กุนซือทีมชาติไทยรับมีรายชื่อ 20 นักเตะสำหรับไปลุยศึกเอเชียนเกมส์ไว้ในใจแล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผยจนกว่าจะถึงเดดไลน์การส่งชื่อ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่อุ่นเครื่องเสมอกับทีมชาติคูเวต 1-1 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาว่า ตนเองมีรายชื่อผู้เล่น 20 คนสำหรับทำศึกเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เดือนกันยายนนี้แล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยออกสื่อได้

เกมนี้คูเวตออกนำไปก่อนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกจากการหลุดเข้าไปยิงของ มียาน อเลเนซี แต่ทัพช้างศึกได้ ชาริล ชัปปุยส์ ลงมาเป็นตัวสำรองและยิงตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 65 และเป็นประตูที่สองในสองเกมติดนามทีมชาติไทยของดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวิส

“วันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่นักเตะหลายคนของเราได้สัมผัสกับการเล่น ของทีมตะวันออกกลาง การให้บอลแบบเท้าสู่เท้าหรือที่เรียกว่าเท้าตะขอ และถือเป็นการทดสอบผู้เล่น 20 คนสำหรับการไปเอเชียนเกมส์" ซิโก้ กล่าวในห้องแถลงข่าว

กุนซือช้างศึกกล่าวต่อว่า "อย่างที่เห็นว่าเราใช้ผู้เล่นตัวจริงในเกมนี้กับเกมเมียนมาร์เป็นคนละชุด เพราะต้องการให้ทุกคนสามารถทดแทนกันได้ทั้ง 20 คน"

“ผมได้ผู้เล่น 20 คนในใจแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในเวลานี้ได้ เพราะเรายังเหลือเวลาถึงเดือนสิงหาคมก่อนจะส่งชื่อ ซึ่งหากประกาศออกไปก่อนแล้วนักเตะเกิดมีปัญหาอาการบาดเจ็บ อาจจะส่งผลต่อกำลังใจของนักเตะเมื่อเราต้องเรียกใครเข้ามาทดแทน"

อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า "จริงๆแล้วผมอยากให้ทุกคนมีโอกาสลงเล่นในเกมนี้และอยากให้บางคนได้พักแต่การ ที่เป็นแมตช์ออฟฟิเชียลของฟีฟ่าทำให้เปลี่ยนตัวได้เพียง 6 คน"