สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "ฟุตบอลเป็นความหลงใหลของคุณเสมอ และมันอยู่กับคุณจนกระทั่งวาระสุดท้าย"
 
        นอกจากฝั่ง บาร์เซโลน่า ยังมีตัวแทนจากสโมสรอื่นๆ ในลา ลีกา และในยุโรป มาร่วมงาน รวมถึง ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเคยทำงานตำแหน่งเดียวกันในถิ่นคัมป์ นู ระหว่างปี 2003-2010
 
        เมื่อ คืนวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องบุกไปเยือน บียาร์เรอัล และเอาชนะมาได้ 3-2 ทั้งที่ตามหลังก่อนถึง 2-0 โดยนี่เป็นเกมแรกหลังการเสียชีวิตของ บีลาโนบา ด้วย ซึ่ง ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวเก๋า กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า "นี่เป็นหนึ่งในวันที่ยากที่สุด เรารู้สึกถึงมัน เราเสียผู้นำคนหนึ่งไป เขาเป็นแบบอย่างเสมอ เราใช้เกียรติยศและความกล้าหาญเอาชนะเกมนี้ เราขออุทิศมันให้ ตีโต้"
 
        งาน ศพเริ่มต้นด้วยการฉายภาพของ บีลาโนบา บนจอขนาดใหญ่เพื่อระลึกถึงบุคคลที่พายอดทีมแห่งแคว้นกาตาลันเป็นแชมป์ลา ลีกา ฤดูกาล 2012-13 ก่อนจะลาออกไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วเพื่อรักษาอาการป่วย
 
        ทาง ด้าน อันเดรส อิเนียสต้า ห้องเครื่องคนสำคัญ กล่าวว่า "การเสียชีวิตของ ตีโต้ ส่งผลต่อเรามาก เรารู้จักเขามานานมาก ในยุคของเขาเราคว้าแชมป์ลีกโดยทำได้ 100 คะแนน แต่สิ่งที่เราจะจดจำเกี่ยวกับเขาคือสิ่งที่เขามอบให้เราในระดับบุคคล"
 
        ทั้ง นี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันแล้วว่าจะมีการไว้อาลัย 1 นาทีก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ทั้งในคืนวันอังคารและวันพุธนี้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์มาร์อัพรูปถือกล้วยกับลูกโต้แฟนหยามอัลเวส
    เนย์มาร์ จอมเลื้อย บาร์เซโลน่า ตอบโต้การกระทำของแฟนบอล บียาร์เรอัล ที่แสดงพฤติกรรมหยาบคาย เหยียดผิว ดาเนียล อัลเวส ฟูลแบ็กเพื่อนร่วมทีม ด้วยการโพสต์รูปตัวเองกับลูกชายกำลังถือกล้วยลง อินสตาแกรม ซะเลย!
  • ชากีร่าเผยไม่มีปัญหาเรื่องอำนาจในบ้านกับปิเก้
    ชากีร่า หวานใจของ เคราร์ด ปิเก้ กองหลัง บาร์เซโลน่า เผยเอง ทั้งเธอและ ปิเก้ ต่างก็ไม่ก้าวก่ายกันและกัน พร้อมรับ การมีลูกทำให้ต้องเพลาๆ งานด้านอื่นลง
  • บาร์ซ่ายันหนุนอัลเวสกรณีโดนเหยียดผิวเต็มที่
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยันสนับสนุนและให้กำลังใจ ดาเนียล อัลเวส แบ็กขวาตัวเก่ง ที่โดนแฟนบอลแสดงการเหยียดผิวด้วยการโยนกล้วยลงมาใส่ในเกมเยือน บียาร์เรอัล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับบรรดาแข้งอเมริกาใต้รายอื่นที่ออกมาหนุนหลังดาวเตะทีมชาติ บราซิลเช่นกัน
  • ปูดซงสนกลับปืนหลังส่อถูกบาร์ซ่าขาย
    หนังสือพิมพ์ ซันเดย์ พีเพิ่ล ประโคมข่าว อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ต้องการย้ายกลับมาร่วมทัพ อาร์เซน่อล หลังส่อแววถูกขายทิ้งในซัมเมอร์นี้ แม้จะมีความสนใจจากอีกหลายทีมในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »