ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฟิฟโปรหวังเรือ-เปแอสเชไม่โดนลดโควตาชปล.

ฟิฟโปรหวังเรือ-เปแอสเชไม่โดนลดโควตาชปล.

Posted 26/05/2014 by siamsport

 

บ็อบบี้ บาร์นส์ บิ๊กบอสสหภาพนักฟุตบอลอาชีพ หวังว่า ยูฟ่า จะไม่ลดขนาดทีมของ แมนฯ ซิตี้ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สำหรับการทำศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อเป็นการลงโทษที่ทั้ง 2 ทีมไม่ทำตามกฎควบคุมการเงิน โดยชี้ นักเตะไม่ควรต้องมารับผิดชอบกับการดำเนินงานของสโมสร

บ็อบบี้ บาร์นส์ ประธานสหภาพนักฟุตบอลอาชีพ (ฟิฟโปร) ประจำภาคพื้นทวีปยุโรป แสดงความหวังว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะไม่ใช้บทลงโทษที่เป็นการลดโควตาจำนวนนักเตะในการลงเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า จาก 25 คน เหลือเพียง 21 คน กับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2 สโมสรมหาเศรษฐีของวงการลูกหนัง

แมนฯ ซิตี้ และ "เปแอสเช" ต้องเจอกับบทลงโทษจากทางคณะกรรมการของ ยูฟ่า จากการที่ทำผิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ หรือ เอฟเอฟพี) ซึ่งนอกจากจะโดนลดขนาดทีมสำหรับการเล่นศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" แล้วนั้น ทั้ง 2 ทีมยังโดนปรับเงินเป็นจำนวน 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) ด้วย

ทั้งนี้ กฎการลดโควตานักเตะดังกล่าว มีขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะบีบให้สโมสรต้องผลักดันบรรดาดาวรุ่งที่เป็นเด็กท้องถิ่นที่สโมสรฝึกขึ้นมา แทนที่จะใช้งานแต่บรรดานักเตะค่าตัวแพงระยับที่พวกเขาซื้อมาร่วมทีม อย่างไรก็ตาม บาร์นส์ มองว่า มันยังพอมีช่องทางสำหรับการต่อรอง เพราะ ยูฟ่า ไม่ได้กำหนดว่า ในจำนวน 21 คนนั้น ต้องมีนักเตะท้องถิ่นกี่คน

"สิ่งสุดท้ายที่เราต้องการก็คือ การที่นักเตะต้องอดเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บางทีบทลงโทษอาจจะต้องมีแบ่งเป็นขั้นๆ ถ้ามันมีการเจรจากับ ยูฟ่า แล้วล่ะก็ ฟิฟโปร ก็อยากจะมีส่วนร่วมด้วย นักเตะไม่ควรที่จะต้องเป็นคนรับผิดชอบกับการบริหารการเงินของสโมสรฟุตบอล" บาร์นส์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดชิว!ซินแคลร์หวานควงแฟนสาวพักผ่อนในไทย
    ชอบยิ้มสยาม! สกอตต์ ซินแคลร์ มิดฟิลด์ส่วนเกิน แมนฯ ซิตี้ ใช้เวลาว่างระหว่างเว้นวรรคจากเกมลูกหนัง จูงมือหวานใจสุดอึ๋มเที่ยวเมืองไทย ใครไม่ไปไม่รู้เป็นเวลา 10 วัน แถมโชว์รูปบนโลกออนไลน์ให้แฟนๆอิจฉากันเล่นๆ ซะด้วย
  • เวนเกอร์เล็งดึงมิลเนอร์แทนซาญ่า
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล มาแปลกแหวกแนว คิดไม่เหมือนชาวบ้านอีกแล้ว ภายหลังล่าสุดมีข่าวว่า ผุดไอเดียกระฉูด เตรียมยื่นข้อเสนอ 10 ล้านปอนด์ ดึง เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์จอมขยันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยความหวังที่จะให้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวา แทน บาการี่ ซาญ่า ฟูลแบ็กชาวเมืองน้ำหอม ที่คาดว่าน่าจะย้ายไปอยู่กับ "เรือใบสีฟ้า" ในอีกไม่ช้า
  • เปเยชี้เรือต้องพัฒนาทีมเตรียมลุยฤดูกาลหน้า
    มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปรยอาจจะมีการเสริมทัพให้แกร่งขึ้นอีกในซัมเมอร์นี้ หลังจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ชี้สิ่งสำคัญที่สุดคือประเมินจุดเด่นจุดด้อยของทีมและหาทางพัฒนาหรือปรับปรุงกันต่อไป
  • ยาย่ารับเป็นไปได้ทิ้งเรือ,แขวนเกือกบาร์ซ่า
    ยาย่า ตูเร่ ห้องเครื่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับมีโอกาสเป็นไปได้ที่จะโบกมือลา "เรือใบสีฟ้า" เพราะอยากจะเดินตามฝันกลับไปแขวนเกือกที่ บาร์เซโลน่า พร้อมระบุเรื่องการย้ายทีมทุกอย่างเป็นหน้าที่ของเอเยนต์ส่วนตัวที่จะดำเนินการทั้งหมด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »