ห้องเครื่องตัวเก่งของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวด้วยความมั่นใจว่า หากสโมสรได้ตัว เคลตัน ซิลวา ดาวยิงมังกรไฟมาร่วมทีม จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการยิงประตูได้แน่นอน

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางตัวเก่งของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อมั่นว่า หาก เคลตัน ซิลวา ดาวยิงชาวบราซิลของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโร ศาสน ย้ายมาสวมเสื้อกิเลนผยอง จะสามารถผลิตสกอร์ให้กับทีมได้ทุกๆนัดแน่นอน

หัวหอกบราซิลเลียน เจ้าของรางวัลดาวซัลโว ไทย พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 ตกเป็นข่าวหนาหูกับสโมสรยักษ์ใหญ่ใน ไทย พรีเมียร์ลีก ได้แก่ ชลบุรี เอฟซี , บางกอกก ล๊าส เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่อย่างไรก็ดี มีรายงานล่าสุดออกมาว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโอกาสสมหวังคว้าตัวดาวยิงรายนี้ไปร่วมทัพมากที่สุด

ซึ่ง หากเขาจรดปากกาเซ็นสัญญากับกิเลนผยอง ก็จะไปทดแทนการขาดหายไปของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าคนสำคัญของทีม ที่เตรียมตัวไปค้าแข้งให้กับ อัลเมเรีย ทีมในศึก ลาลีกา สเปน

"เขา ( เคลตัน ซิลวา ) ถือเป็นสุดยอดกองหน้าของเมืองไทย ผมชอบสไตล์การเล่นของเขา เคลตันเป็นนักเตะที่มีความขยันและยิงประตูได้อย่างเฉียบขาด เมื่อเขาอยู่ใน กรอบเขตโทษ"
มิดฟิลด์ทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า "ผมเชื่อว่า หากสโมสรได้เคลตันมาร่วมทีม แน่นอนว่า เรื่องของการจบสกอร์จะมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ในตอนนี้ทีมของเราเป็นจ่าฝูงของตาราง ผมเชื่อว่า ทีมจะสามารถยิง ประตูได้ทุกๆนัด"