ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่เร้าบาร์ซ่าคว้าแชมป์ลีกอุทิศให้ตีโต้

เมสซี่เร้าบาร์ซ่าคว้าแชมป์ลีกอุทิศให้ตีโต้

Posted 14/05/2014 by siamsport

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยืนยัน ทีมจำเป็นต้องเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด และคว้าแชมป์ลา ลีกา ในวันเสาร์นี้ให้ได้ อย่างน้อยก็เพื่ออุทิศให้กับ ตีโต้ บีลาโนบา อดีตกุนซือผู้ล่วงลับ แม้ไม่รู้ว่าแชมป์นี้จะช่วยชดเชยผลงานภาพรวมอันน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ แต่ก็ชื่นชมทัพ "ตราหมี" ที่ทำผลงานสุดยอดจนมีลุ้นทั้งแชมป์ลีกและถ้วยยุโรป

ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้า บาร์เซโลน่า สโมสรมหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิงดุ ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ร่วมแรงร่วมใจกันเปิดคัมป์ นู เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ในเกมลีกนัดส่งท้ายฤดูกาล วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ และคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้มาครองให้ได้ เพื่ออุทิศให้กับ ตีโต้ บีลาโนบา อดีตกุนซือของทีม ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา
 
เมสซี่ หวังจะเอาชนะทัพ "ตราหมี" เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ โดยให้สัมภาษณ์กับ ยูโรปา เพรส สำนักข่าวในสเปน ว่า "เราต้องการคว้าแชมป์ลา ลีกา หลังจากทุกอย่างที่เกิดขึ้น และอุทิศมันให้ ตีโต้ ซึ่งต้องการให้มันเป็นแบบนี้แน่นอน เขารักสโมสรนี้มาก และเป็นแฟนคนสำคัญ มันจะทำให้เขาภูมิใจ ฤดูกาลนี้แปลกมาก ทีม 3 อันดับแรกทำผิดพลาดมากมาย เราชนะเกมที่เราต้องชนะเพื่อให้เราอยู่ลุ้นแชมป์ เราโชคดีที่มันขึ้นอยู่กับเราเท่านั้น"
 
"ลีกมีความสำคัญเพราะความหมายของมัน และเพราะงานที่เราทำตลอดปีที่ยากและซับซ้อนนี้ เราฝ่าฟันปีที่มีสภาพยากลำบากปีแล้วปีเล่า และเราผงาดขึ้นมาเหนือมันได้ และหลังจากทั้งหมดนี้ ถ้าเราเดินหน้าคว้าแชมป์ลีกได้มันจะยอดเยี่ยม ผมไม่รู้ว่ามันจะช่วยฤดูกาลของเราหรือไม่ แต่มันจะเป็นแชมป์ที่สำคัญ"

ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ยังกล่าวชื่นชม แอต. มาดริด ด้วยว่า "พวกเขามีปีที่ยอดเยี่ยม นั่นเป็นสาเหตุที่พวกเขาได้ทั้งเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก และสู้เพื่อลา ลีกา มันจะยอดเยี่ยมสำหรับพวกเขาหากพวกเขาปิดฉากได้สำเร็จ แต่หวังว่าเราจะจบด้วยการเป็นแชมป์"
 
จากนั้น เมสซี่ ยังกล่าวถึงอนาคตของ เคราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือเพื่อนร่วมชาติ หลังมีข่าวลือว่าอาจไม่ได้คุมทีมต่อ "ผมไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ แต่ผมรู้ว่าเขาต้องการคุมทีมต่อไป ผมมั่นใจว่าในวันหนึ่งเขาจะไปคุมทีมชาติอาร์เจนตินา เพราะเขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม และเขาก็ต้องการคุมทีมชาติ"
 
สุดท้าย ดาวยิงวัย 26 ปี กล่าวถึงทัพ "ฟ้า-ขาว" ในฟุตบอลโลก 2014 ว่า "อาร์เจนตินาถูกบังคับว่าต้องสู้เพื่อแชมป์เสมอ พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมเต็ง เราเข้ามาด้วยผลงานที่ดี และเรามีโอกาสทำบางอย่างที่ยอดเยี่ยมและเติมเต็มเป้าหมายของเราในที่สุด บรรดาทีมเต็งก็คือทีมที่เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว ดังนั้นอาจมีทีมที่โผล่จากไหนไม่รู้ขึ้นมาคว้าแชมป์ก็ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปธ.ตราหมีมั่นใจกูร์กตัวส์ไม่ไปบาร์ซ่าแน่
    เอ็นริเก้ เซเรโซ่ หัวเรือใหญ่ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด มั่นใจ ติโบต์ กูร์กตัวส์ มือกาวจอมหนึบ จะไม่ย้ายไปเฝ้าเสาให้ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลหน้าแน่นอน แต่จะได้อยู่ในถิ่นบิเซนเต้ กัลเดรอน ต่อไปหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี
  • บาร์ซ่าทุ่ม1,680ล้านดึงหลุยซ์อุดรั่ว
    “เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่บนศึกลูกหนังลาลี กา สเปน เตรียมทุ่มงบ 40 ล้านยูโร(ราว 1,680 ล้านบาท)เพื่อใช้กระชาก ดาวิด หลุยซ์ กองหลังชาวบราซิเลี่ยนของทีม”สิงห์บูลส์”เชลซี เข้าเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้
  • อัลเวสจี้แข้งบาร์ซ่าทุ่มสุดตัวสยบตราหมี
    ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กขวาจอมบุก บาร์เซโลน่า กำชับเพื่อนๆ ทุ่มเต็มร้อยเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ในเกมกับ แอต. มาดริด วันเสาร์นี้ ระบุตอนนี้ทีมตนกำลังพุ่งสมาธิไปที่เกมนี้อย่างเดียวเลย
  • อาร์เบลัวเซ็งราชันยกธงขาวเร็วเกินไป
    อัลบาโร่ อาร์เบลัว แบ็กขวา เรอัล มาดริด รับ "ราชันชุดขาว" ไม่มีกระจิตกระใจจะทำอะไร ตั้งแต่เกมเสมอ บาเลนเซีย เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เสียดายทีมถอดใจเร็วไปหน่อย เนื่องจากคู่แข่งก็ทำแต้มหลุดมือเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »