ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » กระทิงจุก!แพ้ยับสุดในบอลโลกเป็นอันดับ2ของชาติ

กระทิงจุก!แพ้ยับสุดในบอลโลกเป็นอันดับ2ของชาติ

Posted 14/06/2014 by siamsport

ทีมชาติสเปน ต้องทนรับสถิตินี้ไปอีกนาน เมื่อเกมที่แพ้ ฮอลแลนด์ 1-5 ในวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น นับเป็นความปราชัยที่เละเทะที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์การแข่งฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ของพวกเขา โดยเกือบเท่าสถิติอันดับ 1 ที่พ่าย บราซิล 1-6 เมื่อปี 1950 นอกจากนี้ ลูกทีมของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ยังสร้างสถิติแย่ๆ อีกหลายอย่าง

เกมที่ทีมชาติสเปน แพ้ให้กับ ฮอลแลนด์ 1-5 ในการแข่ง ฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ที่สนาม อาเรน่า ฟอนเต้ โนว่า ในเมืองซัลวาดอร์ ประเทศบราซิล เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ถือเป็นความพ่ายแพ้ที่ย่อยยับที่สุดเป็นอันดับ 2 ในการแข่ง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ของพวกเขา

สำหรับความพ่ายแพ้ที่เละเทะที่สุดของ "ลา โรฆา" ในการทำศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายนั้น เกิดขึ้นในปี 1950 ที่พวกเขาพ่าย บราซิล ชาติเจ้าภาพในปีนั้นด้วยสกอร์ 1-6 ในการแข่งรอบชิงแชมป์ (ในการแข่งครั้งนั้นจะเอา 4 ทีมที่เป็นแชมป์ของรอบแบ่งกลุ่ม มาแข่งแบบพบกันหมด แล้วทีมที่มีแต้มเยอะที่สุดก็จะได้แชมป์ไปครอง)

นอกจากนี้ นี่ยังเป็นครั้งแรกในรอบ 64 ปี ที่ สเปน เสีย 5 ลูกขึ้นไปต่อ 1 เกม ในการแข่ง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายด้วย โดยครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ก็คือเกมในเบื้องต้นกับ "เซเลเซา" และพวกเขายังถือเป็นแชมป์เก่าทีมแรกที่เสีย 5 ลูกขึ้นไปในนัดเปิดสนามของศึกฟุตบอลโลกเช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้น นี่ยังถือเป็นความพ่ายแพ้ที่ย่อยยับที่สุดของพวกเขา ภายใต้การคุมทีมของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ด้วย โดยความปราชัยที่เละเทะครั้งที่สุดก่อนหน้านี้คือการพ่าย โปรตุเกส 0-4 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนมิถุนายน 2010 ขณะเดียวกัน นี่ก็เป็นครั้งที่ 4 ที่ทีมของ เดล บอสเก้ พบกับความพ่ายแพ้ในเกมอย่างเป็นทางการ โดย 3 ทีมก่อนหน้านี้ที่เอาชนะพวกเขาได้ในเกมที่มีความหมายประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, สวิตเซอร์แลนด์ และ บราซิล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดลบอสเก้ชี้แข้งดัตช์แกร่งกว่าสเปน
    บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน ชูแข้ง ฮอลแลนด์ แกร่งกว่าเยอะทำเอา "กระทิงดุ" แพ้กระจุยถึง 1-5 พร้อมชี้ทีมตนจะอยู่หรือไปขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันในแมตช์หน้ากับ ชิลี
  • อาร์วีพีปลื้มแข้งดัตช์สับกระทิงยับเยิน
    โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติฮอลแลนด์ ปลื้มแก้มแทบปริหลังเหล่าเพื่อนพ้องน้องพี่โชว์ฟอร์มเทพไล่กระทุ้ง "กระทิงดุ" สเปน ยับเยินจนจำเลขที่บ้านไม่ได้ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 กลุ่ม บี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมรู้งานอวย หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ ควรได้เครดิตทั้งหมดจากแท็คติกสุดยอดครั้งนี้
  • เมียเตฟจวกซาเบย่าไม่เรียกสามีติดทัพฟ้าขาว
    กลุ่มทุนจากประเทศไทยเข้าครองกิจการ สโมสร เร้ดดิ้ง หลังบรรลุข้อตกลงเรียบร้อย ด้วยมูลค่า 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,932 ล้านบาท) คาดหากทุกอย่างลงตัว "เดอะ รอยัลส์" มีหวังเดินเครื่องเสริมทัพเต็มสูบ หลังปัญหากรรมสิทธิ์ทำทุกอย่างชะงักงันกันไปหมด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »