หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จเลยในฤดูกาลนี้ทำให้เชลซี เตรียมระเบิดคลังกว้านซื้อนักเตะชื่อดังเข้ามาเสริมทีมถึง 5 รายในช่วงหลังจบฟุตบอลโลกนี้

Daily Starสื่อในประเทศอังกฤษรายงานว่า เชลซี เตรียมระเบิดคลังในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหวังจะซื้อนักเตะชื่อดังถึง 5 รายเข้ามาเสริมทีม

สิงโตน้ำเงินครามทำผลงานได้ไม่ตามเป้าในปีนี้ หลังทีมไม่สามารถคว้าแชมป์รายการไหนมาครองได้เลย ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องซื้อตัวนักเตะเข้ามาเสริมทีม

โดย 5 นักเตะที่ตกเป็นเป้าหมายของพวกเขาก็ประกอบไปด้วย ดีเอโก้ คอสต้า, มาริโอ มานด์ซูคิช, เอเลียควิม ม็องกาลา, อัลแบร์โต้ โมเรโนและอิวาน ราคิติช

โดยสองรายแรกถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดสำหรับพวกเขาหลังกองหน้าของทีม ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักและคาดว่าทั้งซามูแอล เอโต้และเดมบ้า บา น่าจะถูกปล่อยออกจากทีม

ในขณะที่กองหลังของปอร์โต้เองก็เพิ่งออกมายอมรับว่าเขาต้องการย้ายมาค้าแข้งในเมืองหลวงของประเทศอังกฤษมากกว่าแมนเชสเตอร์ ซิติ้

ขณะที่สองสตาร์ของเซบีญาเองก็มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีกปีนี้ โดยโมเรโนนั้นถูกวางตัวไว้เป็นตัวแทนของแอชลีย์ โคลที่เตรียมย้ายออกไป ในขณะที่กองกลางชาวโครแอตก็กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม