ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไปเถอะพี่! นายกสมาคมฯ ฮอลแลนด์สวด แบล็ตเตอร์ต้องลาออกเสียที

ไปเถอะพี่! นายกสมาคมฯ ฮอลแลนด์สวด แบล็ตเตอร์ต้องลาออกเสียที

Posted 11/06/2014 by goal.com

 

ประมุขฟุตบอลแดนกังหันลมชี้ชัด ๆ ว่า ประธานองค์กรลูกหนังโลกคนปัจจุบันต้องรับผิดชอบต่อความตกต่ำที่เกิดขึ้นมาตลอดหลายปีได้แล้ว

มิเชล ฟาน ปราก นายกสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ (KNVB) ออกโรงสับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ว่าควรก้าวลงจากตำแหน่งที่ครองอยู่ถึง 16 ปีเสียที เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมาตลอดหลายปีหลัง

แบล็ตเตอร์รับตัวแหน่งต่อจาก โจฮัว ฮาเวลานซ์ ในปี 1998 และล่าสุดได้ออกมายืนยันหนักแน่นว่าจะดำรงตำแหน่งต่อไปเป็นสมัยที่ห้า ในปี 2015

ประธานวัย 78 พัวพันกับความอื้อฉาวในกรณีการเลือกกาตาร์ให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งนำความเสื่อมเสียมาสู่องค์กรลูกหนังโลกไม่น้อย ซึ่ง ฟาน ปราก เชื่อว่า ชื่อเสียงของฟีฟ่ามีแต่จะเสียหาย หากประธานชาวสวิสยังคงอยู่ในตำแหน่ง

"ถ้าคุณทำงานที่ไหนมานาน 16 ปี คุณต้องถามตัวเองบ้าง ว่าตอนนี้ยังให้อะไรกับที่นั่นได้อีกไหม" นายใหญ่ฟุตบอลดัตช์ให้สัมภาษณ์กับ Volkskrant เมื่อวันอังคาร

"ภาพลักษณ์ของฟีฟ่าถูกบ่อนทำลายลงตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ไม่กี่คนที่เห็นเป็นเรื่องจริงจัง ไม่ว่าคุณจะมองมันอย่างไร แบล็ตเตอร์ก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

"ส่วนตัวผมชอบเขานะ แต่การถูกวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นประธานฟีฟ่า ซึ่งในกรณีนี้ คุณก็ควรจะแสดงความผิดชอบออกมา

"ผมคิดว่ายูฟาจะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการลงชิงตำแหน่งในสมัยหน้า ของแบล็ตเตอร์ภายในวันนี้ หรืออาจจะไม่พูดถึงเลยก็ได้เพราะการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปีหน้า แต่ในฐานะองค์กรฟุตบอลของยุโรป  เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »