ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สตีวี่จียกซัวเรซเพื่อนร่วมทีมที่เก่งที่สุด

สตีวี่จียกซัวเรซเพื่อนร่วมทีมที่เก่งที่สุด

Posted 17/05/2014 by siamsport

 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่อง ลิเวอร์พูล ยก หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเก่ง เป็นเพื่อนร่วมทีมที่สุดยอดที่สุดที่ตนเคยเล่นเคียงข้างด้วย พร้อมชื่นชม ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ที่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตัวเอง จะระเบิดฟอร์มเก่งออกมาในฤดูกาลนี้

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม  ลิเวอร์พูล สโมสรฟอร์มแรงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวยกย่องว่า หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เป็นเพื่อนร่วมทัพ "หงส์แดง" ที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยมีโอกาสได้ร่วมค้าแข้งด้วยเลยทีเดียว

ซัวเรซ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้โดยซัดไปเบาะ 31 ประตูส่งผลให้ทีมได้รองแชมป์ลีก ขณะเดียวกันนักเตะยังได้รับรางวัลส่วนตัวมากมายทั้งดาวซัลโวสูงสุด, รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (เอฟดับเบิลยูเอ) และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ)

เจอร์ราร์ด เชื่อว่า ซัวเรซ สมควรได้รับการจดจำจากต้นสังกัดในฐานนักเตะที่เก่งที่สุด "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เล่นเคียงข้างกับนักเตะชั้นยอดพอสมควรในช่วงระหว่างหลายๆ ปีที่ผมเล่นให้ ลิเวอร์พูล แต่ไม่มีใครที่จะใกล้เคียงกับ หลุยส์ เลย เขาไม่ใช่แค่เก่งเท่านั้น แต่เขาเก่งที่สุดแบบเหนือชั้นเลยทีเดียว"

"เราทุกคนคงได้เห็นสิ่งที่เขาทำแล้วในฤดูกาลนี้พร้อมกับจำนวนประตูที่เขายิงได้ และความยอดเยี่ยมทุกๆ อย่างของเขา ผมคิดว่าสิ่งนี้ทำให้ หลุยส์ อยู่ในระดับที่แตกต่างออกไป ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นสองนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และเป็นแบบนี้มาในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ หลุยส์ ตามหลังพวกเขาเท่านั้น"

นอกจากนี้ "สตีวี่จี" ยังได้กล่าวชื่นชมกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของ ซัวเรซ ว่า "มีหลายคนที่มองเขา และยังจดจำกับสิ่งที่เขาทำในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา  แต่ผมอยากตัดสินใครสักคนจากการที่เขาตอบสนองยังไงจากความย่ำแย่ และแนวทางที่ หลุยส์ ตอบสนองมันยอดเยี่ยมมากๆ"

 "เขาสิ้นหวังเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาทำให้ตัวเขาและสโมสรผิดหวัง แต่มันเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่เขารู้ว่าเขาทำให้ครอบครัวตัวเองต้องเสียใจ ครอบครัวมีความหมายกับเขามากๆ เขาไม่ต้องการให้ลูกๆ เติบโตขึ้นมาและได้อ่านเรื่องแย่ๆ ที่เขาเคยทำลงไป เขาต้องการให้ลูกๆ ได้เห็นในด้านดีจากพ่อของพวกเขา"

 "ในฐานะกัปตันทีม ผมอยู่เคียงข้างเขา เรามักจะพูดคุยแบบเปิดอกกันพอสมควร และผมพยายามที่จะสนับสนุนเขาให้มากที่สุดเท่าที่ผมจะสามารถทำได้ มันไม่สำคัญสำหรับสิ่งที่คุณพูด มันขึ้นอยู่กับตัวเขาในการตอบสนอง และแน่นอนว่า หลุยส์ ทำได้ดีในเรื่องนี้"

 กัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวต่อไปว่า "ใช่ ผมคิดมาหลายครั้งในช่วงซัมเมอร์ตอนที่เขาอยากที่จะย้ายหนี ลิเวอร์พูล แต่เขาคิดว่าเขาต้องเปลี่ยนแปลง สิ่งหนึ่งที่ผมพูดเพื่อสโมสรแห่งนี้ก็คือพวกเขาไม่ใช่แค่ยืนเคียงข้าง หลุยส์ เท่านั้น แต่พวกเขายังทำให้เขารู้ว่าเขามีความสำคัญกับแผนการสร้างทีมในฤดูกาลนี้มากแค่ไหน"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »