ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จังโก้จับชิชาสำรอง,หมอผีส่งเอโต้นำร่ายมนต์

จังโก้จับชิชาสำรอง,หมอผีส่งเอโต้นำร่ายมนต์

Posted 13/06/2014 by siamsport

 
"จังโก้" เม็กซิโก ส่อจับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" นั่งเก้าอี้สำรองเท่านั้น เกมพบกับ "ทัพหมอผี" แคเมอรูน ที่นำทัพสังหารประตูโดย ซามูแอล เอโต้ ดาวยิงจอมเก๋า ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ. นัดแรก) คืนวันศุกร์ที่ 13 มิ.ย. ศกนี้

 

ปรีวิว ฟุตบอลโลก 2014

(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ. นัดแรก)

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2557

เม็กซิโก แคเมอรูน


ถ่ายทอดสด:
ช่อง7, ทรูสปอร์ต เอชดี 3(668), ทรูวิชั่นส์99, ทรูวิชั่นส์37, Astro SuperSports,(เวลา: 23.00 น.) 


สนาม
: เอสตาดิอู ดาส ดูนาส, (นาตาล, บราซิล)


 "ทัพจังโก้" ทีมชาติเม็กซิโก ผ่านเข้ามาเล่นในฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิล ครั้งนี้ แบบต้องออกแรงเหนื่อยทีเดียว เมื่อต้องลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ ต่างโซน ก่อนเอาชนะ นิว ซีแลนด์ ตัวแทนจากโซนโอเชียเนียมาได้ เลยเข้ามาประชันแข้งบนดินแดนแซมบ้าด้วย


 มิเกล เอร์เรร่า กุนซือทีมชาติเม็กซิโก พาทีมอุ่นแข้งเอาชนะ เอกวาดอร์ 3-1 แต่ต้องสังเวย หลุยส์ มอนเตส กองกลางตัวเก่งที่บาดเจ็บหนักถึงขั้นขาหัก ชวดมาเล่นบอลโลกครั้งนี้ ทำให้เรียกตัว ฮาเวียร์ อกีโน่ มิดฟิลด์จากสโมสรบียาร์เรอัล เข้ามาเสริมในโผผู้เล่นทั้ง 23 ราย แทน


 อีกคนที่ต้องถอนตัวไปด้วยเพราะเจ็บข้อเท้าคือ ฮวน คาร์ลอส เมดิน่า กองกลางวัย 30 ปี จากสโมสรแอตลาส ก่อนเรียก มิเกล อังเคล ปอนเซ่ แบ็คซ้ายวัย 25 ปี จากสโมสรโตลูก้า ที่ติดทีมชาติมา 8 นัด เข้ามาเสริมทัพแทน


 ขณะที่เกมล่าสุดนั้น เม็กซิโก ลงอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมพ่ายให้กับ โปรตุเกส ไปหวุดหวิด 0-1 ที่สนามยิลเล็ตต์ สเตเดี้ยม, แมสซาชูเซตต์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา


 รูปแบบการเล่นของเม็กซิโกนั้นใช้ระบบ 3-5-2 ให้ กีเยร์โม่ โอชัว ลงเฝ้าเสา ขณะที่ ราฟาเอล มาร์เคซ ปราการหลังกัปตันทีมวัย 35 ปี เป็นหัวใจสำคัญในการเล่นเกมรับร่วมกับ ดีเอโก้ เรเยส และ เอคตอร์ โมเรโน่


 ขยับมาดูตัวรุกให้ อันเดรส กวาร์ดาโด้ กับ โจวานี่ โดส ซานโต๊ส เป็นตัวเปิดเกมให้กับ โอริเบ เปรัลต้า หัวหอกตัวเป้าที่กระหน่ำไปถึง 10 ประตูในรอบคัดเลือกนั้น เข้าทำสกอร์ ส่วน ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" กองหน้าคนดังจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จะเป็นแค่สำรองเท่านั้น


 ทางด้าน "ทัพหมอผี" ทีมชาติแคเมอรูน ภายใต้การคุมทัพของ โฟลเกอร์ ฟิงเค่ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ผลงานช่วงเตรียมทีมลับแข้ง 4 นัด ชนะ มาซิโดเนีย กับ มอลโดว่า มาได้ ส่วนอีก 2 นัดนั้นแพ้ ปารากวัย และเสมอกับทีมชั้นนำของโลกอย่าง เยอรมัน แต่ปัญหาใหญ่ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม กลับเป็นเรื่องเงินโบนัสที่ทัพหมอผี ขู่ไม่ยอมขึ้นเครื่องไปบราซิล เพราะขัดแย้งกับสหพันธ์ฯ ทว่าล่าสุดเคลียร์กันเรียบร้อย และ ขุนพลแคเมอรูนเดินทางมาถึงแดนแซมบ้าได้หลายวันแล้ว


 สภาพทีมของ แคเมอรูน ต้องรอเช็กความฟิตของ เอ็ดการ์ ซัลลี่ย์ กับ ล็องดรี้ เอ็นกูเอโม่ ส่วนรายของ ปีแอร์ เวโบ้ กองหน้าวัย 32 ปี จากสโมสรเฟเนร์บาห์เช่ ในลีกตุรกี นั้น จะเป็นเพียงแค่สำรองเท่านั้น


 อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือ โอเรเลียง เชดฌู กองหลังตัวหลัก ผ่านการทดสอบความฟิต กลับคืนสนามแล้ว พร้อมบู๊นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม


 ฟิงเค่ ยึดระบบการเล่น 4-3-3 โดยสามประสานแนวรุกมี ซามูแอล เอโต้ กองหน้าจอมเก๋าที่รับบทบาทกัปตันทีมด้วยนั้น ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า ขนาบข้างด้วย เอริก ชูโป-โมติง จากสโมสรไมนซ์ ที่โชว์ฟอร์มได้ดียิง 2 ประตูในนัดอุ่นเครื่อง 3 เกมหลังสุด และ เบนฌาแม็ง มูก็องด์โช่

 
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


  เม็กซิโก: กีเยร์โม่ โอชัว - ดีเอโก้ เรเยส, ราฟาเอล มาร์เคซ (กัปตันทีม), เอคตอร์ โมเรโน่ -  ปอล อากีล่าร์, เอคตอร์ เอร์เรร่า, คาร์ลอส เปนญ่า, มาร์โก ฟาเบียน, อันเดรส กวาร์ดราโด้ - โอรีเบ เปรัลต้า, โจวานี่ โดส ซานโต๊ส


 แคเมอรูน: ชาร์ลส์ อิต็องด์เช่ - อัลล็อง นีย็อม, นิโกล่าส์ เอ็นคูลู, โอเรเลียง เฌดฌู, อ็องรี เบดิโม่ - อเล็กซ์ ซง, สเตฟาน เอ็มเบีย, เอย็อง เอโนห์ - เบนฌาแม็ง มูก็องด์โช่, ซามูแอล เอโต้ (กัปตันทีม), เอริก ชูโป-โมติง


 ผู้ตัดสิน: วิลมาร์ โรลดาน (โคลอมเบีย)








- เม็กซิโกเป็นทีมที่แพ้มากกว่าทีมอื่นๆ ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (24 นัด)
- ซามูเอล เอโต้ มีส่วนร่วมกับ 4 ประตูหลังสุดของแคเมอรูนในฟุตบอลโลก (3 ประตู, 1 แอสซิสต์)
- แคเมอรูน สามารถเอาชนะคู่แข่งได้เพียงนัดเดียวจาก 13 เกมหลังสุดในฟุตบอลโลก (ชนะซาอุดีอาระเบีย 1-0 ในปี 2002) โดยเสมอ 4 และพ่ายอีก 8
- ไม่มีนักเตะแคเมอรูนคนไหนที่ยิงได้มากกว่า 2 ประตูในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 (เอริก มักซิม ชูโป-โมติง, ซามูเอล เอโต้ และ ฌอง มากูน)
- นี่เป็นเพียงการพบกันครั้งที่ 2 ระหว่างทั้งคู่ โดยหนแรกนั้นเม็กซิโกเป็นฝ่ายชนะไป 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องในปี 1993
- มิเกล เอร์เรร่า เทรนเนอร์เม็กซิโกเพิ่งจะได้คุมทีมเกมเป็นทางการเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น คือแมตช์เพลย์ออฟที่พบนิวซีแลนด์ (สกอร์รวม 9-3)
- ทั้ง 17 ประตูที่แคเมอรูนทำได้ในฟุตบอลโลกเกิดขึ้นในกรอบเขตโทษล้วนๆ (15 จากการเล่นแบบโอเพ่นเพลย์, 2 จากจุดโทษ)
- โอริเบ เปรัลต้า ทำได้ถึง 8 ประตูจาก 6 นัดหลังสุดที่ลงเล่นให้ทัพจังโก้
- เม็กซิโกไม่เคยเอาชนะทีมจากทวีปแอฟริกาในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้เลย โดยแพ้ 1 และเสมอ 2 จากทั้ง 3 เกมที่พบกับทีมจากทวีปนั้น

 



จังโก้แบโผเฉยชิชาแค่สำรอง


 ทีมชาติเม็กซิโกใจถึงสุดขีด ประกาศรายชื่อ 11 ตัวจริงนัดบู๊กับแคเมอรูนในวันศุกร์นี้ออกมาล่วงหน้าแล้วโดยยืนยันว่าฮาเวีย ร์ เอร์นานเดซ ชิชาริโต้กองหน้าทีมแมนฯ ยูไนเต็ดจะเป็นเพียงตัวสำรอง


  เจ้าของฉายา "เจ้าถั่วน้อย" มีผลงานที่น่าผิดหวังกับผีแดงเมื่อซีซั่นก่อน และในที่สุดกุนซือมิเกล เอร์เรร่าได้ระบุว่าเขาจะไม่ได้ลงบู๊เป็นตัวจริงโดยคู่หัวหอกในเกมปะทะกับ ทีมหมอผีจะตกเป็นหน้าที่ของโอริเบ เปรัลต้ากับโจวานนี่ โด้ส ซานโต้ส


 "การแข่งขันแย่งตำแหน่งเป็นไปอย่างสูสี ทีมที่ได้เล่นเป็นตัวจริงกับโปรตุเกสทำให้ผมแฮปปี้ และโด้ส ซานโต้สกับโอริเบมีเคมีตรงกัน" นายใหญ่จังโก้เอ่ยเมื่อ 12 มิ.ย.โดยหมายถึงนัดอุ่นเกือกเมื่อสัปดาห์ก่อนที่แพ้ทีมฝอยทอง 1-0 ที่ฟ๊อกซ์โบโร่ , แมสซาชูเซ็ตต์ส


 นอกจากนี้ เอร์เรร่าได้เผยด้วยว่านายทวารกิเยร์โม่ โอชัวซึ่งลงเล่นเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังกับโปรตุเกสจะได้เป็นตัวจริงแทนโฮ เซ่ โคโรน่า


  "ผมมีนายทวารสามราย มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก และเราตัดสินใจเลือกโอชัว"


เอร์เรร่าตั้งเป้าเก็บ4แต้มจาก2เกมแรก


 มิเกล เอร์เรร่า เทรนเนอร์ทีมชาติเม็กซิโก เผยเป้าหมายของตนในรอบแรกของศึกฟุตบอลโลก 2014 ว่าเขาหวังจะเก็บให้ได้อย่างน้อย 4  แต้มจาก 2 เกมแรกเพื่อรักษาโอกาสเข้ารอบต่อไปกระทั่งนัดสุดท้าย


 "จังโก้" จะลงสนามเกมแรกพบกับแคเมอรูน ในวันศุกร์ ถัดจากนั้นอีก 4 วันจะลงพบกับ บราซิล เจ้าภาพ ซึ่ง เอร์เรร่า เชื่อว่าเกมแรกกับ แคเมอรูน เป็นเกมที่สำคัญที่สุดจาก 3 นัดในรอบนี้


 "เกมสำคัญที่สุดคือเกมแรก ตอนนี้ในหัวของเด็กๆมีแต่ต้องชนะแคเมอรูน (เราผ่านเข้ารอบ) ด้วยความคิดที่ว่าจะชนะในทุกเกม เรารู้ว่าทั้ง 3 ต่างเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากยิ่ง" นายใหญ่เม็กซิโก ระบุ


 หลังจากผ่านเกมกับทัพ"หมอผี" ไปได้ เอร์เรร่า ก็เชื่อว่าหากคว้าผลเสมอจาก บราซิล เจ้าภาพได้อีก โอกาสที่พวกเขาจะผ่านเข้ารอบ 2 ก็ไม่ไกลเกินเอื้อม โดยเผยว่า"ถ้าไม่ชนะ แต่แค่เสมอ คุณก็ยังเข้ารอบต่อไปได้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »