ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โด้ผงาดสร้างสถิติยิงให้2ทีมต่างกันคว้าแชมป์ชปล.

โด้ผงาดสร้างสถิติยิงให้2ทีมต่างกันคว้าแชมป์ชปล.

Posted 25/05/2014 by siamsport

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศูนย์หน้า เรอัล มาดริด สร้างประวัติศาสตร์ในการเล่นถ้วยยุโรปอีกแล้ว ด้วยการสร้างสถิติเป็นพ่อค้าแข้งรายแรกที่ยิงประตูช่วย 2 ทีมที่ต่างกันคว้าแชมป์มาครองได้ หลังซัดได้ 1 ลูกในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในเกมนัดชิงดำเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ก็เคยยิงช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สอยแชมป์รายการนี้ มาครองได้เมื่อปี 2008

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า เรอัล มาดริด ทีมในศึกลา ลีกา สเปน กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 59 ปี ของการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป ด้วยการยิงประตูให้กับ 2 ทีมที่ต่างกันคว้าแชมป์มาครองได้ เมื่อเขายิงประตูได้ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด คู่แข่งร่วมเมือง 4-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังจบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เอสตาดิโอ ดา ลุซ ในกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
 
ดาวยิงเลือดฝอยทอง วัย 29 ปี เคยยิงประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อพลพรรค "ปีศาจแดง" ดับโทษ เชลซี คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มารครองในปี 2008 ที่นครมอสโก ประเทศรัสเซีย โดยล่าสุดก็เป็นผู้ซัดลูกที่จุดโทษเป็นประตูที่ 4 ปิดท้ายให้กับ เรอัล ผงาดคว้าแชมป์สมัยที่ 10 มาครองได้สำเร็จ
 
ก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ ก็เพิ่งทำลายสถิติของการเล่นในถ้วยยุโรปได้ กับการยิงได้ 14 ประตูในฤดูกาลเดียว ที่ โชเซ่ อัลตาฟินี่ สุดยอดศูนย์หน้าชาวบราซิลของ เอซี มิลาน เคยทำไว้เมื่อ 51 ปีก่อน และ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า ทำไว้เมื่อฤดูกาล 2011-12

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »