ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » "เมสซี" ขึ้นแท่นแข้งแพงสุดในโลก เหนือโด้เกือบ 2 เท่า

"เมสซี" ขึ้นแท่นแข้งแพงสุดในโลก เหนือโด้เกือบ 2 เท่า

Posted 05/06/2014 by goal.com

ยอดดาวซัลโวตลอดกาลของบาร์เซโลนาผงาดขึ้นเป็นนักเตะที่ มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกแล้วตอนนี้ โดยมีมูลค่ามากกว่าเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุดเกือบ 2 เท่าเลยทีเดียว

ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงตัวเก่งของบาร์เซโลนา ถูกจัดอันดับให้เป็นนักเตะที่มีมูลค่าค่าตัวแพงที่สุดในโลก จากผลสำรวจของ CIES Football Observatory บริษัทสำรวจข้อมูลของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

บริษัทดังกล่าวได้เปิดเผยข้อมูลออกมาว่า จอมทัพทีมชาติอาร์เจนตินากลายเป็นแข้งที่แพงที่สุดในโลกแล้วตอนนี้ โดยมีค่าตัวอยู่ที่ 161.5 ล้านปอนด์ ส่วนคริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกฟอร์มฮ็อตของเรอัล มาดริด ที่เพิ่งพาต้นสังกัดผงาดคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 10 มาครอง ตามมาแบบห่างสุดโต่ง 85.2 ล้านปอนด์ และอันดับสามตกเป็นของหลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล มีค่าตัว 79.4 ล้านปอนด์  

สำหรับนักเตะรายอื่นที่น่าสนใจมีดังนี้ อันดับ 4 เอเด็น อาซาร์ ปีกจากเชลซีเจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA คนล่าสุดมีค่าตัว 61.2 ล้านปอนด์, อันดับ 7 แกเร็ธ เบล นักเตะที่มีค่าตัวในการย้ายสโมสรแพงที่สุดในโลก มีมูลค่าค่าตัว ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 47.1 ล้านปอนด์, อันดับ 11 ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าเนื้อหอมของแอตฯมาดริด 37.8 ล้านปอนด์, อันดับ 15 ราฮีม สเตอร์ลิง จากลิเวอร์พูล 31.2 ล้านปอนด์ และเวย์น รูนีย์ กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 17 ที่ 29.6 ล้านปอนด์

ซึ่งการสำรวจในครั้งนี้ จะประมวลผลจากอายุ, ฟอร์มการเล่น, ค่าตัวจากการย้ายสโมสรรวมถึงสัญญาที่เหลืออยู่ในปัจจุบัน   

10 อันดับนักเตะที่มีมูลค่าค่าตัวแพงที่สุดในโลก

1. ลิโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา) -  161.5 ล้านปอนด์

2. คริสเตียโน โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด) -  85.2 ล้านปอนด์

3. หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล) - 79.4 ล้านปอนด์

4. เอเด็น อาซาร์ (เชลซี) - 61.2 ล้านปอนด์

5. เนย์มาร์ (บาร์เซโลนา) - 50.6 ล้านปอนด์

6. พอล ป็อกบา (ยูเวนตุส) - 48.9 ล้านปอนด์

7. แกเร็ธ เบล (เรอัล มารดิด) - 47.1 ล้านปอนด์

8. เมซุต โอซิล (อาร์เซนอล) - 39.7 ล้านปอนด์

9. เอดินสัน คาวานี (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง) - 38.7 ล้านปอนด์

10 มาริโอ เกิทเซ (บาเยิร์น มิวนิค) - 37.9 ล้านปอนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อลอนโซ่เชื่อสเปนป้องแชมป์โลกได้
    ชาบี อลอนโซ่ ห้องเครื่อง เรอัล มาดริด เชื่อมั่นศักยภาพของทีมชาติสเปนชุดนี้ แข็งแกร่งมากพอที่จะสอยแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 มาครองได้ พร้อมรับทัพ "กระทิงดุ" เตรียมตัวมาดีเพราะรู้ว่าอยู่ในกลุ่มที่สุดหินจริงๆ
  • หงส์เตรียมทุ่มเงินฉีกสัญญาดึงคานร่วมทัพ
    เอ็มเร่ คาน ดาวโรจน์ เลเวอร์คูเซ่น ส่อแววได้โยกมาสวมเสื้อ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้า หลัง "หงส์แดง" พร้อมยื่นข้อเสนอเท่าตัวเลขค่าฉีกสัญญา แถมเจ้าตัวอยากมาใจจะขาด ถึงขนาดส่ายหน้าเมินย้ายซบ อินเตอร์ มิลาน เลยทีเดียว
  • เดส์ชองส์ตั้งเป้าริเบรี่ฟิตอุ่นจาเมกา
    ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เผยตนยังหวังเห็น ฟร้องค์ ริเบรี่ ดาวเตะชื่อก้องจากค่ายบาเยิร์น มิวนิค หายจากอาการบาดเจ็บหลัง กลับมาช่วยชาติในแมตช์อุ่นเกือกดวล จาเมกา วันอาทิตย์นี้
  • ซูม่ารับเคยปัดข้อเสนอผีเพื่อเล่นให้สิงห์
    เคิร์ต ซูม่า กองหลังอนาคตไกล เปิดใจเคยปฏิเสธข้อเสนอทีมดังๆ ซึ่งรวมทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุผลเดียวก็คืออยากทำงานร่วมกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี รับเป็นเรื่องเสี่ยง แต่ก็อยากลองเสี่ยงดูซักตั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »