ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อรรณพบุกมีตเดอะเพรสร้องขจัดปัญหาเปา เปรยมีคนชวนตั้งลีกใหม่

อรรณพบุกมีตเดอะเพรสร้องขจัดปัญหาเปา เปรยมีคนชวนตั้งลีกใหม่

Posted 15/05/2014 by goal.com

 

มีตเดอะเพรสไทยแลนด์กลาซิโก้เดือด! รองประธานชลบุรีบุกมาแถลงเองพร้อมยื่นหนังสือขอให้แก้ไขปัญหาผู้ตัดสินอย่าง จริงจัง เปรยมีคนชักชวนไปตั้งลีกแข่งขันเอง

การแถลงข่าวก่อนเกมไทยพรีเมียร์ลีก 2014 “มีตเดอะเพรส นัดที่ 13” ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี เดินทางมายื่นหนังสือให้กับบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ขอให้มีการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเรื่องผู้ตัดสินอย่างจริงจัง หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในเวลานี้

ไฮไลท์ของมี ตเดอะเพรสสัปดาห์นี้คือการแถลงของศึก "ไทยแลนด์กลาซิโก" วันเสาร์ซึ่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรอรับ ชลบุรี เอฟซี โดยฝั่งทีมเยือนส่งรองประธานสโมสรเดินทางมาด้วยตัวเอง ขณะที่ เจ้าถิ่นมี พล ชมชื่น รักษาการณ์หัวหน้าผู้ฝึกสอน

“สำหรับเกมที่จะไปเยือนเมืองทองถือเป็นแมตช์ที่สำคัญมากเพราะแฟนบอลทั้งสองทีมตั้งตารอการแข่งขันนัดนี้" อรรณพ กล่าว "แต่ ถึงอย่างไรสำหรับผมการจะได้ศูนย์,หนึ่งหรือสามแต้มมันไม่สำคัญเท่ากับการ แข่งขันที่บริสุทธิ์ยุติธรรมสำหรับทั้งสองทีม ผมอยากให้หลังจบเกมแฟนบอลออกจากสนามด้วยความสุข ไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์ตามหลัง"

จากนั้นรองประธานชลบุรี เอฟซี ได้ยื่นหนังสือถึง พันเอกปภาธิป สว่างแสง โฆษกบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ก่อนกล่าวต่อว่า "จาก สัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดการวิพากษ์ผู้ตัดสินกันอย่างรุนแรงเพิ่มขึ้นกระทั้งคุณ เศกสิทธิ์ (ไวนิยมพงศ์) ผอ.ทีมร้อยเอ็ดลาออกจากสภากรรมการเพราะเรื่องผู้ตัดสินและการวิจารณ์ออกสื่อ อีกหลายๆท่านในวงการ ทำให้เราคิดว่าคงอยู่เฉยๆไม่ได้"

“เวลา นี้ทุกๆอย่างเกี่ยวกับฟุตบอลไทยมีการพัฒนาไปหมดแล้วเหลือเพียงแค่ผู้ตัดสิน ผมเคยบอกว่าถ้ายังเป็นแบบนี้แฟนบอลจะต้องตีกัน จะเกิดการฆ่ากันตายเพราะผู้ตัดสินแน่ ตอนนี้เมื่อประกาศชื่อผู้ตัดสินก็รู้กันหมดแล้วว่าจะเป็นอย่างไร ผมไม่อยากให้เกิดอคติขึ้นลักษณะนี้"


อรรณพ กล่าวต่อ "เท่า ที่ทราบมาปัญหาหนึ่งก็คือเรื่องสวัสดิการค่าตอบแทนที่ยังได้ไม่ครบ ผู้ตัดสินทุกคนก็อยากได้ความมั่นคง แต่ไม่รู้ว่าเงินไปติดขัดที่ตรงไหน ถ้าเงินค่าตอบแทนออกครบออกตรงมันก็เป็นขวัญกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่"

ผู้สื่อข่าวถามระหว่างแถลงว่าหากปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขมีความคิดที่จะแยกไปตั้งลีกแข่งขันใหม่หรือไม่ "เดอะเซนท์" ตอบว่า "ผม ยอมรับว่ามีคนเคยชวน แต่เวลานี้ยังไม่มีความคิดแต่ก็ไม่แน่หากอีก 2-3 ปี ปัญหานี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขแล้วเห็นว่ามันจะเป็นทางเลือกที่ดีหรับแแฟนบอล เป็นประโยชน์มากกว่า แล้วลีกที่แข่งอยู่มันเสื่อมลงก็เป็นไปได้

ด้าน พล ชมชื่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวถึงแมตช์ "ไทยแลนด์กลาซิโก"ว่า "เกม นี้เราจะขาด ทศพล ลาเทศ และ เจย์ โบธรอยด์ ที่ติดโทษแบน แต่จะได้ ดาโน เซียก้า กลับเข้าสู่ทีมอีกครั้งและยังต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บที่ฝ่าเท้าของ ธีรศิลป์ แดงดา จนนาทีสุดท้าย"

“แมตช์ที่แล้วเราบุกไปได้แต้มสำคัญ จากบุรีรัมย์และเกมนี้การได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของเราที่จะช่วยเป็นแรง ผลักดันให้ทีมคว้า 3 คะแนน กับชลบุรีได้ เพื่อลุ้นกลับมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »