ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อยู่กันยาวๆ! บาร์ซาดันปูโยลขึ้นแท่นเป็นผู้ช่วย ผอ.กีฬา

อยู่กันยาวๆ! บาร์ซาดันปูโยลขึ้นแท่นเป็นผู้ช่วย ผอ.กีฬา

Posted 01/06/2014 by goal.com

สโมสรอาซูลกรานาจัดการแต่งตั้งกองหลังจอมเก๋าของทีมขึ้น แท่นเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านกีฬาคนใหม่ในถิ่นคัมป์นู โดยจะเริ่มงานทันทีในเดือนกันยายนนี้

บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา จัดการแต่งตั้ง การ์เลส ปูโยล กองหลังตัวเก๋าของทีมขึ้นแท่นเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสร จากการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

แนวรับวัย 35 ปี ตัดสินใจยุติชีวิตค้าแข้งของเขาทันทีที่จบฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณเข่าขวา ซึ่งตลอดระยะเวลา 15 ปีที่อยู่ในถิ่นคัมป์นู เจ้าตัวลงเล่นให้บาร์ซาไปทั้งหมด 593 นัด และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย โดยเป็นแชมป์ลาลีกา 6 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 3 สมัยด้วยกัน

โดยล่าสุดอาซูลกรานาเตรียมตอบแทนความจงรักภักดีของกองหลังชาวสแปนิชรายนี้ ด้วยการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสรคนใหม่ โดยจะเริ่มงานทันทีในเดือนกันยายนนี้ 

"ผมอยากขอบคุณสโมสรบาร์เซโลนาสำหรับทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง ที่ได้มอบให้ผมก่อนหน้านี้ รวมถึงโอกาสครั้งใหม่นี้ด้วย"  ปูโยล กล่าวขอบคุณสโมสร  "สมัย ตอนที่ผมเล่นฟุตบอล ผมมีความมุ่งมั่นที่จะต้องพยายามทำให้เต็มที่อยู่เสมอกับตำแหน่งที่ได้รับ มอบหมาย และตอนนี้ผมก็จะทำเช่นเดียวกันกับหน้าที่ใหม่นี้"

"ผมต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อพักผ่อนและรักษาอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม บริเวณหัวเข่า แต่ ณ ตอนนี้ผมรู้สึกตื้นเต้นจริงๆกับบทบาทหน้าที่ใหม่ในสโมสรบาร์เซโลนา"

ด้านอันโดนี ซูบิซาร์เรต้า ผู้อำนวยการด้านกีฬาบาร์ซา ได้ออกมากล่าวต้อนรับผู้ช่วยคนใหม่ทันทีว่า "พวกเราจะพยายามใช้ประโยชน์และเรียนรู้จากประสบการณ์ที่เขาสั่งสมมา เขาจะเข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกีฬา โดยเขาต้องเข้ามาทำงานกับผม ทั้งโครงการที่เกี่ยวกับในสนามและนอกสนาม ผมมั่นใจเลยว่าผมจะได้เรียนรู้อะไรมากมายจากตัว ปูโยล แน่นอน"

ปูโยลถือเป็นผลผลิตของศูนย์ฝึกเยาวชนลา มาเซีย หลังเข้าร่วมทีมตั้งแต่อายุ 15 ปี ก่อนถูกดันขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 1999 และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนได้ชื่อว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซย์โน! โกเก้รับเป็นเกียรติบาร์ซาสนใจแต่ขอรับใช้ตราหมีต่อ
    จอมทัพดาวรุ่งของทีมตราหมียอมรับว่าเขาเป็นเกียรติที่ ได้รับความสนใจจากทีมต่างดาว แต่ยืนยันว่าต้องการลงเล่นในถิ่นบิเซนเต้ กัลเดร่อนต่อไปเท่านั้น
  • กล้าทุ่มมั๊ย?โรม่าลั่นค่าหัวเบนาเตีย61ล.ยูโร
    งานนี้ทำเอาหลายสโมสรถึงกับหงายเงิบ เมื่อ วอลเตอร์ ซาบาตินี่ ผอ.กีฬา โรม่า ประกาศกร้าว ใครอยากได้ เมห์ดี้ เบนาเตีย ปราการหลังตัวเก่ง ต้องจ่ายเงินระดับ 61 ล้านยูโร มาแลกเท่านั้น พร้อมชี้เงิน 30 ล้านยูโร ซื้อได้แค่ขาเจ้าตัวข้างเดียว
  • บาร์ซ่ายันไม่ขายเชสหรือใครทั้งนั้น
    โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานบาร์เซโลน่า ออกโรงสยบข่าวลือเรื่องการโยกย้ายทีมของผู้เล่นในทีมทั้ง เชส ฟาเบรกาส หรือ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ โดยย้ำว่า ไม่มีแผนขายนักเตะคนใดในทีมทิ้ง รวมถึงผู้เล่นเก๋าๆ ที่จะแบกทีมสู่อนาคตต่อไป
  • ลากอฯเฮ!ได้ตั๋วเลื่อนชั้นกลับสู่ลาลีกา
    เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ได้โควตาเลื่อนชั้นสู่ ลา ลีกา ในซีซั่นหน้าแล้ว หลังชนะ เรอัล ฆาเอน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนทำแต้มทิ้งห่างผู้ตามในสภาพที่ไม่มีทางโดนไล่ทันแล้ว ซึ่งนี่นับเป็นผลงานที่น่าประทับใจ หลังจากที่ "ซูเปอร์เดปอร์" เพิ่งตกชั้นมาได้แค่ฤดูกาลเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »