ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีปลดเร็วไป!มอยส์เผยวางแผนทำทีมระยะยาว

ผีปลดเร็วไป!มอยส์เผยวางแผนทำทีมระยะยาว

Posted 02/06/2014 by siamsport

 

เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อตนเองโชคร้ายที่โดน "เร้ด เดวิลส์" เด้งพ้นเก้าอี้ผู้จัดการทีมเมื่อปลายซีซั่นที่แล้ว ทั้งที่ได้วางแผนการทำทีมระยะยาวในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไว้แล้ว พร้อมขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนตนตลอดช่วงเวลาที่รั้งบังเหียนโรงละครแห่งความฝัน

เดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดใจเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า ตนเองได้วางแผนการทำทีมระยะยาวให้กับ "ปีศาจแดง" แล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สานงานต่อเนื่องจากถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

กุนซือชาวสกอตต์ นำ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งการร่วงมาอยู่อันดับ 7 ของตาราง พรีเมียร์ลีก ทั้งที่เป็นแชมป์เก่า รวมทั้งตกรอบฟุตบอลถ้วยทั้งในประเทศและยุโรปแบบเรียบวุธ ซึ่ง มอยส์ ก็เชื่อว่า ตนเองโชคร้ายที่ไม่ได้โอกาสพิสูจน์ฝีมือในโรงละครแห่งความฝันมากกว่านี้ พร้อมเชื่อว่า แผนงานระยะยาวที่เขาวางไว้ให้กับทีมคงพังครืนลงไปด้วย หลัง "เร้ด เดวิลส์" แต่งตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

อดีตกุนซือวัย 51 ปี เขียนขอบคุณ "เร้ด อาร์มี่" ลงใน ซันเดย์ ไทมส์ สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีว่า "ผมไม่เคยมีโอกาสได้ขอบคุณแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่หนุนหลังผมมาตลอดเลย พวกเขาสนับสนุนผมตลอดช่วงที่ผมยังเป็นผู้จัดการทีมอยู่ ผมขอให้พวกเขาประสบความสำเร็จทุกอย่างในอนาคต"

"ผมมั่นใจว่า ตอนนี้พวกเขาคงรู้สึกยินดี หลายสิ่งในสโมสรของพวกเขาเปลี่ยนไป และคงดีขึ้นเรื่อยๆ ตามแผนงานระยะยาวที่วางไว้ พวกเขาย่อมตระหนักดีว่าผมทำงานหนักแค่ไหน โชคร้ายที่ผมไม่ได้โอกาสในการสานต่อความสำเร็จมากกว่านี้"

อย่างไรก็ตาม อดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน ยืนยันว่า ถึงเวลาที่ต้องมองไปยังอนาคต แม้จะยอมรับว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะมองหางานคุมทีมใหม่หรือจะพักร้อนต่อไปอีกสักระยะดีก็ตาม

"ตั้งแต่ที่ออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ผมได้รับข้อเสนอที่ดีมากๆ อยู่บ้าง และมีอยู่ 1-2 ทีมที่พยายามชวนผมมาให้ได้ ผมยังไม่ได้ปิดประตูให้กับสโมสรใดทั้งนั้น และยังเปิดใจทุกอย่างที่จะเป็นก้าวต่อไปในอาชีพผู้จัดการทีม ไม่ว่าจะเป็นในเกาะอังกฤษหรือต่างประเทศก็ตาม ขณะเดียวกัน ผมก็อาจเลือกพักต่อไปอีกสักระยะและสนุกกับการดูเกมฟุตบอลทั่วโลกต่อไปเช่นกัน สิ่งที่ผมรู้แน่ๆ คือ ต้องก้าวต่อไป"

นอกจากนี้ มอยส์ ยังออกมายกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม "เร้ด เดวิลส์" ด้วยที่สนับสนุนตนเองมาตลอด พร้อมยืนยันว่า ตนเองก็พยายามขอคำแนะนำจาก "เฟอร์กี้" อย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้แล้ว แต่ก็ อดีตกุนซือ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ก็ยอมรับว่า ทุกอย่างไม่เคยเป็นไปได้ด้วยดีอีกเลยตลอดหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนหลัง

"ผมได้คุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลายต่อหลายครั้ง และเราเพิ่งนัดทานอาหารค่ำในลอนดอนเมื่อไม่นานมานี้ด้วย ผมเชื่อว่าตนเองไม่ได้มีปัญหาอะไรนอกจากเรื่องการสนับสนุนจากเขา เขาแนะนำผมให้เปลี่ยนแปลงอย่าง ผมก็ทำตามคำแนะนำของเขาและเริ่มเปลี่ยนแปลงสิ่งที่จำเป็นบางอย่าง ผมเริ่มตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างอื่นด้วยเช่นกัน และก็ทำบางอย่างซึ่งอยู่ในแผนการทำงานไปบ้างแล้ว" มอยส์ กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีมีลุ้น!เชสสนย้ายซบหากโดนบาร์ซ่าโละ
    แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้น หลังแหล่งข่าววงในเผย เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ต้องการย้ายมาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หากโดน บาร์เซโลน่า โละทิ้งจริงตามที่เป็นข่าว
  • สาวกผีกรี๊ด!สื่อคาดคว้าตัวชอว์สำเร็จวีกหน้า
    เหล่าสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อได้แข้งรายแรกเข้ามาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว หลังสื่อตีข่าวจ่อคว้า ลุค ชอว์ แบ็กอนาคตไกลของ เซาธ์แฮมป์ตัน มาร่วมทัพเต็มที คาด "ปีศาจแดง" ยอมจ่ายถึง 27 ล้านปอนด์ เป็นค่าตัวของแนวรับทีมชาติอังกฤษรายนี้เลยทีเดียว
  • ปืนเปิดฉากถกชุดขาว!สอยเบนเซม่าเข้ารัง
    สื่อประโคมข่าว อาร์เซน่อล เริ่มเดินเครื่องเปิดโต๊ะถก เรอัล มาดริด เรื่องคว้า คาริม เบนเซม่า ดาวยิงเลือดเฟร้นช์ ร่วมทีมช่วงปิดซีซั่นนี้แล้ว คาด "เจ้าปืนโต" น่าจะเริ่มต้นด้วยข้อเสนอที่สูงถึง 25 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว
  • ทีมผู้ดีหูผึ่ง!บาร์ซ่าเล็งโละเชสปักป้าย30ล้านป.
    สื่อเผย บาร์เซโลน่า พร้อมปล่อย เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์เลือดกระทิง พ้นทีมช่วงซัมเมอร์นี้ หากได้ข้อเสนอไม่ต่ำกว่า 30 ล้านปอนด์ โดยตอนนี้มีทีมอย่าง อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ให้ความสนใจอยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »