ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โด้-อิบรานำทัพทีมยอดเยี่ยมชปล.เว็บไซต์โกล

โด้-อิบรานำทัพทีมยอดเยี่ยมชปล.เว็บไซต์โกล

Posted 26/05/2014 by siamsport

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง เรอัล มาดริด และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดกองหน้า "เปแอสเช" ติดโผทีมยอดเยี่ยมแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ จากการจัดของเว็บไซต์ โกลดอตคอม หลังจบเกมชิงดำที่ "ราชันชุดขาว" ขึ้นครองเจ้ายุโรปเป็นสมัยที่ 10 สำเร็จ

โกลดอตคอม เว็บไซด์ลูกหนังชื่อดัง ทำการเลือกทีมยอดเยี่ยมของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2013-14 ออกมาให้เห็นกันเรียบร้อยแล้ว หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่ เรอัล มาดริด ยอดทีมของสเปน ถล่มเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด อริร่วมลีก 4-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับทีมยอดเยี่ยมที่ใช้ระบบการเล่น 4-3-3 นั้น ตำแหน่งผู้รักษาประตู ติโบต์ กูร์กตัวส์ มือกาวดาวรุ่ง "ตราหมี" ได้รับเลือกเข้ามาสู่ทีม ด้วยผลงานไม่เสียประตูถึง 12 นัดตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ขณะที่แผงแบ็กโฟร์ประกอบด้วย บรานิสลาฟ อิวาโนวิช แบ็กขวาตัวเก่ง เชลซี และ ฟิลิเป้ หลุยส์ แบ็กซ้าย แอต.มาดริด โดยมี เซร์คิโอ รามอส แนวรับสุดแกร่ง "ราชันชุดขาว" ที่เป็นผู้โขกประตูตีเสมอในนาทีที่ 93 ในเกมนัดชิงดำ และ เชา มิรันด้า เซนเตอร์แบ็ก "ตราหมี" รับบทปราการหลังตัวกลางคู่กัน

ด้าน 3 ผู้เล่นในแผงมิดฟิลด์นำทัพโดย ลูก้า โมดริช กองกลางชาวโครแอต ที่สร้างสรรค์โอกาสยิงประตูได้เกือบ 20 ครั้ง และมีค่าเฉลี่ยผ่านบอลให้เพื่อนสำเร็จสูงถึง 92 เปอร์เซ็นต์ และ ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม บาเยิร์น มิวนิค ที่ถูกส่งลงประจำการในตำแหน่งกองกลางตัวเชื่อมเกมบ่อยครั้งในซีซั่นนี้ ขณะที่คนสุดท้ายคือ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกจอมพลิ้ว "ลอส บลังกอส" ที่ทำผลงานยิง 3 ประตู และผ่านให้เพื่อนยิงอีก 3 ครั้งในการแข่งขันปีนี้ รวมทั้งได้รับเลือกให้เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ ในเกมนัดชิงดำ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาอีกด้วย

ขณะที่ 3 นักเตะในแผงแนวรุกประกอบด้วย มาร์โก รอยส์ กองหน้าทีมชาติเยอรมันที่ยิง 5 ประตูและผ่านบอลให้เพื่อนทำประตู 3 ครั้ง พา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทะลุเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนมาแพ้ เรอัล มาดริด ตกรอบไปในบั้นปลาย และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สตาร์กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จากผลงานยิง 10 ประตู ใน 8 เกม ก่อนได้รับบาดเจ็บจนส่งผลให้ "เปแอสเช" ต้องร่วงตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในที่สุด

สำหรับกองหน้าคนสุดท้ายคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูชาวโปรตุเกส ที่ทำผลงานกระหึ่มสร้างสถิติยิงไปถึง 17 ประตู ในทัวร์นาเมนต์ปีนี้ รวมไปถึงลูกยิงจุดโทษปิดท้ายในเกมนัดชิงชนะเลิศอีกด้วย นอกจากนี้ยังกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 59 ปี ของการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปที่ยิงประตูให้กับ 2 ทีมที่ต่างกันคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ หลังเคยยิงประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัด ในเกมชิงดำที่ดับโทษชนะ เชลซี คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย มาครองสำเร็จในปี 2008


         สรุปทีมยอดเยี่ยม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2013-14 : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (แอต.มาดริด), บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (เชลซี), เซร์คิโอ รามอส (เรอัล มาดริด), เชา มิรันด้า (แอต.มาดริด), ฟิลิเป้ หลุยส์ (แอต.มาดริด), ลูก้า โมดริช (เรอัล มาดริด), ฟิลิปป์ ลาห์ม (บาเยิร์น มิวนิค), อังเคล ดิ มาเรีย (เรอัล มาดริด), มาร์โก รอยส์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด)  

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »