ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » หมีเถลิงแชมป์!โกดินโขกแบ่งแต้มบาร์ซ่า1-1

หมีเถลิงแชมป์!โกดินโขกแบ่งแต้มบาร์ซ่า1-1

Posted 18/05/2014 by siamsport

"ตราหมี" แอต.มาดริด ฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการบุกไปยันเสมอ "แชมป์เก่า" บาร์เซโลน่า ถึงถิ่น คัมป์ นู 1-1 เก็บหนึ่งแต้มล้ำค่า ขยับเป็น 90 แต้ม คว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นการหวนคืนตำแหน่งแชมป์อีกครั้งรอบ 19 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

  การแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน 

 วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2557

 บาร์เซโลน่า 1-1 แอต. มาดริด


สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู, (บาร์เซโลน่า, สเปน)
ผู้ชม: 99,354 คน
 
         ออกสตาร์ทครึ่งแรกมาได้แค่ 6 นาที เคราร์ด ปีเก้ กองหลังบาร์ซ่า รับใบเหลืองไปเป็นคนแรก จากการไปทำฟาวล์ โกเก้ ตัวรุกของทีมตราหมี
 
         นาทีต่อมา บาร์ซ่า ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อาเดรียโน่ คอร์เรอา แบ็คซ้ายลากตัดเข้าในแล้วยิงเรียดแต่บอลไปตรงตัวของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารของแอต.มาดริด


 
         ผ่านมา 15 นาที แอต.มาดริด ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกเมื่อทาง ดีเอโก้ คอสต้า ที่พยายามวิ่งเติมเกมขึ้นมาทางซ้าย มีอาการบาดเจ็บกำเริบเล่นต่อไม่ไหว โดยเป็น อาเดรียน โลเปซ ลงเล่นในแดนหน้าแทน ทำให้ ดีเอโก้ คอสต้า นั้นอาจจะชวดลงสนามในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เรอัล มาดริด คู่ปรับร่วมชาติในวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม นี้ สูงมาก และ มีโอกาสพลาดไปทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่บราซิล ด้วย
 
         จากนั้น 7 นาที ทาง แอต.มาดริด ต้องเปลี่ยนผู้เล่นเป็นรายที่สอง เมื่อ อาร์ด้า ตูราน ปีกทีมชาติตุรกี โดนปะทะหนักจนต้องเดินเขยกออกจากสนาม สีหน้าไม่ดี แล้วเปลี่ยนให้ ราอูล การ์เซีย ลงมาเล่นแทน ซึ่งรายของ ตูราน นั้น อาจจะพลาดลงสนามในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เรอัล มาดริด คู่ปรับร่วมชาติในวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม นี้ โดยต้องติดตามอาการของเจ้าตัวอย่างใกล้ชิดอีกที
 
         เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 24 บาร์เซโลน่า ครองบอลบุกมากกว่า ดาเนียล อัลเวส เติมเกมขึ้นมาเปิดบอลเข้าเขตโทษ อเล็กซิส ซานเชซ โหม่งบอลไปตรง กูร์กตัวส์ นายทวารของแอต.มาดริด
 
         สองนาทีต่อมา บาร์ซ่า มาอีกครั้ง ดาเนี่ยล อัลเวส เปิดบอลจากขวาลึกไปเสาไกลให้ เปโดร โรดริเกซ ลอยตัวโขก แต่ข้ามคานออกหลังไป
 
         เขยิบมานาทีที่ 33 เจ้าบุญทุ่มมาได้ประตูขึ้นนำ เซส ฟาเบรกาส ตักบอลจากทางด้านขวาเข้าเขตโทษ ลีโอเนล เมสซี่ สอดมาพักอกยาวไป แต่บอลมาเข้าทางของ อเล็กซิส ซานเชซ วิ่งมาวอลเล่ย์ด้วยขวาตูมเดียวมุมแคบในกรอบเขตโทษด้านขวา บอลพุ่งแรงเสียบใต้คานอย่างสวยงามให้ บาร์ซ่า นำ 1-0 สถานการณ์ลุ้นแชมป์มาได้เปรียบแล้ว และเป็นประตูที่ 19 ของอเล็กซิส ในลา ลีกา ซีซั่นนี้ด้วย 
 
         ท้ายครึ่งแรกทีมตราหมีโหมบุกหนัก โกเก้ เปิดบอลจากทางขวาลึกไปเสาสองบอลกำลังถึง ติอาโก้ แต่ยังดีที่ ดาเนียล อัลเวส แบ็คขวาบาร์ซ่า ตามมาโหม่งสกัดไว้ได้ หมดครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ขึ้นนำก่อน 1-0
 
         เข้าสู่ครึ่งหลังได้แค่ 2 นาที ตราหมี แก้เกมมาดีเป็นฝ่ายรุกเข้าใส่อย่างหนัก โกเก้ เปิดบอลให้กับ ดาบิด บีย่า หัวหอกตัวเก๋าหลุดมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนยิงด้วยซ้ายมุมแคบบอลไปชนเสาแรกออกมาอย่างน่าเสียดาย
 
         อย่างไรก็ตามความพยายามของทีมตราหมี มาได้ผลสำเร็จ เมื่อ กาบี เฟร์นานเดซ กัปตันทีม เปิดลูกเตะมุมจากทางด้านขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ ดีเอโก้ โกดิน ปราการหลังชาวอุรุกวัย เทคตัวขึ้นโหม่งกดลงพื้นบอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยสดงดงามให้ แอต.มาดริด ไล่ตามตีเสมอเป็น 1-1 จนได้ในนาทีที่ 49 ทำให้สถานการณ์ของตราหมี ดีขึ้นมาทันตาและถ้าจบอย่างนี้ พวกเขาคว้าแชมป์ทันที
 
         ล่วงเลยมานาทีที่ 57 บาร์ซ่า เปลี่ยนเอา เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางเชิงรับที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง อเล็กซ์ ซง ลงมาเล่นแทน
 
         จากนั้นนาทีที่ 62 เจ้าบ้านเปลี่ยนเอา เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ที่เพิ่งหายเจ็บลงมาเล่นแทน เปโดร โรดริเกซ ในแนวรุก
 
         นาทีต่อมา บาร์ซ่า เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ มีโอกาสวอลเลย์ด้วยซ้ายจ่อๆ ส่งบอลเสยใต้คานเข้าไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตู โดยเป่าว่าเป็นการล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ทำให้ทีมตราหมี รอดตัวไปในจังหวะนี้
 
         ข้ามมานาทีที่ 68 เจ้าถิ่นลุยขึ้นมาทาง เมสซี่ แต่โดน ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์กี้ แบ็คซ้ายตราหมีทำฟาวล์ล้มลง ผู้ตัดสินเป่าให้ฟรีคิกกับบาร์ซ่า ก่อนที่ ลีโอเนล เมสซี่ ลุกขึ้นมาปั่นเองบอลข้ามคานไป
 
         สามนาทีต่อมา ตราหมี ถอด อาเดรียน โลเปซ กองหน้าที่ลงมาเป็นสำรองในครึ่งแรกออกแล้วให้ โฮเซ่ โซซ่า กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ที่เก็บบอลดีและเป็นตัวเล่นลูกเซตพีซด้วย ลงมาเล่นแทน
 
         ขยับมานาทีที่ 74 แอต.มาดริด ได้ลุ้นจากจังหวะที่ กาบี เปิดบอลให้กับ ราอูล การ์เซีย ยิงไกลด้วยซ้ายบอลหลุดเสาไปนิดเดียวเท่านั้น 

        ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายไหนทำอะไรกันเพิ่มได้อีก ครบ 90 นาที เสมอกันไป 1-1 ส่งผลให้ แอต.มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นนี้ ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1995-96 ของทีมตราหมีด้วย


          
         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
         บาร์เซโลน่า:
โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ - ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อาเดรียโน่ คอร์เรอา - เซส ฟาเบรกาส, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ (อเล็กซ์ ซง น.56), อันเดรส อีเนียสต้า - อเล็กซิส ซานเชซ, ลีโอเนล เมสซี่, เปโดร โรดริเกซ (เนย์มาร์ น.62) 
         สำรองไม่ได้ใช้: ออยเอร์ โอลาซาบัล (ผู้รักษาประตู) - ชาบี เอร์นานเดซ, มาร์ก บาร์ตร้า, จอร์ดี้ อัลบา, คริสเตียน เตโย่
 
         แอต.มาดริด: ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ฆวนฟราน ตอร์เรส, ชูเอา มิรานด้า, ดีเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์กี้ - โกเก้, กาบี เฟร์นานเดซ (กัปตันทีม), ติอาโก้ เมนเดส, อาร์ดา ตูราน (ราอูล การ์เซีย น.22) - ดาบิด บีย่า, ดีเอโก้ คอสต้า (อาเดรียน โลเปซ น.15, โฮเซ่ โซซ่า น.71)
 
         สำรองไม่ได้ใช้: ดาเนียล อารานซูเบีย (ผู้รักษาประตู) - มาริโอ ซูอาเรซ, โทบี้ อัลเดอร์เวเรลด์, ดีเอโก้ รีบาส
 
         ผู้ตัดสิน: อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาโอซ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โมราต้าเบิ้ล!ชุดชาวชนะนกแก้ว3-1นัดปิดสเปน
    อัลบาโร่ โมราต้า ทำ2ประตู ช่วยให้เรอัล มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ เอสปันญ่อลไปได้ 3-1 ในศึกลาลีกา สเปน นัดสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่17 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมาฟุตบอลลา ลีกา สเปน (นัดปิดฤดูกาล)วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2557เรอัล มาดริด 3-1 เอสปันญ่อลสนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบวเจ้าถิ่น "ราชันชุดขาว" หมดลุ้นแชมป์ลีกไปเรียบร้อยแล้ว วันนี้ ส่ง อีเกร์ กาซียาส ลงสนามเป็นตัวจริง แนวรุกใช้ อังเคล ดิ มาเรีย ประสานงานกั...
  • หงส์สนมั้ย!ชุดขาวเล็งยื่น97ล้านป.สู่ขอซัวเรซ
    ลิเวอร์พูล สนมั้ย? สื่อกระพือข่าว เรอัล มาดริด พร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติโลกครั้งใหม่จำนวน 97 ล้านปอนด์ เพื่อดึง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง "หงส์แดง" มาเข้าถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หวังสร้างทีมให้เป็น "กาลาคติกอส" ยุคใหม่
  • รอชม! มูคุมปอร์โต้ฟัดดินโญ,เมสซี เทสติโมเนียลเดโก้
    ถือเป็นการเอาสองทีมแห่งยุคมาปะทะกันเลยในเกมเกียรติยศ ของอดีตจอมทัพชาวบราซิเลียน ระหว่างปอร์โต้ชุดแชมป์ปี 2004 กับบาร์ซาชุดแชมป์ยุโรปปี 2006 ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »