ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฮุคซ้ายทำพิษ!ทับทิมแดงพ่ายน็อกยก10

ฮุคซ้ายทำพิษ!ทับทิมแดงพ่ายน็อกยก10

Posted 01/06/2014 by siamsport

 

 

      จามี่ แม็คดอนเนลล์ นักชกเมืองผู้ดี สบโอกาสต้อน "เจ้าวิทย์" ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล เข้ามุม ก่อนยิงฮุคซ้ายเข้าเต็มๆ เอาชนะน็อกไปได้ในยก 10 ของศึกชิงเข็มขัดแชมเปี้ยนโลก รุ่นแบนตั้มเวต ดับเบิ้ลยูบีเอแชมป์คนใหม่โชว์สปิริต ชมเปาะแชมป์พาบาชาวไทยทำเอาหนักใจจริงๆ เดินหน้าไม่มีหยุด บีบให้ต้องออกหมัดจนได้ชัย รับชนะหนนี้ชีวิตกลับมาอยู่กับร่องกับรอยได้ซะที

ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล ขอกำลังใจแฟนมวยชาวไทย ก่อนขึ้นชกชิงแชมป์WBA 118ปอนด์


        "เจ้าวิทย์" ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล
แชมป์พาบา รุ่นแบนตั้มเวต ที่เป็นรองแชมป์โลกของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) อันดับ 3 ที่ได้โอกาสชิงแชมป์โลกที่ว่าง รุ่นแบนตั้มเวต ดับเบิ้ลยูบีเอ มีอันไปไม่ถึงฝั่งฝัน เมื่อพลาดท่าพ่ายน็อกให้กับ จามี่ แม็คดอนเนลล์ รองแชมป์โลกอันดับ 4 ดีกรีอดีตแชมป์โลก สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ชาวอังกฤษ ไปในยกที่ 10 จากการชกที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา


ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล พันมือก่อนขึ้นชกชิงแชมป์WBA 118ปอนด์



        นักชกจากเมืองดอนคาสเตอร์ควบคุมการชกเอาไว้ได้เกือบตลอดการชกในยกอวสาน ก่อนคลำเป้าถูกจุด ขณะต้อนนักชกไทยเข้ามุม จนกระทั่งปิดฉากการดวลกำปั้น ด้วยการประเคนหมัดฮุคซ้ายเข้าเต็มๆ ที่ใบหน้า ส่ง ทับทิมแดง ที่เพิ่งจะแพ้เพียง 2 ครั้งจาก 54 ไฟต์ก่อนหน้านี้ และไม่เคยขึ้นชกนอกแผ่นดินสยามมาก่อนเลยนั้น ลงไปนอนให้กรรมการนับสิบในบั้นปลาย 



        ภายหลังการชก แม็คดอนเนลล์ ที่เพิ่งจะประสบจุดตกต่ำในอาชีพเมื่อปีที่แล้ว หลังจากถูกริบเข็มขัดแชมป์โลก ไอบีเอฟ กรณีไม่ขึ้นชกป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ แถมยังไม่มีโปรโมเตอร์ เพราะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับโปรโมเตอร์
คนเดิมนั้น กล่าวว่า "มันมีความหมายทุกอย่างที่จะต้องชนะให้ได้ นี่คือหลายสิ่งหลายอย่างที่กลับมาเข้าที่เข้าทางสำหรับผม มันเป็นปีแห่งชีวิตของผม แต่ผมก็รู้สึกว่าทุกอย่างกลับมาลงตัวแล้วในตอนนี้"  



        "ผมต้องให้เครดิตกับเขา (ทับทิมแดง) ด้วย เขาเอาแต่เดินหน้าแล้วก็เดินหน้า ทำเอาผมประหลาดใจจริงๆ ผมต้องออกหมัดลูกเดียว และพยายามดูแลตัวเองไม่ให้ตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย" แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต ดับเบิ้ลยูบีเอ คนใหม่ ที่มีสถิติการชก ชนะ 24 (ชนะน็อก 11) แพ้ 2 เสมอ 1 ครั้ง กล่าวในที่สุด


ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล ให้สัมภาษณ์หลังแพ้น็อคต่อ เจมี่ แม็คดอนเนลล์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศรีสะเกษ-คูเอดราสชั่งฉลุยพร้อมชกชิงแชมป์1มิ.ย.
    สัณหชัย ผลชีวิน ผู้สื่อข่าวมวยสยาม-สยามกีฬารายงานข้ามทวีปถึงความคืบหน้าศึกป้องกันแชมป์ โลกไฟต์บังคับของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ขวัญใจชาวไทยกับ คาร์ลอส คูเอดราส รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวจังโก้ ในวันอาทิตย์ที่ 1 มิ.ย. นี้ตามเวลาเมืองไทย ณ สนามซาลาเดออาร์มาส ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด 09.30 น. ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนเสาร์ที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทยได้มีการจัดชั่งน้ำหนักซึ่งทั้งสองคนชั่ง ได้114.6ปอนด์เท่ากันพร้อมตะบันหน้าชิงเข้มขัดแชมป์
  • ช็อกโลก!พี่น้องวิลเลี่ยมส์ร่วงรอบ2เฟร้นช์โอเพ่น
    นัดกัน! เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดนักหวดสาวสหรัฐฯ มือหนึ่งรายการ เฟร้นช์ โอเพ่น พลิกล็อกตกรอบ 2 หลังพ่าย การ์บีน มูกูรูซ่า คู่แข่งชาวสเปน ขาดลอย 2 เซตรวด ด้าน วีนัส วิลเลี่ยมส์ พี่สาวมือ 29 ก็ร่วงเช่นกัน หลังพ่าย แอนนา ชมิดโลว่า สาวสโลวัก 1-2 เซต
  • พลิก!เซลบี้พลิกโค่นโอซัลลิแวนซิวแชมป์โลก
    มาร์ค เซลบี้ นักสอยคิวหนุ่มเลือดผู้ดี ผงาดซิวแชมป์โลกเป็นสมัยแรกอย่างยิ่งใหญ่ หลังพลิกโค่น รอนนี่ โอซัลลิแวน แชมป์เก่าและมือ 1 สุดมันส์ 18-14 เฟรม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • ช็อก!บัลตาช่าสิ้นใจแล้วด้วยโรคมะเร็งตับ
    วงการเทนนิสต้องเจอกับข่าวเศร้าเมื่อ เอเลน่า บัลตาช่า อดีตแร็กเกตสาวสหราชอาณาจักร สิ้นใจลงแล้วด้วยวัยเพียงแค่ 30 ปีเท่านั้น จากโรคมะเร็งตับ หลังตัดสินใจอำลาวงการหวดลูกสักหลาดไปตั้งแต่ปี 2013 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรุมเร้าต่อเนื่อง และเพิ่งจะมารู้ว่าตนเองป่วยเป็นโรคร้ายเมื่อไม่กี่เดือนมานี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »