ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์ผงาดแชมป์แฟร์เพลย์พรีเมียร์ฯ

หงส์ผงาดแชมป์แฟร์เพลย์พรีเมียร์ฯ

Posted 29/05/2014 by siamsport

 

ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ด้าน แฟร์เพลย์ ของศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นล่าสุด เอาชนะแชมป์เก่าอย่าง อาร์เซน่อล ไปได้ ส่งผลให้พวกเขาได้รับเงินรางวัลไป 30,000 ปอนด์ โดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" ให้เครดิตกับบรรดานักเตะ และสตาฟฟ์ของทีม ที่มีพฤติกรรมดีสุดๆ

ลิเวอร์พูล รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด เป็นทีมที่มีสถิติ "แฟร์เพลย์" (Fair Play) หรือการโดนลงโทษจากผู้ตัดสินน้อยที่สุด ประจำซีซั่น 2013-14 ตามการเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

"หงส์แดง" เอาชนะแชมป์เก่าอย่าง อาร์เซน่อล ซึ่งหนนี้ได้ที่ 2 ไปได้ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามมาเป็นอันดับ 3 กับ 4 ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญเป็นเพราะ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล มีพฤติกรรมที่ดีขึ้น เมื่อได้รับใบเหลืองไปแค่ 6 ใบ และไม่โดนแจกใบแดงให้เลย ทั้งที่เมื่อซีซั่นก่อนหัวหอกวัย 27 ปี เจอใบเหลืองไปถึง 10 ใบ

ทั้งนี้ เชลซี อยู่ในอันดับ 8 ของชาร์ตนี้ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 14 ส่วนบ๊วยของตาราง "แฟร์เพลย์" ได้แก่ ซันเดอร์แลนด์ แต่ในทางกลับกัน แฟนบอล "แมวดำ" กลับเป็นทีมที่ได้รับการเลือกให้เป็นกลุ่มกองเชียร์ที่มีพฤติกรรมดีที่สุดของลีก

การเป็นทีมที่มีสถิติ "แฟร์เพลย์" ดีที่สุด ทำให้ ลิเวอร์พูล ได้รับรางวัลจาก พรีเมียร์ลีก เป็นเงินจำนวน 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.65 ล้านบาท) ซึ่ง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" กล่าวชมลูกทีมและสตาฟฟ์ ที่มีพฤติกรรมอันยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาล

"เรารู้สึกดีใจที่เป็นแชมป์ประจำ แฟร์เพลย์ ลีก ในหนึ่งในฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเรา แฟนบอล, นักเตะ และสตาฟฟ์ของเราได้สร้างสิ่งที่เราอยากเรียกว่าเป็นครอบครัวฟุตบบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกขึ้นมา และในฐานะส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น เราจึงต้องการส่งเสริมคุณค่าของสโมสรที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, ความสง่างาม และความทุ่มเท รวมอยู่ด้วย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราแสดงให้เห็นมาทั้งฤดูกาล" กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ระบุ

สำหรับการวัดคะแนนของ แฟร์เพลย์ นั้น จะดูจากสถิติ 5 ประเภท ประกอบด้วย การโดนใบเหลืองกับใบแดง, การเล่นที่ดี (อย่างเช่น การตั้งใจเล่นเกมบุก, เร่งเกมให้เร็วขึ้น, ไม่ถ่วงเวลา เป็นต้น), ให้ความเคารพกับคู่แข่ง, ให้ความเคารพกับผู้ตัดสิน และความประพฤติของเจ้าหน้าที่ในทีม

สถิติคะแนนแฟร์เพลย์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล2013-14

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยซัวเรซส่งแมสเสจถึงแข้งสิงโตบอกเจอกันแน่ในบอลโลก
    สื่อแดนผู้ดีรายงานว่า ดาวซัลโวทีมหงส์แดงส่งข้อความถึงเพื่อนร่วมค่ายในแคมป์สิงโตคำรามบอกฟิตทันลงหวดฟุตบอลโลกแน่
  • กลับหงส์หรือไม่!เรน่าขอพูดหลังบอลโลก
    โฆเซ่ เรน่า นายทวารทีมชาติสเปน ยันไม่ขอคิดเรื่องอนาคตค้าแข้งของตัวเองในเวลานี้ ขอมีสมาธิมุ่งกับทัพ "กระทิงดุ" เพียงอย่างเดียวเท่านั้น บอกพอการแข่งขันเวิลด์ คัพ 2014 รอบสุดท้าย ที่แดนแซมบ้า สิ้นสุดลงเมื่อใด ค่อยมาดูกันว่าจะได้กลับไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เหมือนเดิม หรือต้องขนข้าวของย้ายออกไปแบบถาวร
  • ปธ.ชุดขาวเผยอาจซิวซัวเรซร่วมทัพ
    ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด เปรยอาจเดินหน้าซิว หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะโชว์ฟอร์มเทพในซีซั่นที่ผ่านมา บอกชื่นชอบผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมทุกคน และจะเดินหน้าปรับปรุงทีมต่อไป
  • เอเยนต์ยันมีทีมผู้ดียื่นข้อเสนอซื้ออาร์ด้า
    แอตเลติโก มาดริด แชมป์ลีกกระทิง มีเรื่องกลุ้มใจ เมื่อเอเยนต์ อาร์ด้า ตูราน ปีกทีมชาติตุรกี ยืนยันผ่านสื่อ มีสโมสรจาก อังกฤษ ยื่นข้อเสนอขอซื้อนักเตะชาวเติร์กไปเสริมทัพ โดยแจงว่าเป็นเรื่องที่ทีม "ตราหมี" กับนักเตะ ต้องตัดสินใจร่วมกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »