ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บราซิลเข้ม!จัดทหารเต็มยศอารักขาทัพดัตช์

บราซิลเข้ม!จัดทหารเต็มยศอารักขาทัพดัตช์

Posted 11/06/2014 by siamsport

 

บราซิล ยังแสดงให้เห็นว่า ความปลอดภัยเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญต่อการแข่ง ฟุตบอลโลก 2014 เมื่อพวกเขาให้ทหาร 18 นาย ที่แต่งตัวเต็มยศและมีอาวุธครบมือ มารักษาความปลอดภัยให้กับทีมชาติฮอลแลนด์ถึงหน้าโรงแรม โดยหลายคนเผยว่า แปลกใจที่แดนกาแฟมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดแบบนี้

บราซิล ชาติเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลก 2014 ยังใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เมื่อจัดวางเจ้าหน้าที่ทหารที่มีอาวุธครบมืออยู่รอบๆ โรงแรม เชซาร์ พาร์ค ที่พักของทีมชาติฮอลแลนด์ ในนคร ริโอ เด จาเนโร

คนที่มาปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้นั้น ประกอบด้วยทหาร 18 นายที่แต่งตัวมาเต็มยศ ทั้งสวมหมวก และใส่เสื้อกันกระสุน อีกทั้งยังพกกระบอง, เครื่องช็อตไฟฟ้า, ปืนพก และปืนไรเฟิ่ลมาด้วย นอกจากนี้ ยังมีเฮลิคอปเตอร์คอยบินอยู่เหนือชายหาด อิปาเนม่า อีกทั้งยังมีเรือตรวจการณ์คอยตรวจตราอยู่ริมชายฝั่งเช่นกัน

ด้าน บียอร์น โคเออร์เซลแมน ผู้บริหารสายการบินชาวดัตช์ วัย 42 ปี กล่าวว่า รู้สึกตกใจมากที่ บราซิล จัดมาตรการรักษาความปลอดภัยแบบเข้มงวดไม่ต่างกับการอารักขาคนสำคัญแบบนี้ "ว้าว พวกเขาเอาจริงเอาจังกับการรักษาความปลอดภัยมากเลยนะเนี่ย"

ทั้งนี้ บราซิล ดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด เพื่อทำให้คนทั่วโลกมั่นใจว่า มหกรรมลูกหนังระดับโลกในครั้งนี้จะมีความปลอดภัยมากที่สุด หลังจากที่แดนกาแฟมีข่าวฉาวหลายครั้ง รวมถึงช่วงนี้ยังมีประชาชนชาวบราซิเลียนหลายคนที่ออกมาต่อต้านการจัดศึกฟุตบอลโลก เพราะมองว่ามันใช้งบประมาณมากเกินไป และควรเอาเงินส่วนนั้นไปพัฒนาประเทศมากกว่า

มีรายงานระบุว่า รัฐบาลของแดนกาแฟใช้เงินไปถึง 850 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 27,200 ล้านบาท) ไปกับการวางระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมด ตั้งแต่การอารักขาความปลอดภัยให้กับ 32 ทีมที่ได้เข้าแข่งขันในครั้งนี้ ไปจนถึงการยับยั้งผู้ประท้วง และการตรวจตราน่านฟ้า

การรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดแบบนี้ ทำให้ชาวบราซิเลียนบางคนรู้สึกพอใจที่ประเทศของพวกเขามีความพร้อมในการจัดการแข่งกีฬาครั้งใหญ่ โดย จูเนียร์ อันดราเด้ นักศึกษาภาคธุรกิจรายหนึ่ง บอกว่า "มันเป็นสิ่งผิดปกติสำหรับเราที่อยู่กันที่นี่ ผมหวังว่า เราจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยแบบนี้ไปทุกวันนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »